— AUTHOR POV
“Huh? Hindi ko po gets ’yong Cholo, huh?”
“From now on, you can call me “Miy Cholovik” or p’wede ko rin ’yan itawag sa ’yo. Uhm... Nickname na natin siya.”
“Ano naman po meaning niyan, Daddy?” sabi nito habang kumakamot sa ulo dahil sa pagiging curious sa new language na narinig niya mula kay Royce.
“I’ll tell you soon, okay?”
“But—”
“No buts! Magagalit ako, hmp!”
“Daddy naman!”
“May rules ka, remember? Doon sa sinabi kong huge dice 6 months ago. You didn’t remember that fucking rules of huge dice. But... I know na busy ka sa work mo.”
“Yes, I remember.”
“By the way, uhhm... Maybe tawagin mo rin akong ‘Tato’”
“Tattoo po mismo?”
“No! Not just a tattoo. The spelling of the word is, ‘T-A-T-O’ means ‘Daddy’ in Ukraine.”
“Kaya pala, okay lang na tinatawag kitang ‘Toh’ minsan, Daddy.”
“Yeah, but don’t call me ‘Tito’. I’m not your uncle anymore, remember?”
“Opo, Toh.”
“Good to hear and also my saying earlier.”
“’Yong... ‘Miy Cholovik’ tama po ba?”
“Yeah, ’yan!. P’wede mo rin itawag sa akin ’yan, but you always say is Uncle word to me before, uhm... Should I say ‘Tito’ but you can call me ‘Tato’ or ‘Toh’ for now.”
“Kaya nga po e. Nasanay ako na Tito po talaga ang tawag ko sa inyo. But now... ‘Toh’ na lang po ang tawag ko sa inyo kasi meaning pala ng ‘Tato’ is ‘Daddy’ from Ukraine.”
“But I’m curious about ‘Miy Cholovik’ na word po.” sabi pa ulit ni Vincent kay Royce.
“I can’t tell this thing, Miy Cholovik. Basta ’yan na ang tawag ko sa ’yo at ‘Toh’ na ang tawag mo sa akin, okay? No buts!”
“Malalaman ko rin ’yan soon kapag...”
“Kapag? What?”
“Kapag niligawan mo ko.”
“May sinabi ba ako niyan?” sabi ni Royce na pabiro then tumawa siya at humiga ito sa gilid ng kama si Vincent at pumatagilid dahil nagtampo ito sa lalaking guwapo na katabi niya ngayon.
“Ewan ko sa ’yo, Toh!”
“I’m just kidding, Miy Cholovik. Oo, I just saying that nung nakaraan na sinulat ko siya sa piece of paper.”
Humarap siya kay Royce at sabing....
“So... you do? Na... liligawan mo talaga ako kapag okay ka na sa problema mo?”
Ngumiti siya sabay hinaplos ang buhok ng binata. “Yeah, Miy Cholovik. Mahihintay mo ba after my problems?”
“Oo naman po. Not until na tumigil na ako.”
“What do you mean by that?”
“Baka pagod na po ako no’n after kong umasa sa iyo sa wala.”
Sabay hinawakan ni Royce ang kamay nito.
“Hindi kita paaasahin. hintayin mo lang ako, okay?”
“Promise?”
“Yeah, I promise,” sabi ni Royce sabay niyakap niya ulit ito at habang nakahiga na silang dalawa ay hinalikan ni Royce ang binata.
BINABASA MO ANG
Royce Hemsworth: Vladislav Klymenko "Hotter Than Hell" (Book 2) [BL Story]
Random"At the very beginning, I really loved you, but it wasn't allowed because you were young at that time, however... it's okay now, but I'll fix myself first because of my problems and I don't want to be hurt because of me. I'll get back to you when ev...