Chapter 09: Vincent's Birthday, Part 1 (Limousine Car)

7 3 0
                                    

—  AUTHOR POV

5am in the morning ay gising na si Royce at bumaba siya para gisingin si Anne at nakatulog lang ito sa sofa bed niya sa baba.

Royce: Ate, wake up!

Anne: What time is it, Kuya?

Royce: It’s 5:01am na. Prepared ka na, habang tulog pa si Vincent. Mamaya sabay-sabay na rin kayo ng mga kaibigan niya.

Anne: Oo nga pala, Sige Kuya. Ligo na muna ako.

Royce: Sige.

And then tinawagan ni Royce ang tatlong kaibigan ni Vincent.

*ringing*

Until sinagot ito ni Wynbelle.

Royce: Wynbelle, where are you?

Wynbelle: Papunta na po, Tito Royce.

Royce: Good. So... P’wede ka bang maging singer later? Vincent told me that you good at it. Please, for me? I want to hear it, hihi.

Wynbelle: Hindi po p’wede, joke lang po Tito Royce, HAHAHAHA! Yes naman po, p’wede. Basta malaki po ang tip, charot AHAHAHA!

Royce: Sure, I’ll fucking triple it, for you.

Wynbelle: Hala, joke lang po ’yong tip. Ang importante makantahan ko si Bes Vincent. Ayos na po ’yon sa akin.

Royce: No! I’m not kidding. I’ll give you triple. A fucking triple tip, hihi. Kasi one week na akong nagpaalam na mag-stay-in kayo sa staycation ko at pumayag sila, so... you stay?

Wynbelle: (kinikilig) Oo naman po, I’ll stay sa staycation. Gusto ko rin po kayo mamaya makita sa personal at magpasalamat po, OMG!

Royce: Goods, See you later, Wynbelle.

Wynbelle: See you later din po, Tito Royce.

*call ended*

Second, tinawagan na niya si Zhai pero...

*knocking*

Royce: Who’s there?

Zhai: Si Zhai po.

Royce: Oh! Wait lang.

Pagkabukas niya ng pinto ay nagulat siya dahil kasama ni Zhai ang Daddy niyang si Armando De Leon na ka-work niya before sa Makati at ngayon ay isa niya rin itong katiwala sa negosyo na planong ginawa nila.

Armando: Shit, pre! Ikaw ba talaga ’yan? (sabay yakap kay Royce) Grabe it’s been 13 years since you’re gone. How are you, by the way?

Royce: (with a baritone voice) Haha, fuck yeah pre! It’s me. But don’t shout, cuz Vincent is still sleeping. Baka magising siya dahil sa ingay natin. (sabay kinausap ang dalawa) tuloy kayo, and then later... Aalis na kayo, ihahatid ko na kayo mamaya sa bodyguard ko. However... quiet muna kayo sa sofa.

Armando: Sige pre. I miss you.

Royce: I miss you too, pre. Just wait here. Call ko lang si Elle.

Armando: Friend ni Zhai at Vincent?

Royce: Yeah. I’ll call her.

Tatawagan pa niya sana si Elle ng dumating na rin ito at nakita ni Royce na magkasama ang dalawa.

Royce: (with a baritone voice) Great, you’re here two. (sabay kinausap niya sina Wynbelle at Elle) Pasok kayo, don’t be shy (then nakipag shake hands siya sa dalawa) nice to meet you two.

While Wynbelle and Elle ay natulala lang dahil sa angking kaguwapuhan ni Royce with a white sando and maong na pants at kitang kita ang bakat ng abs nito sa tiyan and also muscle na kanina pang nakalitaw.

Royce Hemsworth: Vladislav Klymenko "Hotter Than Hell" (Book 2) [BL Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon