Phuwin đang cầm chiếc ly lau
- Anh có tin vào tình yêu không?
Phuwin khựng lại bật cười nhìn cô
- Làm sao, rơi vào bẫy tình của ai rồi sao?
- Khô...không có, em muốn hỏi thôi anh trả loài em đi.
- Ùmmm...Tin chứ... tình yêu là một gia vị trong cuộc sống nếu có nó thì cuộc sống sẽ có nhiều màu sắc, cũng không phải không có tình yêu thì cuộc sống tẻ nhạt. Nó sẽ tùy vào người nhìn nhận nó thôi.
- Vậy khi yêu là phải bất chấp tất cả....kể cả mạng để bảo vệ người mình yêu hả anh?
Câu hỏi nhỏ dần Phuwin nhìn cô có nhiều boăn khoăn như thế thì ngưng việc một lát
- Ưm...nói như vậy cũng không hẳn là sai. Theo anh, nếu tình yêu đó đủ lớn để người ta thể từ bỏ mọi thứ để bảo vệ đối phương, còn về tình yêu một phía mà tự tổn thương bản thân đó không phải là yêu.
Phuwin đặt chiếc ly xuống bàn
- Em gặp chuyện khó xử gì sao?
Cô cúi đầu, bàn tay xoay tròn chiếc ly trước mặt
- Một người rất thân với em, anh ấy lựa chọn cái chết để bảo vệ người anh ấy yêu khỏi những nguy hiểm. Bây giờ, một người khác cũng như vậy trước giờ em nghĩ tình yêu là một liều thuốc độc mà bản thân tự sinh ra và không thuốc chữa.
Phuwin nhíu mày, khẽ thở dài. Anh đưa tay lên xoa đầu cô, nhẹ nhàng an ủi.
- Yêu không phải thuốc độc nếu người ta yêu đúng cách, yêu sai cách đôi bên đều tổn thương. Yêu đương không phải chuyện dễ dàng cũng không hẳn bấp bênh, quan trọng là trái tim và sự kiên nhẫn của bản thân đối với chuyện đó như thế nào có thật sự là nghiêm túc hay không. Đừng suy nghĩ quá phức tạp về nó, hãy để bản thân tự nhiên cảm nhận nó, trải nghiệm nó em sẽ hiểu được nó như thế nào.
Pond từ bên trong bước ra ôm từ phía sau Phuwin
- Cục cưng à~~
Namtan nhìn Pond hình ảnh lạnh lùng trước kia đã không còn bây giờ anh có vẻ hạnh phúc lắm
- Hôm nay Namtan đến đấy, con bé xinh hơn hẳn
Pond đưa mắt sang nhìn Namtan, cảm giác vừa thân thiết vừa xa lạ
- Em thường đến quán bọn anh đúng không? Xin lỗi nha lúc trước anh bị thương ảnh hưởng một chút đến trí nhớ
- Không sao ạ, em là khách quen thường đến đây.
Pond cười gật đầu xã giao xong thì quay sang Phuwin
- Hôm nay anh vất vả rồi, tối nay em sẽ nấu cho ăn món anh thích được không?
- Dạ cục cưng
Phuwin đưa tay lau mồ hôi cho Pond, cô nhìn cũng cảm nhận được sự được hạnh phúc của họ, ánh mắt dịu dàng cưng chiều của Pond khi nhìn Phuwin, sự ấm áp mà Phuwin truyền đạt với Pond, đó là tình yêu mà Phuwin nói cả hai đều hướng về đối phương.
- Nè nè quán đông quá trời mà hai người chim chuột cái gì vậy?
Namtan đang kẹt trong suy nghĩ thì bị tiếng ai đó kéo bản thân về thực tại là Mark
- Kệ bọn tao, cả tháng nay trốn đi đâu vậy hả?
- Tao đâu có thời gian yêu đương như bọn mày. Vừa đi công tác vừa xử lí vụ án cùng thằng Fourth sắp mệt chết rồi này.
Vừa nói thì quay sang nhìn Namtan, ánh mắt cả hai chạm nhau. Cô ngại ngùng quay sang chỗ khác, còn Mark thì ngượng ngùng gãi gãi tóc
- Phuwin, em về đây lần sau em đến nhé. Cảm ơn anh hôm nay.
- Không cần cảm ơn đâu. Hôm nay không cần trả tiền, lần sau đến muốn hỏi gì thì anh sẽ nói cho em
Cô cười gật đầu rồi rời đi, Mark nhìn đến khi khuất bóng
- Con gái người ta đi mất rồi nhìn cái gì nữa
Mark hấp tấp chạy đến quầy
- Nè nè, cô gái đó là ai vậy, bọn mày quen hả?
- Ừ, cô ấy là khách quen từ lúc mở quán đến nay tên là Namtan không biết làm gì chỉ biết là sống ở nước ngoài nhưng thường về đây chơi một thời gian rồi về bên đó. Sao, muốn gì thích rồi hả?
- Tao cảm giác như tao gặp định mệnh của mình rồi. Nè nè lần sau cô ấy đến thì gọi tao. Nha nha nha xin mày đấy
Phuwin nhìn Pond cả hai cười bất lực lắc với Mark
- À Fourth đâu, không phải cả hai đi chung à
- Nó nhớ anh chồng của nó lắm, nó làm không kể ngày đêm để mong về sớm với anh chồng của nó. Tao bị nó hành sắp chết rồi này.
Mark nằm ỳ ra bàn than vãn, Pond với Phuwin chỉ biết cười cái tên này mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|•GEMINIFOURTH•| BÍ MẬT
NouvellesMỌI HÀNH ĐỘNG, HÌNH ẢNH, NGÔN TỪ CHỈ LÀ GIẢ TƯỞNG. KHÔNG DỰA TRÊN BẤT KÌ NỘI DUNG NÀO. CÂN NHẮC TRƯỚC KHI ĐỌC Fourth _ một cảnh sát trưởng Gemini _ một chuyên gia tâm lí Họ vô tình gặp, yêu nhau và kết hôn Một ngày nọ, bí mật bị phát hiện, mọi nghi...