[Đây là truyện phong cách nhẹ nhàng, vui vẻ, không ngược, hố sâu chưa thấy đáy, tác giả có thể trốn bất kỳ lúc nào. Mong mọi người lượng thứ nếu không hợp khẩu vị người đọc.]
Part 2. Hộ mệnh
Ngày hôm sau liền bắt đầu những chuỗi ngày dài Faye đi theo cô bé Yoko. Lúc mới đầu thật không dễ dàng vì Yoko không thích có người luôn đi kè kè theo mình như thế. Thường sẽ là Faye nói còn Yoko thì lắng nghe. Đôi khi em sẽ vô tình trò chuyện với Faye, và khiến cho các bạn xung quanh tưởng rằng em nói chuyện một mình. Nên Faye chỉ em đeo tai nghe vào, như thế mọi người sẽ nghĩ rằng em nói chuyện qua điện thoại.
Yoko là một cô bé ngoan chỉ biết có đi học, vào thư viện và về ký túc xá, nên Faye làm bạn và đi bên cạnh em khá dễ dàng. Những lúc quá buồn chán, Faye liền kéo Yoko đi xem phim hoặc mua sắm. Bằng khiếu thời trang của mình, Faye gần như thay thế toàn bộ tủ quần áo của Yoko, khiến em đã xinh nay càng xinh hơn. Cô bé của Faye luôn rất xinh đẹp nhưng như vậy lại càng giúp em tự tin hơn rất nhiều.
Có lần Yoko không muốn ăn đồ ăn căn tin nên nảy ý tự nấu ở nhà, nhưng em chiên trứng bị cháy. Faye đã chọc em quá trời, dù thế cô vẫn đứng ra trổ tài nấu ăn cho Yoko. Và cô bé như phát hiện ra một lục địa mới, không ngờ linh hồn hộ mệnh của em còn có thể nấu ăn ngon đến thế. Vì vậy sẽ có những ngày nghỉ cuối tuần, Yoko không thèm đến căn tin mà ngủ vùi trên giường. Còn Faye sẽ vui vẻ và chiều chuộng làm đồ ăn ngon cho em.
Dần dần Faye nhận ra rằng Yoko không có bạn nên một buổi tối nọ Faye quyết định tâm sự với em đôi chút
"Chị thấy nhiều bạn trong lớp cũng rủ em đi chơi. Sao em không tham gia?" Ngồi xuống giường ngay bên cạnh Yoko, Faye kéo cuốn sách ra khỏi tay em rồi nói
Yoko giật lại cuốn sách, phồng má nói: "Em không cần bạn, em có chị rồi còn gì."
"Không được.." Faye quen thuộc nằm xuống ngay bên cạnh em: "Em phải có bạn, có bạn mới vui."
Yoko mỉm cười, phá phách: "Không vui, phải nói nhiều em mệt lắm."
"Cô bé, em vốn không phải như vậy. Sau này em sẽ có rất nhiều bạn đó." Faye lắc lắc em. Vì em rất nhỏ nhắn nên gần như đang nằm trong lòng Faye.
Nghe thế Yoko lại đột nhiên không vui: "Sau này là chuyện của sau này. Còn giờ em có chị rồi, em không cần thêm bạn."
"Nếu chị biến mất thì sao?"
"Mali..." Yoko không vui, em quay lưng lại với Faye
"Yoko ngoan mà, đi chơi thêm với bạn khác đi được không. Chị hứa sẽ ở ngay bên cạnh em." Faye dỗ dành, cô bạn gái nhỏ của cô thời không nào cũng sẽ có lúc giận hờn cần dỗ dành như vậy.
"..." Yoko quay mặt lại và liếc Faye một cái
Faye mỉm cười bẹo má em. Ở với nhau một thời gian, cô bé 14 tuổi cũng không còn xa lạ với cô như trước, em đôi lúc cũng sẽ đồng ý cho Faye đụng vào má em hoặc nắm lấy tay em
"Chị hứa sẽ đi ngay bên cạnh em. Nếu đi chơi với bạn mà khó chịu thì mình đi về liền." Faye dịu dàng dỗ dành em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FAYEYOKO]THẾ GIỚI SONG SONG - Truyện Ngắn
FanfictionTuyển tập nhiều Truyện Ngắn về các Thế giới song song và Những điều vu vơ mình viết về FayeYoko Cập nhật nội dung truyện: Thế giới của Blank là chúng ta đang sống là thế giới chủ, thế giới mẹ. Nhưng song song với thế giới này, còn rất nhiều th...