❀Chương 8

30 8 1
                                    

 Niềm vui của ta chưa kéo dài được bao lâu, thì có người từ cung của mẫu hậu đến

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

 Niềm vui của ta chưa kéo dài được bao lâu, thì có người từ cung của mẫu hậu đến.

 Ma ma đến truyền lời, cười nói: "Nương nương bảo, công chúa trước đây đã chép kinh 'Hoa Nghiêm' rất tốt, giờ xin công chúa chép giúp nương nương một bản kinh 'Pháp Hoa' nữa."

 Ta lặng lẽ nhìn bà ta. Nụ cười trên gương mặt bà dần dần trở nên gượng gạo.

 Ta nói thẳng: "Mẫu hậu là đang giận thay cho Trình Tranh Thiên Bình sao?"

 "Bàn tay nào cũng là thịt, đối với nương nương mà nói, công chúa và Thái tử đều như nhau. Chép kinh cầu phúc cho mẫu thân là bổn phận làm người. Nếu công chúa không muốn, nô tỳ sẽ quay về bẩm báo với Hoàng hậu nương nương."

 Ta cúi đầu, cảm giác ghét bỏ từ từ dâng lên.

 "Truyền lời với mẫu hậu, ta sẽ chép. Chép xong ta sẽ đích thân mang đến gặp người."

 Ma ma cúi chào rồi lui ra. Ta ném cuốn "Pháp Hoa Kinh" sang một bên, lòng dửng dưng nghĩ: Nếu không chép xong thì ta không phải gặp người nữa.

 Nhưng cuối cùng ta vẫn không thể yên lòng. Ta dẫn theo Nhân Mã đi leo núi. Dưới chân bậc thang chùa Vạn An, có người đang từng bước quỳ lạy leo lên núi.

 Nhân Mã nói, chỉ như vậy mới thể hiện được lòng thành, những điều ước trước Phật mới linh nghiệm.

 Nàng lại nói: "Công chúa, người có điều gì ước nguyện không? Nói ra, nô tỳ sẽ quỳ lạy thay cho người, cầu Phật tổ phù hộ."

 Ta im lặng một lúc, rồi đáp: "Không cần đâu, ta không có gì để cầu xin."

 Lúc đó, ta đầy ắp cô độc, tự cảm thấy trên đời này không còn gì lưu luyến. Ta không thể ngờ rằng sau này, ta sẽ cầu khấn khắp trời đất thần Phật, chỉ mong thời gian quay ngược, vạn sự có thể thay đổi.

 Cơm chay ở chùa Vạn An rất ngon, ta ở lại trên núi ba ngày liền. Ba ngày sau, ta mang một phần cơm chay xuống núi.

 Ta giục ngựa phóng nhanh về hoàng cung. Vừa vào cung, ta đã gặp Trình Tranh Thiên Bình với vẻ mặt giận dữ.

 Hắn trừng mắt nhìn ta.

 "Ngươi còn biết quay về sao? Mẫu hậu vì ngươi mà bệnh nặng, ngươi không ở lại cung mẫu hậu chăm sóc, lại ra ngoài ung dung tự tại. Thật chưa từng thấy ai bất hiếu như ngươi."

 Ta bước qua hắn: "Tránh ra!"

 Hắn nổi giận, đá bay phần cơm chay trên tay ta.

 "Ngươi lại nịnh bợ, đến để lấy lòng phụ hoàng?"

 Hộp cơm lăn lông lốc trên mặt đất, thức ăn vung vãi khắp nơi. Ánh mắt ta sầm lại, ta đá mạnh một cái khiến Trình Tranh Thiên Bình ngã nhào xuống đất.

 Ta túm lấy cổ áo hắn, lạnh lùng nói: "Ông ấy là phụ thân ta, ta đối xử tốt với ông ấy thì sao?"

 Ta không ngờ rằng Trình Tranh Thiên Bình đột nhiên rút cây trâm ra định đ//âm ta. Ta không kịp tránh, chỉ có thể mở to mắt lùi lại.

 Đột nhiên, một bàn tay nhanh chóng chắn trước mặt ta, cây trâm đ//âm xuyên qua bàn tay ấy, m//áu đỏ tươi văng ra.

 Bàn tay còn lại của hắn nắm chặt cây trâm, rút ra khỏi lòng bàn tay rồi ném đi thật xa.

 Là Đông Quân Thiên Yết.

 Gương mặt hắn tái nhợt, m//áu từ bàn tay không ngừng chảy ra, nhưng hắn vẫn kéo ta đứng dậy, che chắn ta phía sau. Khoảnh khắc đó, m//áu nóng trong người ta sôi trào.

 Ta đẩy hắn ra, như kẻ đ//iên mà đá liên tục vào người Trình Tranh Thiên Bình, từng cú đá đầy căm hận trút ra từ đáy lòng.

 Cho đến khi vài tên thị vệ bảo vệ hắn, Đông Quân Thiên Yết ôm chặt lấy ta, ta mới kiệt sức mà dừng lại.

 Ta nhìn Trình Tranh Thiên Bình, hắn cũng nhìn ta.

 Cả hai chúng ta đều muốn ăn tươi nuốt sống đối phương.

 Chuyện này ầm ĩ đến mức phụ hoàng đã nghiêm khắc trừng phạt Trình Tranh Thiên Bình, buộc hắn phải đóng cửa tự kiểm điểm. Khi nào đọc hết sách Thái phó giao mới được ra ngoài.

 Còn mẫu hậu thì trừng phạt ta.

 Ta quỳ bên ngoài tẩm cung của người, người giáng cho ta một cái tát mạnh.

 "Vì một thị vệ mà đánh ca ca ruột, ngươi càng ngày càng vô phép tắc."

 Ta ôm mặt, cười lạnh.

 "Nữ nhi cảm thấy mình càng ngày càng giống mẫu hậu, cũng đều bảo vệ người ngoài, coi người thân như kẻ thù. Chắc chắn nữ nhi là con ruột của mẫu hậu."

 Ta nhìn chằm chằm vào biểu cảm của người, cố tìm kiếm chút dấu vết.

 Thật tiếc, không có.

 Người chỉ nổi giận đùng đùng: "Nghịch nữ, ngươi đang châm biếm ta sao?"

 "Nữ nhi không dám, nữ nhi lấy việc giống mẫu hậu làm niềm tự hào."

 Người chỉ vào ta, giận dữ quát: "Cút! Cút về phủ công chúa của ngươi, từ nay không có lệnh không được bước vào cung nửa bước."

 Lịch đăng truyện: Thứ tư, thứ sáu, chủ nhật hàng tuần.



[Ngược][Kim Ngưu] Trưởng Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ