3.
Sau khi nhớ tên người đó, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Rất nhanh sau đó, từ miệng người khác, Cho Geon Hee biết được rằng Kim Hyuk Kyu là con trai cả của nhà Kim, là anh trai của bạn cùng phòng của cậu – Ryu Min Seok, và cũng là anh trai của huyền thoại xinh đẹp ở Học viện Toán học – Kim Kwang Hee. Hắn còn nghe nói rằng Kim Hyuk Kyu là trưởng ban tổ chức hội sinh viên, dù buổi gặp gỡ chào mừng tân sinh viên bị gián đoạn do sự cố, nhưng do các phương án ứng phó của anh làm rất tốt nên đã giải quyết nhanh chóng, không để lại hậu quả nào, thậm chí còn được biểu dương tại cuộc họp tổng kết của hội sinh viên.
Đây quả thực là một cái tên khiến người ta phải nhớ mãi, muốn phớt lờ cũng khó, ngay cả muốn tránh cũng không có cách nào.
Ví dụ như vào một ngày nào đó hai tuần sau, Heo Soo từ đầu giường bên kia bò sang, chọc vào đầu Cho Geon Hee và hỏi nhỏ: "Geon Hee à, cậu có muốn tham gia hội sinh viên không?"
"Hội sinh viên?" Cho Geon Hee không hiểu lắm vì sao phải tự tìm rắc rối khi tham gia hội sinh viên. Cậu không phải là người có tham vọng hay ý chí phấn đấu nhiều, mấy năm qua, thứ đẩy cậu tiến lên chỉ là sự chán ghét đối với âm thanh phát ra từ tòa nhà chung cư ấy. Vì vậy cậu có chút băn khoăn: "Tại sao phải vào hội sinh viên? Nghe có vẻ có nhiều việc không cần thiết."
"À, có nhiều lợi ích lắm," Heo Soo giúp cậu liệt kê, "Ví dụ như quen biết những tiền bối có năng lực, tương lai cũng coi như là mối quan hệ, mà quan hệ là một phần rất quan trọng đấy. Còn có thể rèn luyện năng lực tổ chức và hành động của bản thân, còn làm phong phú hồ sơ lý lịch của cậu – nhiều trường học rất coi trọng hoạt động này trong phỏng vấn cao học hoặc bảo vệ tốt nghiệp."
Cho Geon Hee không biết chuyện này phức tạp như vậy, nghe xong ngơ ngác một hồi, Heo Soo lại bổ sung thêm: "Cho dù không học cao học, cũng không thể nộp hồ sơ trống không khi xin việc, đúng không? Nên mình cảm thấy, dù chỉ cần vào hội sinh viên lấy một chức vụ, cũng tốt hơn không làm gì cả, nhìn sẽ đẹp đẽ hơn."
Được rồi, có người thì rèn luyện kỹ năng, có người để làm đẹp hồ sơ, còn Cho Geon Hee thì là nhân lúc nước đục thả câu mà ghi danh. Hắn có chút mâu thuẫn, một mặt thì lười biếng, sợ thực sự được chọn sẽ phải làm việc cho hội sinh viên, mặt khác lại thấy lời Heo Soo nói rất có lý, nên đi cùng Heo Soo với suy nghĩ là được thì lời, không được thì cũng không sao, miễn là bản thân thấy vui vẻ.
Trước khi đến lượt Cho Geon Hee vào phòng phỏng vấn, hắn chỉ có một người trước mình, cảm thấy hồi hộp vô cùng. Ngôi trường trước đây của hắn chưa từng có những buổi phỏng vấn trang trọng như vậy, thời trung học, bầu cán sự lớp chỉ là giáo viên chỉ tay vào là xong. Hôm nay, đến cả bộ quần áo lịch sự một chút này cũng là Heo Soo chọn cho hắn. Không khỏi cảm thấy căng thẳng.
Cho Geon Hee không biết làm gì, lúc này người ta thường muốn tìm chuyện để chuyển dời sự chú ý, nên hắn nhìn qua cửa sổ phòng phỏng vấn, thấy Kim Hyuk Kyu là một trong các giám khảo bên trong. Anh mặc áo sơ mi dài tay gọn gàng, so với các đàn anh mặc áo ngắn tay in hình hoạt hình bên cạnh thì trông nghiêm túc hơn nhiều, như kiểu người làm việc gì cũng phải tỉ mỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
đứa trẻ mồ côi
FanficTác giả: feihuadent (lofter) Kim "Deft" Hyuk Kyu x Cho "BeryL" Geon Hee Cre bìa: @masimssio (X) Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang ra khỏi nhà tôi.