Vương Sở Khâm vừa lên xe đã bật điều hòa ấm lên mức cao nhất.
Rồi anh lấy từ ghế sau ra một chiếc khăn khô, đưa cho Tôn Dĩnh Sa: "Mới, chưa dùng lần nào, lau tóc đi, đừng để bị lạnh."
Tôn Dĩnh Sa nhận lấy, tượng trưng xoa xoa vài cái.
Thực ra cô không bị ướt nhiều lắm. Vương Sở Khâm bảo vệ cô rất tốt, chỉ có chút quần bị ướt, còn anh thì áo khoác bên vai trái đã thấm mưa, đổi màu sậm lại.
Tôn Dĩnh Sa nhìn vết nước trên áo khoác của Vương Sở Khâm vài giây, điều chỉnh cảm xúc của mình, trước hết hỏi điều quan trọng nhất: "Sáng nay nói chuyện có thuận lợi không? Đội nói sao?"
"Tốt lắm, thầy Lưu nhấn mạnh nhiều lần bảo anh lần sau không được bốc đồng như vậy nữa, phải học cách kiềm chế cảm xúc của mình, còn bảo anh về đọc sách để tĩnh tâm hơn." Vương Sở Khâm cười nhạt, cầm lên một cuốn "Tự Kiểm Soát" đưa cho Tôn Dĩnh Sa xem: "Thầy tự bỏ tiền mua cho anh, còn bảo vài ngày nữa sẽ kiểm tra."
Tôn Dĩnh Sa cũng mỉm cười nhẹ.
"Đội thực ra vẫn cho anh cơ hội mà," anh lại nói tiếp, "vài ngày nữa cho anh tham gia một giải đấu vòng tròn, nếu có thể đánh được vị trí đầu tiên, có thể sẽ cho anh một suất cùng mọi người đi Hải Khẩu tập huấn."
Nghe tới đây, mắt Tôn Dĩnh Sa sáng lên: "Anh có thể làm được."
"Anh sẽ cố gắng." Vương Sở Khâm nói.
Cuộc nói chuyện ngắn ngủi kết thúc, trong xe lại yên lặng, ngoài tiếng mưa đập vào cửa kính, chỉ còn tiếng máy sưởi ấm rì rầm, chăm chỉ làm ấm không gian nhỏ bé này.
Vương Sở Khâm cũng không có ý định lái xe, anh biết Tôn Dĩnh Sa còn chuyện muốn nói.
Bàn tay của Tôn Dĩnh Sa giấu sau chiếc khăn xoắn lại với nhau, cô mím môi, rất lâu sau mới thấp giọng mở lời.
"...Thực ra, hôm nay em mang ô rồi." Cô nói.
Tay Vương Sở Khâm đặt trên vô lăng, quay đầu nhìn cô một cái, nhưng lại như bị châm chích, vội vàng quay đi.
"Anh biết mà," ánh mắt anh rơi trên bảng đồng hồ, "thực ra anh không định tới tìm em hôm nay, chỉ muốn xem em tan tập thôi... Đợi mãi không thấy em ra, rồi nhìn thấy Lý Nhã Khả cầm ô của em đi một mình."
Tôn Dĩnh Sa quay sang: "Vậy mà anh còn bảo anh về rồi? Cố ý à?"
Vương Sở Khâm không trả lời trực tiếp, im lặng một lúc rồi mới nói: "Lần sau đừng như vậy nữa, nếu anh thực sự đi rồi thì sao?"
"Dù có lặp lại một vạn lần em cũng sẽ làm như vậy." Tôn Dĩnh Sa nhìn anh.
Tim Vương Sở Khâm bỗng nhiên đập mạnh.
Như có linh cảm, anh nghe thấy Tôn Dĩnh Sa nhẹ giọng gọi:
"...Đầu ca ca."
Cô nói: "Em nhớ anh rồi."
Hơi thở của Vương Sở Khâm nặng nề hơn, móng tay bấm vào da trên vô lăng, nhưng anh vẫn nhìn thẳng, không quay lại.
"Đầu ca," Tôn Dĩnh Sa lại nói, "Em thích anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Xuân Rực Rỡ
Fiksi PenggemarTruyện tưởng tượng dịch không chuẩn mình lưu lại để đọc .