BASILAN 13:45 AM 0800HRS"ABODE, 3 O'CLOCK. I REPEAT, ABODE 3 O'CLOCK."
upon hearing the code, the operatives move like gail winds on a calm, deep blue sea.
their breathe is the only sound heard other than the nightly creatures in that vast, eerie woods.
the target of the operation is the #1 most wanted radical terrorist from Afghanistan. matagal na itong nagtatago sa kapuluan ng pilipinas at nagsilbing trainor ng mga bagong recruit nilang myembro.
months of intel surveillance has done them good. ngayong gabi na ito masasakote.
"we're in position at abode 3 O'CLOCK. secure the area. be vigilant. target is heavily armed and dangerous." she communicated via bluetooth earpiece. the static went off as they silently encircle a shabby hut beside a noisy creek.
"assault team on positi---holy sh*t!"
mounts of swear words she deployed as rampaging bullets rained on them. nakahalata ang mga salot sa presensya nila.
"secure the target! we need him dead or alive! open fire! open fire!"
the bullets from the high-powered firearms whizzed past them like target missiles. tila nagising ang nahihimbing na kagubatan sa nakakabinging ingay ng palitan ng bala ng magkabilang panig.
"target is fleeing! after him now! do not let him get away!"
bulyaw na utos ng squad leader nang makitang papatakas ang ulupong na terrorista.
the troopers tailed the target fast on foot. their night vision goggles helped them a lot to haunt the target.
the squad leader pulled the pin of the roullete grenade and threw it forcefully at the getaway vehicle. sapul ang truck na tumaob at nahulog sa creek.
kinasa nya ang dalang AK47 revolver at itinutok sa rumaragasang tubig. initsa nya ang baril at tumalon. linangoy nya pailalim at nakita ang lumulubog na katawan ng terrorista.
napangisi sya habang nasa ilalim ng tubig. di marunong lumangoy ang inutil. and that's great news.
nilangoy nya ito at sinakal ang leeg gamit ang kanyang siko. she suffocated the idiot hanggang sa lupaypay na ang katawan nito.
lumungay ang ulo nito. his body went limp. huminga sya ng malalim at sumipa para umangat sya sa ibabaw ng tubig.
"Captain Nemo!"
sigaw ng isa sa mga kasama nya. inilawan sila nito habang lumalangaoy sya papunta sa creek side.
"get the extraction team. I got the target. I declare Operation Siege accomplished. move now!"
"Yes, Captain!"
anito na sumaludo at tumalima ito sa kanyang inutos. pinadapa nya ang kriminal at pinaghugpong ang mga kamay nito sa likuran. kinabitan nya ito ng posas.
abot ang hiningang napasandal sya sa puno. natapos rin. antagal nilang minanmanan ang grupo ng Al Hazzad Mubakhar at ang dayuhan nilang pinuno na si Ali Faishad Turkon. nilunsad nila ang Operation Siege para makuha ito, buhay man o patay.
dinig na nya ang papalapit na yabag ng mga kasamahan.
"Captain! may sugat ba kayo?" tanong ng medic nila. agad sya nitong sinuri.
"wala, okay lang ako. dalhin nyo na ang target. aalis na rin kami mamaya." sagot nya. tumango ito at tumalima sa utos nya.
tumayo na sya at umalis.
**************0o0******************
SAF HEADQUARTERS
"you did well again, Figueroa. congrats, team!" pagbati pa ng Commander nila. nagsipalakpakan ang lahat. tinapik sya ng mga kasamahan sa balikat.
"dahil dyan, may three days off kayo. use it wisely. kapag kayo nalasing sa mga bar, tanggal kayo agad sa serbisyo." anang superior nila.
"copy po, Sir!" ang enthusiastic pang sagot ng isang kasamahan nya. halatang excited na gumala.
"naku, Natividad. ikaw pa talaga ang nagsabi eh yang bibig mo, daig pa ang embudo. basta ha, binalaan ko na kayo. walang sisihan."
"sa'an tayo? ayoko na dun sa Planet Pluto. kakasawa na ang mga bebot dun." wika pa ni Joseph, o si Lieutennant Joseph Natividad.
"angas mong magsawa, ah. pogi ka 'tol? pogi?" kantayaw pa ng isa, si Master Sargeant Louie Mercado. ngumisi lang si Joseph at naglagay ng check mark gamit ang mga daliri nito sa ilalim ng kanyang baba.
"aba, syempre. tinatanong pa ba yan? ito ang mukha na sobrang pogi, mahihiya ang salamin!"
naghagalpakan ng tawa ang dalawa. napailing na lang sya.
sabay nyang binatukan ang dalawa. napaigik ang mga ito at hinimas ang kanilang mga batok.
"naman, kapitan isda! ansakit nun!" reklamo pa ni Lt. Natividad, nakangusong hinimas ang batok nito.
"huwag ganun, Kap. sayang ang talino at gandang lalaki namin kapag naalog ang mga ulo namin." gatong pa ni Sgt. Mercado sa ere ng kaibigan nito.
"magsitahimik kayo. tayo na, bago pa magbago ang isip ni Commander."
magtapos magbihis ay diretso na sila sa kanilang paboritong puntahan kapag ganitong may days out ang squad. silang tatlo, malapit na talaga PNPA days pa lang. sabay silang napasok sa PNP at nag-train sa Special Action Force. sanggang dikit sila: sa katinuan, babae at kalokohan.
tanggap din ng mga ito ang kanyang pagkatao. kaya maayos ang samahan nila sa organisasyon.
agad na nag-book ng VIP Suite ang dalawa na may kasama syempreng alak at babae. there are women who openly flirts with her but she ignored them.
not until her eyes met a beautiful brunette in a skimpy dress.
she change her mind.
************0o0********************
"damn. y-yeah...oh gosh..."
the brunette's body waved on the bed as Nemo simultaneously ravish her flower. nirapido nya ang bukana nito ng pinagsabay'ng dila nya at daliri. umangat ang balakang nito at nagde- deliryo ang mga matang naabot ang kasukdulan.
the girl bit her lip after they're done. sinuot na nya ang mga damit.
"can we have an encore, hottie? hmmm?" she purred, licking her lips. Nemo smirked.
"I don't do repeats, sweetie. sorry. thanks for tonight." aniya dito at lumabas na ng kwarto. pagkalabas nya ng motel, nakaabang sa labas ang mga mokong na ang laki din ng ngisi.
"aba naman, kapitan. wasak ba? antagal mo sa loob." ang nakakaloko pang tanong ni Louie.
"masikip ba, kap?" tudyo pa ni Joseph. nagkibit-balikat lang sya at sumampa sa motor nya.
"diretsong uwi. pag kayo nakunan ng media, lintek ang aabutin nyo kay Commander."
aniya sa mga ito bago sinuot ang kanyang helmet. pinabusina nya ang motor bago humarurot paalis.
she calls it a night.
***************0o0****************
YOU ARE READING
HEROS IN UNIFORM VII: UNBREAKABLE
RomanceCasper witnessed her parent's murder at a young age, a dark and bloody memory she carried with her until she was old enough to understand why those things happened to them---why they were killed, and who's behind it. so she made a vow to chase the v...