6. Thế Giới Song Song 3 - Không thể bên nhau P2

333 34 14
                                    

Không thể bên nhau Part 2

5. Năm du học thứ hai

Mùa giáng sinh năm du học thứ nhất, Faye đột ngột xuất hiện, tranh cãi với Yoko, vẩn vơ xung quanh em vài ngày rồi lại biến mất. Cảm giác vô thực đến mức Yoko tưởng rằng em lại mơ thấy ác mộng. Nhưng dù thế, cũng làm Yoko nhận ra được, em có thể sống sót nổi mà không cần đến sự tồn tại của Faye bên cạnh. Yoko hiểu được, cho dù xa nhau cả năm trời, em cũng đã khóc lóc và níu kéo đến như thế, Faye vẫn sẽ lạnh lùng rời đi.

Vì thế, Yoko bắt đầu điều chỉnh lại bản thân mình. Em từ bỏ lối sống bất cần, bỏ rượu, bỏ hết tủ quần áo màu sắc xám xịt. Ngay cả những gì là quà của người ấy tặng em, Yoko cũng bỏ vào một chiếc hộp và cất dưới gầm giường.

Như một kệ sách đầy sách nhưng bấy lâu nay rối loạn mất trật tự, nay Yoko dần dần sắp xếp lại, các cuốn sách liên quan đến ký ức cũ đau buồn của ai kia em từ từ cất chúng vào một góc. Sau đó, Yoko trưng ra ngoài cho người khác nhìn thấy, chính là bộ mặt xinh đẹp và tài giỏi vốn có của em .

Đây cũng là lúc bạn học xung quanh em nhận ra, sự xuất hiện thật sự của diễn viên nổi tiếng Yoko Apasra.

Yoko tập trung học hành và tham gia tất cả các phong trào lẫn sự kiện của trường đại học. Vì thế càng lúc Yoko càng xuất hiện nhiều trong tầm mắt bạn học. Từ vị nghiên cứu sinh chăm chỉ tài giỏi ứng đối lưu loát với các giáo sư khi trên giảng đường, đến cô gái xinh đẹp trầm lặng ngồi đọc sách trong thư viện cả ngày, rồi lại đến một mỹ nữ cực kỳ tài năng và quyến rũ nhảy trên sàn nhảy. Từng phong thái, từng trường hợp, Yoko như thể thiên biến vạn hóa và phù hợp với hoàn cảnh, khiến cho những người xung quanh vô tình nhìn thấy đều bị thu hút.

Trong số những người bị thu hút đó, có Alexandra. Yoko không còn là cô gái ngất xỉu trong lớp được cô đưa đến bệnh viện cấp cứu, cũng không còn là cái người nằm trên giường bệnh rồi tự nhiên khóc như chết đi sống lại nữa. Từ cảm giác thu hút lúc đầu, Alex dần dần đến gần Yoko, và cả hai trở thành bạn.

Yoko không ngại khi có thêm một hoặc hai người bạn bên cạnh mình. Với em, một hay nhiều người thì cũng chỉ là bạn bè. Nhà em cũng không phải vị trí bí mật, nên đôi khi Yoko cũng mời bạn qua nhà, đặc biệt là Alex, rất thích cầm một đống quà chạy qua nhà em chơi. Yoko chỉ không ngờ, một thời gian sau khi bắt đầu làm bạn với Alex, ngay khi biết Yoko độc thân, Alex liền công khai theo đuổi em. Ngày nào cô gái phóng khoáng này cũng cầm hoa qua đón Yoko, đến mức cả trường đại học đều biết.

Đỉnh điểm, Alex nhuộm lại mái tóc vàng dài ngang vai của mình trở thành màu nâu đen vì nghĩ rằng Yoko thích thế. Nét Châu Á của cô gái này hiện ra rõ ràng hơn bình thường, Alex lại cao gần 1m77, cầm một bó hoa đến tặng cho Yoko. Hành động vô tình của Alex, đã làm Yoko nhớ đến người không nên nhớ. Lần đó Yoko tức giận không nhỏ và phân ranh giới với Alex rất rõ ràng.

Lại một năm trôi, càng gần đến ngày nghỉ lễ giáng sinh, Yoko lại càng bồn chồn và tức giận âm ỉ trong lòng. Em biết rằng, em không nên như thế và cũng chẳng có lý do gì để như vậy. Nhưng cảm giác không tên cứ len lỏi và quấy phá tâm trí Yoko.

[FAYEYOKO]THẾ GIỚI SONG SONG - Truyện NgắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ