Kabanata 28

72 2 0
                                    

" Exchange gift! "

The night is almost about to end. Tapos na ang mga palaro at kainan ngayong gabi at exchange gift na. Kairus left earlier dahil may party rin sila na sarili sa Mansion ng Saalvadera. The Gonzales didn't want him to go honestly but of course he needs to.

" Sure ka, Kairus? Maiintindihan naman siguro nila Tita? " ani ni Andrea. Agad na napa tingin sila Seah sa kanya ng hindi makapaniwala.

" Stop being demanding to him, Andrea. Hindi naman ikaw yung nililigawan, at hindi naman nag de-demand yung talagang nililigawan. Why demand? " Gabriella was smiling as she said that but you will know it's all sarcastic.

Andrea didn't back down though. Napa tingin tuloy ako kay Kai.

" You...I think she likes you. " bulong ko sa kanya at napa iling lang si Kairus doon.

" I don't like her. " ani ni Kai kaya mahina kaming nag tawanan habang ang dalawa ay tila ba mag sasabong. I went closely again to Eugene to whisper while still looking at my dear sister and cousin.

" I know. " I said and winked.

" I'm not demanding anything, Gab. Stop being so OA— "

" Whatever. I won't talk to someone na halata na nga. Dine-deny pa. Brace and save yourself. "

Hindi kalaunan ay tumigil din sila. As much as Kai wanted to speak up ay hindi na niya nagawa dahil nag walk out si Andrea. I felt a little guilty though pero kasalanan niya naman 'yon. She's acting really weird...and touchy with Kai. I don't like it. Buti na lang ay lumalayo rin si Kairus sa kanya.

" Done na kayo? " I asked him as we video call. Kanina pa siya umalis before the party start. Mga tatlong oras na rin ang naka lipas bago niya ako tawagan. Which is ito.

Tapos na mag abutan ng regalo ang halos lahat maliban na lang sa mga nakakatanda naming pinsan. Everyone is lining up to the best and most paid attorney of the year, the one and only. Santiago Rafael Gonzales! Maski sila Ate Celine ay pumipila.

Plakado. Kitang kita ko kung gaano kakapal ang bawat ampao na ipapamigay niya. At nakita rin ng mga pinsan ko kaya nag hiyawan sila. I chuckled, kahit sabihin mong bente bente 'yan ay napaka rami pa rin.

" Ang big time talaga. Alam na kung sino pinaka spoiled sa pamangkin. " we all chuckled as we looked at their twins na halatang hindi alam kung anong nangyayari. They are indeed blessed. Ang kinikita nila Kuya ngayon ay kaya na atang i cover ang buhay nila ng dalawang dekada o higit pa. Kahit nga ata hindi na sila muna mag trabaho.

Money can come and go right? I hope these kids will never experience the things we never did. I doubt that Kuya will let it anyway.

" Yes. Nag bibigayan na lang ng regalo at tapos na." sabi niya.

" Hindi kayo iinom? " I asked.

We'll that's normal every after party. Mukhang iinom sila Jairus ngayon at sila Peter kasama ang mga pinsan namin. Hindi ko lang alam kala Seah. I, for sure, will sleep na after this. Nararamdaman ko na ang pagod.

" They will. I'm not. I'm not in the mood to drink right now soo. " I chuckled.

" I hope they won't tell na dahil sa akin kaya ka hindi iinom. " sabi ko habang umaayos ng upo. Na sa lapag na kami naka upo nila Seah at naka sandal na lang sa sofa kung na saan naka upo ang mas nakaka tanda naming mga pinsan.

I am wearing a black short skirt and fitted black long sleeve na pinatungan ko ng puting crochet vest. My hair is on the loose and I only put light make up. Naka boots din ako kanina pero ngayon ay naka slippers na dahil tapos na ang semi formal and casual picture taking. Ang sakit na ng paa ko at hindi ko na kaya mag panggap. Bahala na kung ano kakalabasan ng mga picture na kinukuha ng iba sa amin dito sa loob. Naka medyas na nga ang iba eh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 2 days ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Our Night to Remember ( Saalvadera Series # 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon