— AUTHOR POV
Lumabas na siya ng bahay ngayon at nakita siya ng mga tsismosa na familiar sa kaniya mula pa noon.
Tsismosa 1: Hala, si Pogi. Nagbabalik. Kamusta ka na?
Royce: I’m fine, thank you... Pero... Sorry po, But... I have to go.
Girl 1: Pogi naman ni Fafa, Mama!
Tsismosa 1: Kaya nga e. Reto ko sa ’yo anak ko.
Royce: I don’t want relationship right now, hihi. By the way, alis na po muna ako.
Girl 1: Wow, nagtatalog ka pala?
Royce: Yeah!
Girl 1: You look like a Fictional Character in Wattpad that I’ve read.
Royce: Really? I don’t know what... the Wattpad is. Anyway, I have to go.
Girl 1: Sige Daddy Iuhence Vergara/Dark Montero.
Royce: (natawa na lang sa mga naka-usap niya)
Royce: (sabi niya sa isip habang naglalakad na palayo) Fictional Character? Wattpad? What’s that?
Pumunta muna si Royce sa Mandaluyong City sa Hotel Room gamit ang Lamborghini niyang sasakyan dahil tinawagan niya ang bodyguard niyang si Derek para kausapin ang kapatid nito. Kahit pinapagamit niya kay Derek ang sasakyan, ay hindi siya nagagalit dahil isa rin ito sa mga katiwala niya. Alam niyang nandoon lang palagi ang kapatid niya at kung hindi naman ay nasa Simbahan ito kasama ang Tatay-tatayan niyang si Joey Nepomuceno. Tinawagan niya ito ngayon.
*ringing*
Royce: Please answer the fucking call.
And the other line is answering his call.
Jin: (galit niyang sabi) So what do you fucking want? Rant me? Cause I don’t want listening to you!
Royce: Sorry na ’tol. By the way, are you come with me tomorrow? I just celebrating Vincent’s birthday.
Jin: Of course, hindi ako tatanggi riyan!
Royce: Why did you change your mind easily and also your fucking mood? (then he chuckle)
Jin: You know that I love fucking parties, Kuya.
Royce: Good! Papunta na ako sa Hotel Room natin.
Jin: Sige, nandito lang naman ako ngayon sa kabila ng room. In my room, actually.
Royce: Sige, I’ll be there.
Jin’s loves party like gay club, comedy bar and other bars na related mula pa nung umapak sila sa America kapag day off niya, ngunit si Royce ay mabait na nilalang, palaging work, work, work lang ang ginagawa nito, cuz he’s a breadwinner nung hindi pa niya alam ang katotohanan.
When he arrived at the Hotel Room ay hinanap niya agad si Jin.
Royce: ’Tol! Where are you?
Derek: Anything else, Boss?
Royce: Wala na, Derek. Thus, go to your room, now. I’ll call you again If I need you. Paki-text din ako kapag ’yong mga na-order ko na decorations is arrived, okay?
Derek: Sige po, Boss, thank you. Baba na po ako ngayon. Text kita kapag dumating na po.
Royce: Okay, I appreciate it.
May room din si Derek sa Hotel Room ni Royce at
nasa ibaba lang ito ng floor ng magkapatid. Isang elevator lang at makakapunta agad ang bodyguard nito. Nasa tuktok sila ng floor ng building nito para hindi marinig ng mga tsismosa ang mga hiyawan nila kapag may away.
BINABASA MO ANG
Royce Hemsworth: Vladislav Klymenko "Hotter Than Hell" (Book 2) [BL Story]
Random"At the very beginning, I really loved you, but it wasn't allowed because you were young at that time, however... it's okay now, but I'll fix myself first because of my problems and I don't want to be hurt because of me. I'll get back to you when ev...