Thời tiết ngày càng nóng hơn, oi bức khiến lòng người bất an.
Không khí như hơi nước trong nồi hấp, thậm chí còn có thể thấy dấu vết bốc hơi của nhựa đường, chỉ cần đi vài bước trên đường, mồ hôi sẽ đổ xuống.
Ve kêu vang mỗi ngày bên ngoài sân tập. Áo thi đấu liên tục bị mồ hôi làm ướt, miếng cao su trên vợt bóng cũng thay hết miếng này đến miếng khác, nhưng cảm giác trong tay lại không hề tiến bộ.
Hai bên đường có trồng những cây xanh, Vương Sở Khâm không biết tên. Nhưng anh cảm thấy mình rất giống những cây đó – trong mùa hè khắc nghiệt này, bị ép phải bật ra sức sống, trông thì tươi tốt, nhưng thực chất bên trong đã yếu đuối, sắp bị cái nóng này làm khô cạn từng giọt nước cuối cùng trong huyết quản.
Khô khát quá rồi, ngay cả đất cũng đã khô cứng nứt nẻ.
— Bắc Kinh đã rất lâu rồi không có một cơn mưa nào.
Những cây đó có thể trụ được bao lâu nữa?
Vương Sở Khâm nghĩ, còn bản thân mình có thể trụ được bao lâu?
Anh mong ngóng có một cơn mưa đến làm dịu mát.
Dự báo thời tiết trong mười lăm ngày tới đều là nắng chói chang, nhưng Vương Sở Khâm đã gặp một cơn mưa thuộc về riêng mình, trước khi những cây kia kịp chờ đợi.
Lúc nghỉ ngơi buổi chiều, Vương Sở Khâm theo thói quen mở WeChat.
Thực ra không có ai tìm anh vào giờ này. Bạn bè trong đội đều đang tập luyện bên cạnh, bạn bè bên ngoài thì biết anh đang tập trung cũng sẽ không nhắn tin, còn huấn luyện viên gần đây lại càng không giao nhiệm vụ đột xuất nào.
Ngay cả Tôn Dĩnh Sa cũng bị anh cài chế độ không làm phiền.
Nhưng anh vẫn liếc nhìn người đứng đầu danh sách, ô cửa trò chuyện của cô có một biểu tượng nhỏ hiển thị chế độ không làm phiền.
Tôn Dĩnh Sa vẫn không từ bỏ việc nhắn tin cho anh, vì khung chat thường sẽ hiển thị câu cuối cùng mà đối phương gửi, và Vương Sở Khâm nhận thấy mỗi ngày câu đó đều khác nhau.
Chỉ là anh chưa bao giờ nhấn vào đọc, anh sợ nếu nhấn vào, anh sẽ không kìm lòng mà trả lời, rồi lại làm ra những việc không thể kiểm soát.
Tuần trước cô còn hỏi anh "Hôm nay anh luyện tập thế nào", mấy hôm trước thì chuyển thành "Đói quá, đói quá, đói quá", còn mấy hôm nay thì nhắn "Em sắp chết nóng rồi, không biết Tổng cục có thể dùng kinh phí để đầu tư thêm vào..."
Thêm vào cái gì? Vương Sở Khâm đoán, chắc là đầu tư thêm vào hệ thống điều hòa đúng không, nghe rất giống những lời mà "tiểu đậu bao" sẽ nói.
Vương Sở Khâm dùng cách này để từ từ cai nghiện, kết quả giống như một người sắp chết đói mỗi lần liếm một chút thạch tín.
Nỗi nhớ bị anh kìm nén thành những dòng chảy mảnh.
Nhưng phía sau đó là cả một con đập đang chực chờ vỡ tung.
Xung quanh là sân tập náo nhiệt, đầy tiếng va chạm lộn xộn và âm thanh chói tai của đế giày cọ xát với sàn nhà.
Vương Sở Khâm rời xa đám đông, dựa vào tường ngồi co ro trên đất, như thường lệ liếc nhìn thông báo bị chặn ở phần đầu tin nhắn.