Nhìn lại toàn bộ dòng thời gian, có hai sự kiện đã đóng vai trò quan trọng trong việc làm ấm mối quan hệ giữa Vương Sở Khâm và Tôn Dĩnh Sa.
Đầu tiên là trận thi đấu đơn mà Tôn Dĩnh Sa chủ động thách đấu, đó là một cột mốc phá băng giữa hai người.
Sự kiện thứ hai là một lần đội tổ chức trận đấu luyện tập không công khai.
Lần đấu tập này bao gồm các nội dung đơn, đôi và đôi nam nữ, ngoài các thành viên trẻ từ đội một và đội hai, đội ngũ huấn luyện còn mời những tài năng trẻ từ các đội tỉnh, tụ họp lại trong một đợt huấn luyện kín kéo dài hai tuần.
Trước khi đợt huấn luyện bắt đầu, Lưu hướng dẫn viên đã đặc biệt tìm gặp Vương Sở Khâm và Tôn Dĩnh Sa.
"Biết trận đấu tập này quan trọng, nhưng không biết nó quan trọng đến mức nào đúng không?" thầy nói, "Để tôi nói với hai người thế này, danh sách này đều là những tuyển thủ trẻ có tiềm năng rất lớn, gần như là một buổi diễn tập mô phỏng cho Giải Trẻ Châu Á, kết quả thi đấu sẽ quyết định vị trí của các em trong đội một sau này."
Hai người hít một hơi thật sâu.
Vương Sở Khâm nói: "Chúng em nhất định sẽ thi đấu tốt, không phụ sự kỳ vọng của thầy."
Tôn Dĩnh Sa mím môi gật đầu.
"Vậy là tốt rồi," Lưu hướng dẫn viên cười, vỗ nhẹ vai Vương Sở Khâm, "Áp lực là cần có, nhưng sự tự tin và khí thế cũng không thể thiếu, tôi vẫn rất kỳ vọng vào hai em."
Sau khi Lưu hướng dẫn viên đi, Tôn Dĩnh Sa cười nói nhỏ với Vương Sở Khâm: "Không biết thầy Lưu có nói câu này với mỗi đôi không, kiểu như 'tôi kỳ vọng nhất vào hai người'."
Vương Sở Khâm cười, rút từ trong túi ra một quả bóng, vỗ nhẹ vào bắp chân của Tôn Dĩnh Sa: "Không được nói xấu huấn luyện viên sau lưng."
"Ồ." Tôn Dĩnh Sa chớp mắt.
Hai người lại lên bàn đánh vài ván với nhau.
Từ khi quen thuộc hơn, họ thích tập đối kháng với nhau lúc không có việc gì. Cả hai đều thuộc tuýp người đánh bóng không chùn bước, ở điểm này họ cũng có nhiều điểm chung, thường ở lại đến khi đèn sân tắt mới cùng nhau kết thúc buổi tập.
Cách đối luyện này giúp họ hiểu rõ hơn về phong cách và đường bóng của nhau, và sự phối hợp trong đôi nam nữ ngày càng ăn ý. Sự tiến bộ của cả hai rất rõ rệt, khi Vương Sở Khâm đánh với Tôn Dĩnh Sa, anh cố ý ép cô sử dụng trái tay, còn khi Tôn Dĩnh Sa đánh với Vương Sở Khâm, cô thường xuyên mở rộng góc đánh để luyện phản xạ của anh.
"Tôi thấy đánh bóng với em thật sự đã quá, muốn đánh chỗ nào thì cứ đánh chỗ đó." Trong giờ nghỉ, Vương Sở Khâm thở hổn hển ngồi dưới đất, lau đầu bằng khăn, toàn thân ướt đẫm như vừa từ trong nước vớt lên.
"Chẳng phải như thế là tốt sao?" Tôn Dĩnh Sa tựa vào mép bàn, cúi đầu nhìn anh, "Sau này đối thủ dù đánh bóng vào đâu thì anh cũng có thể đỡ được."
"Được, em luôn đúng." Vương Sở Khâm chống đầu gối đứng dậy.
Anh cố ý đi về phía Tôn Dĩnh Sa, rồi cúi người trước mặt cô. Trong ánh mắt khó hiểu của Tôn Dĩnh Sa, Vương Sở Khâm bất ngờ lắc mạnh đầu.