I got out of the taxi matamlay I was now outside the gate of our house.
I looked around the house, but i didn't feel like going inside. I didn't want to see him and I especially don't wanna go inside.
But then again wala akong magawa dahil wala naman akong ibang mapu-puntahan.
Andito palang ako sa labas hoping if I enter that door hindi ko siya makikita.
Inayus ko ang buhok ko at ang salamin na suot at nagpagpasyahang pumasok na.
As I entered the house I saw him at the same position but in front of him is tons of papers on the table.
Hindi niya ata ako napansin kaya tumikhim ako but that didn't got his attention.
I know he notice my presence but it's Gale Denver Hoston what should I expect that he will greet me?.
He ignored me.
Kinuha ko nalang ang card niya sa bag ko at nilapag sa table sabay alis ng walang sinabi.
Agad na akong nagtungo sa kwarto ko para makapag pahinga.
Pero talagang malas ang buhay and won't let me rest.
Gale called me from outside my door when I'm about to close my eyes.
Tumayo ako galing sa kama at tinungo ang pinto. Sa pagbukas ko nadatnan ko siyang naka tingin sa screen ng kanyang cellphone but didn't bother to look at me.
"Bakit?"
His other hand was on his pocket and he was now wearing a glasses.
Kung ibang babae ang naka tingin sa kanya ngayun ay talagang mag titili na ito but I don't find him attractive at all.
Walang maganda sa kanya lalo na ang kanyang ugali.
He then finally inserted the phone on his pocket and glared at me. I still don't get it, why the stare that he gaved me every time na tila ang laki ng kasalanan ko sa buhay niya.
Ang laki ng galit niya sa akin wala naman akong ma-tandaang nagka sala ako sa kanya lahat ng utos nito sinusunod ko ng di nag li-likramo kahit labag sa kalooban ko.
Dapat ako ang galit ngayun dahil asawa ko siya pero sa iba siya lumalandi harap harapan.
Kung gawin ko kaya sa kanya? Titingnan natin kung matutuwa siya but then again he doesn't care pero kapag may kausap akong lalake ay sinasabihan akong malandi.
Nanatili siyang naka tingin sa akin at tinaasan ako ng kilay.
"Are you going to kill me with that stare?" Napa kurap ako sa sinabi niya.
"Huh? H-hindi ah. May kailangan kaba?"
"The sink at the kitchen is broken"
I nodded.
"Sigi tatawag ako ng re-" pinutol niya ang sinabi ko.
"No, I want you to do it"
Ano?!. Kumunot ang noo ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Taking The Spotlight(Revenge)
Romance"Sage, a 22-year-old, was coerced into an arranged marriage with celebrated actor Gale. Despite her beauty and intelligence, Gale disapproved of her nerdy demeanor and glasses. As their marriage deteriorated, Sage discovered Gale's clandestine rela...