Chap 2: Nice to meet you

18 2 0
                                    

Bãi biển Quảng Ninh sáng sớm thật bình yên. Ánh nắng vàng nhạt dịu dàng phủ lên những hàng dừa xanh mát, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Isaac đứng trước biển, hít một hơi thật sâu. Cảm giác thư thái lan tỏa khắp cơ thể, xua tan đi những mệt mỏi sau chuyến bay dài.

Đang chìm đắm trong không gian và cảnh vật, Isaac bỗng nghe thấy một giọng nói quen thuộc: "Tài vào thay trang phục nhanh sắp quay rồi". Hóa ra là giọng của chị quản lý.

Sau khi thay một bộ áo dài màu xanh dương sẫm, Isaac ra phòng chờ thì đã thấy có một người ngồi ở đó.

"Chào anh Isaac, em là Negav."

Isaac nhìn kỹ, trước mặt anh là một cậu thanh niên trắng trẻo đáng yêu, gương mặt baby với đôi mắt sáng lấp lánh. Cậu bé mặc bộ áo dài đỏ nổi bật ngồi trên ghế bành.

Đây là Negav, tên thật là Đặng Thành An, sinh năm 2001, là rapper mới nổi và là thành viên của team Gerdnang, và cũng là thành viên chính thức nhỏ tủi nhất trong Hành trình rực rỡ.

Cậu nhỏ hơn Isaac cả một giáp, có vẻ hơi e dè khoảng cách thế hệ với các anh lớn, chỉ cúi đầu chào một tiếng. Isaac liền bắt chuyện trước.

"Hế lô em, dậy sớm vậy, ăn gì chưa?" Isaac mỉm cười hỏi.

"Dạ rồi anh, hôm qua anh ngủ được không ạ?" Negav lễ phép đáp.

"Anh ngủ được, em ngủ được không?" Isaac tiếp tục hỏi.

"Dạ được anh, em tầm 11, 12 giờ gì đó em ngủ rồi, quay xong em ngủ luôn ạ." Negav cười tươi.

Isaac cảm nhận được sự nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng của cậu bé này. Anh không khỏi nhớ lại chính mình ở tuổi của Negav, cũng từng đầy hoài bão và ước mơ.

"Sao, cảm giác lần đầu tiên tham gia show thực tế thấy sao?" Isaac hỏi.

"Dạ nói chung là cảm thấy hơi hồi hộp ạ, không biết tại sao sáng sớm ra phải mặc áo dài như này, không biết sắp làm gì nữa." Negav ngượng ngùng xoa đầu.

Isaac bật cười: "Em cứ vô show thì em thấy gì em nói đó, cứ nói thoải mái không có lo gì hết. Có tụi anh cứ quăng miếng xong chụp qua chụp lại là xong, đùa qua đùa lại giỡn qua giỡn lại. Hôm qua anh cũng nói với Bích Phương là em cứ nghĩ cái gì trong đầu em cứ nói ra em nghĩ."

"Dạ, chị Phương chưa tới lúc thôi đúng không ạ? Chứ lúc đầu em cũng đợi chỉ lắm đó, tại em thấy luôn nói chuyện của chỉ cũng giống em." Negav chia sẻ.

"Nhưng mà em phải chịu khó nói, phải nói, nói chung là em phải bộc lộ những cái cảnh đêm tối nhất, khía cạnh đến tối nhất của em, khía cạnh mà chỉ khi em ở nhà em chơi với bạn bè có bao nhiêu em bộc lộ hết, thật ra khán giả thích mấy cái đó. Bình thường em lên sân khấu em cool ngầu đúng không? Rapper mà. Anh cũng vậy, lên sân khấu anh phải chỉnh chu. Nhưng mà khi mình đi qua game show, chương trình thực tế thì người ta thích những khía cạnh đời thường, gần gũi một tí." Isaac chân thành khuyên nhủ.

"Em cảm ơn anh. Chúc chuyến đi của chúng ta thượng lộ bình an ạ." Negav lễ phép nói.

"Em cứ thoải mái đi nha, đừng ngại gì hết, tụi anh cũng không ngại đâu." Isaac vỗ vai khích lệ.

"Ok anh, em chơi hết mình." Negav đáp lại với nụ cười rạng rỡ.

Người của chương trình vào gọi hai người ra tập trung với mọi người.

Trên bờ biển, ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên khuôn mặt họ. Khoảng cách tuổi tác dường như tan biến, thay vào đó là sự đồng cảm và sẻ chia. Isaac nhìn Negav với ánh mắt trìu mến, anh thấy ở cậu bé này một tương lai đầy triển vọng.

[ISAACxNEGAV] Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ