Fetch
Unknown Number:
Anong costume susuotin mo mamaya?Iyon ang bungad na message sa akin pagkabukas ko ng cellphone ko. Nasa biyahe na ako papunta ng Maynila. May dadalawin lang ako. Matagal ko rin na pinag-ipunan ang pamasahe para rito. Taon taon kasi ay ito ang isa rin sa pinag-iipunan ko, ang Undas.
Hindi naman ako magtatagal din sa Maynila dahil babalik din agad dito dahil may usapan kaming party nila Nana sa bayan. Pinaubaya ko na sa kaibigan ko ang costume. I know Nana won't fail me when it comes to this. She has taste in fashion after all. She grew up with it too.
Unknown Number:
May nagpapatanong lang na kakilala ko hanep crush ka ataUnknown Number:
Uh-huh not meUnknown Number:
I swear! Peksman tapon susi 😁Lumayo ang tingin ko sa bintana ng bus. Ang aga aga may nambubwisit na agad sa akin. Parang nasanay na lang din ako sa presensiya ni Lorenzo. Inaraw araw ba naman niya ang pangkukupal sa akin. Mula first year high school, hindi na niya ako tinanantanan.
Kulang sa pansin ang taong iyon. Kaya siguro ang dami niyang babae kasi iyon lang ang mga pumapatol sa mga kagaguhan niya. Ang daming naloloko sa mga salita ni Lorenzo. Well, he's okay. Pwede nang pagtiyagaan ang mukha. Pero kung habol mo ay seryosong relasyon, malamang e iekis mo na agad sa listahan si Lorenzo. He doesn't want it obviously. He's all plays.
Sino kaya ang makakatapat sa ugali ng lalaking iyon?
Unknown Number:
Wait pinulot ko iyong susi sayang pala! heheSee? Tutubuan ka agad ng puting buhok dahil sa taong 'to.
Unknown Number:
Hello?Unknown Number:
Kinukulit ako oh! Ano raw ba costume mo sa party mamaya at babagayan niyaUnknown Number:
Haha grabe admirer mo a? Ang effort! Mukhang gwapo pa!Unknown Number:
😉Ito na naman siya sa kaputa niya.
Unknown Number:
De Alba? Are you there?Unknown Number:
Yuhooo?Unknown Number:
Press 1 using your feet if you can read my message press my heart if you're there 💖💖💖Unknown Number:
Of course you're hereUnknown Number:
MWAHAHAHAHAHAHAHuminga ako nang malalim at pilit na kinakalma ang sarili ko habang binabasa ang patuloy na pagpasok ng kaniyang messages. Ang dami niya naman atang time para i-flood ako ng message 'no? Iyong research ba tapos na?
Unknown Number:
De Alba reply to me 😡Tumaas ang kilay ko sa nabasa. Bakit niya ba ako inuutusan? E ayaw ko nga siyang kausap!
Unknown Number:
Please? 👉👈Halos umikot ang mata ko sa huli niyang message. Wala akong choice kundi i-vibrate muna ang cellphone ko. Hindi ko iyon madalas ginagawa dahil ayaw kong may makaligtaan akong updates patungkol sa acads. At pati na rin ang update sa bahay. Wala ako doon ngayon. Baka mamaya ay may gawin na naman si Eduardo.
Last fight with him is totally a disaster. Nagkakakitaan kami sa bahay pero ako na lang agad ang umiiwas.I don't bother to talk about it again with my mother because I know it was no used. Mahal na mahal niya nga talaga ang taong iyon.
Ganoon ba talaga ang pagmamahal? Kapag sobra, handa kang magsugal pa kahit ikaubos mo? Was that the representation of love I would grow up to starting from now?
YOU ARE READING
After The Fall (THE PRESTIGE 4)
General FictionThe Prestige Series 4 Narra has always had one goal in mind: to graduate with top honors. She's been driven by the desire to succeed, not just for herself but for her family too. As the breadwinner, she carries the weight of her family's hopes on he...