— Royce POV
“I have a question po,” tanong ni Vincent sa akin.
“What is it, Miy Cholovik?”
“You really miss me?”
“Of course. I fucking miss you, so... Why did you ask?”
“Galit ka po sa akin e. Dapat ako ang galit kasi nasigawan mo ko nitong mga nakaraang linggo,” nalulungkot na sabi ni Vincent sa akin na mas lalo akong naapektuhan.
“I’m not in the good mood that time. Kahit si Jin galit din ’yon sa akin. Kaya hindi ko pinansin mga chats niyo sa akin. Kasi ayoko muna kayong guluhin. I want to be fucking alone, you know?”
“Why did you do that? We’re here naman po e.”
Vincent was right. I was so scared and also greedy at the same time. Kasi ganoon na talaga ako after 13 years ago na nandoon ako sa America. Kahit ni isa, walang nakakaalam ng mga hinanakit ko sa buhay, takot din akong mahusgahan. But there’s Jin and Vincent to listening my rants. Kaya lately ay sa kanila ko na talaga sinasabi ang mga hinanakit ko.
“Umalis muna ako ng mag-isa ko lang. Ayoko ng kausap. At doon ako naging calm and peace for my fucking self. And I’m sorry for hurting you again. As far as I remember... marami na akong kasalanan sa 'yo. Maybe...” sabi ko at napaisip ako bigla.
“Maybe? What?”
“Maybe na... p’wede ka ng umalis sa buhay ko.”
“Toh naman, how could you say that?”
“Habang tumatagal kasi, ay nasasaktan lang kita dahil sa totoong ugali ko, Miy Cholovik. And I’m so sorry for that.”
Hindi na nagsalita si Vincent at umalis na ito sa harapan ko at nagpigil lang ako ng mga luha ko.
“Fuck’s sake!” ito na lang ang hiyaw na nasabi ko sa sarili ko habang paalis siya sa harapan ko.
Umakyat ako ngayon sa kuwarto ko at nakita kong nasa dulo ito ng higaan ko nakatalukbong ito ng kumot.
“Miy Cholovik, are you mad at me?”
“You said na babawi ka dahil ang tagal mong nawala, and then you leave me again?” sabi niya at naiiyak ito.
“I promise na babawi ako. Pero nauunahan lang ako ng takot ko na baka iwan mo rin ako.”
“Hindi kita iiwan, Toh. Nandito ako parati para sa ’yo. Alam mo? Araw-araw akong nangungulila simula nung iniwan mo kong mag-isa. Nagsumikap ako para makapagtapos ng pag-aaral ko at dahil ’
’yon sa ’yo. And... Kahit nakapagtapos na ako. Alam mo ’yon? Parang may kulang sa buhay ko na hindi ko maipaliwanag. Ikaw pa nagsabi na babawi ka tapos itinataboy mo ko palayo.”Sa mga paliwanag ni Vincent na narinig ko mula sa kaniya ay mas lalo pa akong nagkaka-interes na mas makilala ko pa siya ng lubos.
“I’m proud of you. You finished your studies without me. I know it’s hard to rise again without your inspiration, just like me nung nasa America ako na wala kayo. But.. I’m here again to support you. Ever since, I support you always,” paliwanag ko habang nakatalikod ako sa kaniya.
Naramdaman ko na lang na umuuga-uga ang kama dahil palapit na sa akin si Vincent para yakapin ako.
“Thank you, Miy Cholovik,” sabi niya habang nakayakap ito sa akin patalikod.
“Don’t mentioned it, Kid.”
“Kid? You said that I’m not a fucking kid anymore!”
“You learned a word from me, hmmm. So... do you like to fuck you again?” sabi ko sabay kindat sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Royce Hemsworth: Vladislav Klymenko "Hotter Than Hell" (Book 2) [BL Story]
Random"At the very beginning, I really loved you, but it wasn't allowed because you were young at that time, however... it's okay now, but I'll fix myself first because of my problems and I don't want to be hurt because of me. I'll get back to you when ev...