Quay trở lại thế giới của Fallout, Vexter tiếp tục bước đi trên hoang mạc Kansas. Ông vừa đi vừa nhấm nháp nước, cho đến khi chiếc bình hết sạch, ông chỉ có thể ghé vào một căn nhà hoang vu. Một người đàn ông với mái tóc bạc đang ngồi tưới rau, khi ông quay sang, ông nhìn thấy Vexter đang dần bước đến nhà mình. Vexter đưa tay lên trời, tỏ ý thân hiện.
-Vexter : Uhm...xin chào, tôi tới đây...để xin tí nước, đi trên đường khát quá, hết nước rồi.
Người đàn ông nhìn Vexter với ánh mắt nghi ngờ, tuy vậy, để tỏ lòng hiếu khách, ông ngượng cười rồi mời Vexter vào nhà. Ông cầm một chai nước sạch nhỏ rồi đưa cho Vexter, tuy vậy, lão ghoul lại cười, hắn nhẹ nhàng nói.
-Vexter : Và...biết là bất tiện, nhưng đã lâu ngày rồi tôi chưa ăn gì...có thể?
-người đàn ông : Rồi, được rồi, anh ra bàn đợi đi.
Người đàn ông từ từ đặt chai nước lên bàn rồi quay trở lại căn bếp. Trong lúc Vexter đang ngồi uống nước ừng ực, hắn nhìn xung quanh căn nhà. Căn nhà cũ kĩ, với những khúc gỗ dựng lên để gia cố căn nhà một cách sơ sài, Tuy vậy, đôi mắt dã quỷ của Vexter lập tức nhìn thấy thứ gì đó quen thuộc. Biểu tượng của hội anh em Thép thông qua giáp tay của Power Armor treo trên kệ. Lập tức, Vexter hiểu ra được tình hình, nhưng ông không chạy đi ngay, mà lại ngồi lại, nhâm nhi chai nước cho đến khi người chủ nhà bê ra một đĩa thịt chuột chũi xào với cà chua đột biến, đặt trước mặt Vexter.
-Người đàn ông : Ăn nhanh đi, rồi rời khỏi đây đi.
-Vexter : Có gì mà ngài phải vội đến nỗi đuổi khéo vậy? Xong bữa này rồi tôi đi ngay.
Vexter dùng thìa xúc một miếng thịt lên. Khi ông định ăn nó, chiếc mũi của ông đột nhiên ngửi ra được gì đó. Ngoài mùi thơm của cà chua, mùi thơm từ thịt, còn có mùi...chất độc hóa học. Ông từ từ đặt thìa xuống đĩa, rồi từ từ cười khúc khích. Thấy vậy, người chủ nhà có chút khó hiểu với hành động của Vexter. Vexter ngước nhìn lên lão chủ nhà.
-Vexter? Ông có...cho thêm gì vào món ăn này không?
Nghe vậy, lão chủ nhà có chút giật mình.
-Người đàn ông : Thế tóm lại có ăn không? Không ăn thì đưa đây, ông mày ăn.
-Vexter : Không cần...tôi có thể...đút hộ ông được mà...binh nhì Scribe?
Người đàn ông giật mình khi Vexter đoán được thân phận của mình.
-Người đàn ông : Làm sao mày biết???
-Vexter : *chỉ tay về phía cổ áo* mày quên chưa cất cái thẻ bài lính của mày kìa.
Nghe vậy, người đàn ông bất giác nhìn xuống cổ áo, nhưng ở đó không có gì cả, thì ra Vexter cố tình lừa người đàn ông để xác nhận xem người đàn ông đó có phải là người của BOS không, quả nhiên người đàn ông chột dạ mà bại lộ thân phận của mình. Khi người đàn ông nhận ra thì nòng súng đã chĩa thẳng tắp về phía trán người đàn ông.
-Vexter : Hmmm...tao đoán...chắc mày cũng đã nghe thấy vụ việc cỗ máy dịch chuyển bị cướp mà, đúng không nhỉ?
-Người đàn ông : Dịch chuyển? Mày đang nói cái mẹ gì vậy? Tao chả biết gì cả. Tao đối đãi mày như khách mà mày dám chĩa súng vào tao? Thằng bất lương!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Magic and Technology (Genshin Impact x Fallout)
FantasySau khi triệt hạ căn cứ của The Institute (Học Viện Công Nghệ) tại Commonwealth, Hội Anh em Thép (The Brotherhood of Steel) đã khám phá rất nhiều công nghệ tân tiến tại căn cứ của bọn synth. Trong số đó có cả cỗ máy dịch chuyển - thứ để phe Institu...