— AUTHOR POV
Kinaumagahan ay nagising si Royce habang si Vincent ay natutulog pa ito at nakaramdam siya ng gutom habang nakayakap ito sa kaniya.
“My fucking tummy is hungry,” sabi niya sa sarili.
Until...
“Kuya? Gising ka na ba? Kain na kayo rito ni Vincent sa baba. It’s already 9am na in the morning na, hindi pa ba kayo gising?”
And he realized....
“Shit! Naka-hubad pala kaming dalawa ni Vincent!” sabi niya while panic.
“Miy Cholovik, wake up! Kumakatok si Ate sa labas. Magbihis na tayong dalawa. Quick!”
“Oo nga pala, Toh! Hala.”
Sabay nagmadali na ang dalawang magbihis.
“Baba na lang kami ni Vincent diyan!” sigaw nito.
“Sige Kuya, nakahanda na ang pagkain niyo rito,” sabi ni Royce kay Anne.
After nilang magbihis....
“That was close one.”
“Kaya nga, Toh! Sige na, baba na tayo roon.”
“Yeah, gutom na din talaga ako today. Look at my tummy,” sabi ni Royce at tumingin ang binata sa tiyan nito.
“Heh! Pinapa-inggit mo na naman ako ng 8 packs of abs mo!”
“Hindi naman ’yan ang tinutukoy ko. I mean ’yong tiyan ko. Besides, mayroon ka rin namang abs, like me.”
“Yeah, but... hindi naman ’yon gaano nakalitaw.”
“At least mayroon, right?”
“Oo na po. Sige na, Toh. Baba na tayo.”
“Sige.”
Pagbaba ng dalawa ay naaamoy na ni Royce ang mabangong pagkain na niluto ni Anne.
“So let’s eat?” pag-aaya ni Anne sa dalawa.
“What's that fucking smell?” reklamo ni Royce sa naaamoy niyang mabahong pagkain.
“This?” sabi ni Anne sabay turo sa tuyo.
“Yeah! I don’t like that. It’s just... Fucking disgusting!” seryosong sabi ni Royce sa babae.
“Toh, naman! Akala ko ba favourite mo ’yan?” sabi ni Vincent sa kaniya.
“Kaya nga. Ayaw mo na ba nito, Kuya? I thought it’s your favourite food.
“I’m just kidding, HAHAHAHA! Masyado naman kayong seryoso. Of course it’s my favourite food.”
Umupo na ang dalawa at magkatabi sila nito habang si Anne ay nasa dulo ng upuan na nakaharap naman ito sa gilid ng puwesto ng dalawa.
Ang laman ng lamesa na nasa harapan nila ay puro pagkain na niluto ni Anne kanina pang 8:30am ng umaga. Ang pagkain ay ham, boiled and fried eggs, mega sardines, tuyo, fried rice, lucky me: pancit canton and also sinigang na niluto nito kaninang 2am. This food is Royce’s favourite breakfast foods when he was left in the Philippines. Ito ang mga pagkain na nami-miss niya, kaya saktong hindi na siya nagalit kay Anne dahil sa pagkain na nakikita niya ngayon.
Anne: Alam kong galit ka pa rin sa akin Kuya, but I just want you to know, that I’m sorry sa mga sinabi ko kanina sa ’yo. Pero itong mga favourite foods mo is pambawi ko na lang sa ’yo. I know you miss this breakfast foods.
Vincent: What’s going on po, ’Ma?
Royce: (sumabat) It’s nothing, Vincent. Uhmm... (sabay kinausap si Anne) Sorry din Ate, bad mood lang talaga ako pagka-uwi ko. But thank you for this foods, I appreciate it.
BINABASA MO ANG
Royce Hemsworth: Vladislav Klymenko "Hotter Than Hell" (Book 2) [BL Story]
Random"At the very beginning, I really loved you, but it wasn't allowed because you were young at that time, however... it's okay now, but I'll fix myself first because of my problems and I don't want to be hurt because of me. I'll get back to you when ev...