Nghe đến hội anh em Thép, Jean càng trở nên tò mò hơn.
-Jean : Hội...anh em Thép? Đó là hội như thế nào?
Dones nhìn ra ngoài cửa sổ, ngẫm nghĩ một lúc, rồi anh quay sang nhìn Jean.
-Jean : Đó là tương lai cho cả nền văn minh nhân loại của chúng tôi...
Quay trở lại về quá khứ, năm 2285, một cuộc tấn công được triển khai gần biên giới New California, nhằm đẩy lùi quân Tân Cộng Hòa ra khỏi vùng ảnh hưởng của hội anh em Thép. Trận chiến này đã huy động gần hơn 10.000 người bên phe BOS (Brotherhood of Steel) và 50.000 người bên phe NCR (New California Republic). Cuộc chiến diễn ra tại nhà máy Sunburst lần 2, mặc dù phe BOS đã giữ lại được nhà máy, nhưng quân đội tổn thất hơn nửa quân, mất hơn 250 bộ giáp Power Armor (trong tổng số hơn 500 cái) và 3.200 người chết. Trong khi phe NCR chỉ thiệt hại hơn 10.000 người, gần như có thể áp đảo lại BOS, nhưng vì đang dở cuộc chiến với phe Trung Quốc tràn sang, nên cuộc chiến đã hoãn lại.
Về cuộc đời của Dones, anh sinh ra vào năm 2260. Tại một thị trấn gần New California. Cha mẹ anh đã qua đời sau khi thị trấn bị phục kích bởi đám Legion - Phe phái theo xu hướng phục hưng đế chế la mã. Anh đã gia nhập BOS khi anh chỉ mới 17 tuổi, và anh đã tự tay giết chết tên thủ lĩnh raider tại Jenavalley. Sau cuộc chiến tại Sunburst, từ một Initiate, anh được phong thẳng thành Knight Dones, rồi sau chiến công đánh hạ căn cứ Institute tại Malden Center, anh thăng hạng thành Paladin, và sau khi khám phá ra vùng đất Teyvat, anh trở thành Paladin Commander - Chức danh cao nhất trong hàng ngũ quân đội.
-Dones : Cuộc đời tôi gắn liền với hội anh em Thép, chúng tôi đã chu du khắp vùng trái đất của chúng tôi để có thể thu thập những công nghệ trước chiến tranh để phục cho nền văn minh sau này. Tôi đã chiến đấu và sát cánh bên hội anh em Thép, và hội anh em Thép luôn đề cao lí tưởng vì tương lai nhân loại. Đó là lí do mà ai ở Commonwealth - Vùng đất của chúng tôi, cũng muốn tham gia hội anh em Thép.
Khi nghe về cuộc đời của Dones, về những gì Dones đã trải qua, về lí tưởng của hội, Jean rất khâm phục về ý chí của anh và về phe phái mà anh đi theo.
-Jean : Lí tưởng của anh thật cao đẹp, Dones, tôi tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với anh và đội của anh. Và chào mừng anh đến với vùng đất Mondstadt. Vùng đất của gió. Cầu mong Phong thần phù hộ anh trên cuộc đời đầy sóng gió ấy.
-Dones : Phong thần? Vậy vùng đất này...có tín ngưỡng về các thần ư?...Thật...kì diệu. Bảo sao những thứ tôi nhìn thấy...nó khó giải đáp thật.
-Jean : Vùng đất Mondstadt chỉ là 1 phần của thế giới Teyvat. Ngoài Mondstadt còn có các vùng đất khác. Như Liyue, Inazuma, Sumeru, Fontaine, Natlan và Snezhnaya. Mỗi vùng đất đều đại diện cho một sức mạnh nguyên tố nhất định. Như nơi này có sức mạnh của gió, Liyue có sức mạnh của nham, Inazuma có sức mạnh sấm sét, Sumeru có sức mạnh của thiên nhiên, liên quan đến cây cối, Natlan có sức mạnh của lửa và cuối cùng là Snezhnaya, mang sức mạnh băng. Mỗi vùng đều có một vị thần cai quản. Nơi này được cai quản bởi vị thần gió Barbatos, có bức tượng để mô phỏng ngài ấy, nếu anh muốn xem qua.
-Dones : Oh...thật...rắc rối nhỉ? Nếu vậy chắc tôi phải thăm quan nhiều lắm mới hiểu được thế giới này ha...à mà-
Lúc này, cánh cửa mở ra lần nữa, thì ra là Amber. Nhìn thấy người bị bắt đang trong văn phòng của Jean, cô có chút bất ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Magic and Technology (Genshin Impact x Fallout)
FantasiSau khi triệt hạ căn cứ của The Institute (Học Viện Công Nghệ) tại Commonwealth, Hội Anh em Thép (The Brotherhood of Steel) đã khám phá rất nhiều công nghệ tân tiến tại căn cứ của bọn synth. Trong số đó có cả cỗ máy dịch chuyển - thứ để phe Institu...