2.

172 37 2
                                    



Thành An lúc này không biết nên nói gì cho hợp lý, vì tính ra đến thời điểm hiện tại cậu đã từ chối Quang Hùng hai lần rồi còn gì, và lúc này nhận được câu nói tựa như tỏ tình lần thứ ba, thì cậu chẳng có chút cảm giác nào gọi là bồi hồi hay rung động cả.

Mùa hạ hai năm trước, khi những chùm hoa bưởi bắt đầu nở rộ và phủ trắng cả hiên nhà của Quang Hùng, anh đã bảo rằng mình rất thích Thành An, ngỏ ý muốn cả hai tìm hiểu và tiến sâu hơn về mối quan hệ. Thành An lúc đó vừa mới chia tay lại còn thất nghiệp, cậu chẳng có lí do hợp lí nào để chấp nhận lời tỏ tình này của Quang Hùng nên đã thẳng thừng từ chối, khiến anh đã tránh mắt cậu suốt hai tuần trời.

Sau đó, mèo mập Mochi làm vỡ bình hoa rồi trốn chui trốn nhủi bên nhà của Thành An không chịu về, Quang Hùng không dám để con mình làm phiền người ta mãi, nên đành phải vác mặt qua xin lỗi Thành An vì đã để mặc Mochi chín ngày liền bên nhà cậu, sau đó cả hai mới có thể nói chuyện lại bình thường và giữ gìn mối quan hệ láng giềng như trước.

Một năm sau đó, khi những cơn gió nhẹ nhàng của mùa hạ mang theo cả hương hoa xoan thoang thoảng phớt qua trong không khí, Quang Hùng rút kinh nghiệm không tỏ tình Thành An vào lúc hoa bưởi rụng nữa. Cuối mùa bưởi, Quang Hùng chọn đại một quả bưởi xấu nhất trong các quả bưởi mà mình vừa thu hoạch được, hí hửng bẻ thêm một chùm hoa khế nữa tung tăng chạy qua bên nhà Thành An.

Lần này anh tiếp tục ngỏ ý muốn hẹn hò cùng cậu, nhưng cuối cùng Thành An vẫn từ chối, với một lí do không thể nào thuyết phục hơn "chưa quên được người cũ".

Quang Hùng bị từ chối đến lần thứ hai thì không còn buồn tránh mặt cậu nữa, lúc vừa rời khỏi nhà cậu, anh còn dõng dạc tuyên bố rằng sẽ tiếp tục theo đuổi đến khi nào cậu nói thích mình thì mới thôi.

Cứ tưởng là phải đợi đến mùa bưởi tiếp theo Quang Hùng mới lại tỏ tình tiếp, không ngờ bây giờ chỉ mới đầu tháng năm, còn chưa đến mùa bưởi mà Quang Hùng đã tỏ tình cậu đến lần thứ ba rồi, lần này anh khiến Thành An hơi bất ngờ.

Cậu im lặng một hồi lâu, nhìn những cánh hoa vừa nhẹ rơi trên tóc Quang Hùng, khẽ tằng hắng.

"Mớ trái cây này của cậu, có phải đa phần đều bị hư hỏng hoặc bị sâu không?" - Thành An.

Quang Hùng nghe cậu nói lập tức nhăn hết cả mày lại.

"Nếu cậu muốn từ chối tớ như hai lần trước thì cứ nói thẳng, mắc mớ gì cậu lại nghi ngờ ý tốt của tớ?" - Quang Hùng.

Thành An bật ra một tiếng cười.

"Không phải tớ nghi ngờ ý tốt của cậu, nhưng cậu nghĩ thử lại xem, chẳng phải năm trước cậu tỏ tình tớ bằng quả bưởi xấu xí nhất trong đống bưởi mà cậu thu hoạch được, còn thêm chùm hoa kế, nhánh thì gãy hoa thì tàn. Năm trước nữa là một chùm hoa bưởi bị gió đánh rụng mà cậu còn chẳng thèm nhìn tới còn gì" - Thành An.

Quang Hùng sờ sờ tóc mình, làm rơi luôn cả vài cánh hoa anh đào vừa rơi xuống tóc mình mà Thành An để ý nãy giờ, nói.

"Cậu chẳng biết gì cả, đã nghe câu "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" chưa? Nhìn bề ngoài nó vậy thôi chứ bên trong là những món tốt nhất không cơ đấy" - Quang Hùng.

Thành An nghiêng đầu nhìn theo hướng cánh hoa rơi.

"Nhưng tối hôm đó tớ bổ thử, bên trong nó chỉ bằng một nắm tay của tớ" - Thành An.

Bầu không khí phút chốc trở nên im lặng, mấy cánh hoa anh đào vẫn lẻ tẻ rơi nhưng Quang Hùng thì đã không thể nói thêm được câu nào nữa.

Quang Hùng không ngờ với hai màn tỏ tình của mình để lại ấn tượng "không mấy tốt đẹp" mà còn sâu đậm trong lòng Thành An đến thế.

"Meo...meo."

Mèo mập đang yên giấc trên đùi Thành An bỗng nhiên kêu lên vài tiếng, phá vỡ bầu không khí im ắng của cả hai bằng cách đứng lên phóng cái vọt ra chỗ một chú mèo khác nào đó.

"Mochi!" - Quang Hùng.

Anh nhìn theo mèo mập đã chạy đi xa, vội vàng nói với Thành An.

"Vậy là cậu từ chối tớ đúng không?" - Quang Hùng.

Thành An lắc đầu.

"Tớ chưa nói gì cả" - Thành An.

Thấy mèo mập Mochi đã dần rời khỏi tầm mắt của mình, Quang Hùng vội đứng phắt dậy.

"Vậy cậu mau mau nói nhanh nhanh để tớ còn đuổi theo con của mình" - Quang Hùng.

Thành An đẩy nhẹ vai anh.

"Cậu mau đuổi theo Mochi đi, khi nào hoa bưởi trước hiên nhà cậu nở thì tớ sẽ cho cậu câu trả lời" - Thành An.


___________________

END CHƯƠNG 2.

AnHùng | Mùa Hạ Của Đôi TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ