"Anh Thạc! Lưu Đinh Thạc!" Có ai đó gọi anh từ xa.
Lưu Đinh Thạc đang cầm hộp cơm, quay đầu nhìn lại thì thấy Tôn Dĩnh Sa chạy tới.
Cô có vẻ vừa tập luyện xong, mồ hôi ướt đẫm trán, mặt đỏ hồng. Cô chạy đến trước anh, cúi người chống tay lên đầu gối để thở, dường như đang ngập ngừng muốn nói gì đó.
"... Hỏi về Vương Sở Khâm à?" Lưu Đinh Thạc nhìn cô.
Tôn Dĩnh Sa mím môi: "Anh ấy không trả lời tin nhắn của em, cũng không nghe điện thoại. Hai hôm nay cũng không thấy anh ấy ở sân tập."
Lưu Đinh Thạc thở dài: "Tìm một chỗ tránh gió đã, ra mồ hôi mà gặp gió dễ bị đau đầu lắm."
Không phải anh quá chu đáo gì, mà đơn giản là Vương Sở Khâm đã nói suốt mấy năm nay rằng nếu anh ấy không thể chăm sóc được, thì nhờ những người bạn này quan tâm đến Tiểu Đậu Bao một chút.
Hai người bước vào trong tòa nhà.
"Hiện tại anh ấy... sao rồi?" Tôn Dĩnh Sa thăm dò hỏi.
Lưu Đinh Thạc lắc đầu, vẻ mặt không tốt lắm.
Lúc đó, vừa xuống sân, Vương Sở Khâm đã bị tổng huấn luyện viên mắng không ngớt. Anh trẻ trung, nóng tính, khi thi đấu thì máu nóng dồn hết lên đầu. Một người bộc phát như vậy mà lại ngoan ngoãn đứng sau hậu trường cúi đầu, bị mắng suốt nửa tiếng, cuối cùng mắt đỏ hoe lên xe về khách sạn.
Sau này Vương Sở Khâm kể với Lưu Đinh Thạc, thật ra ngay sau khi ném vợt xong, anh đã hối hận.
Anh nói mình dù sao cũng là vận động viên quốc gia, ra nước ngoài thi đấu là đại diện cho cả tập thể, thua cũng không sao, nhưng không thể chịu thua thì mới thực sự là tồi tệ.
Nhưng đã quá muộn rồi, Vương Sở Khâm chắc chắn phải trả giá cho khoảnh khắc mất kiểm soát đó.
Việc ném vợt này có thể lớn có thể nhỏ, nhưng cấp trên đã quyết định trừng phạt nghiêm khắc, tổ chức vài cuộc họp khẩn, và ngay trong đêm đó đã mua vé máy bay đưa anh và huấn luyện viên Lưu về nước.
Lưu Đinh Thạc cũng không chơi tốt, đã bị loại từ vòng loại đầu tiên, nên tự nguyện theo họ trở về nước.
"Mấy ngày nay cậu ấy đều ở trong ký túc xá viết kiểm điểm," Lưu Đinh Thạc nói, "Huấn luyện viên không cho cậu ấy ra ngoài, đồ ăn cũng là tôi mang đến. Lần này thực sự là cú sốc lớn đối với anh ấy, cả người đều mệt mỏi, không muốn nói chuyện cũng không muốn động đậy, một mình cứ suy nghĩ linh tinh."
"Thật sự không hiểu nổi, anh ấy có cái tính này bao năm không thay đổi! Thua thì đã sao, tại sao lại giận đến mức phải ném vợt chứ!" Tôn Dĩnh Sa hơi sốt ruột.
Lưu Đinh Thạc thở dài: "Áp lực quá lớn thôi, cậu ấy muốn đạt thành tích quá nhiều."
Vì vậy mà Tôn Dĩnh Sa không nói thêm gì được nữa.
Cô biết rõ hơn ai hết, áp lực mà Vương Sở Khâm phải chịu trong nửa năm qua lớn đến mức nào.
Trước đây, nếu thua trận, tâm trạng của Vương Sở Khâm không bao giờ tệ đến vậy. Sự thất vọng có, tiếc nuối có, nhưng anh sẽ suy nghĩ kỹ lưỡng, rồi lần sau trên sân thi đấu sẽ giành lại chiến thắng.