Chap 5: Quá khứ của anh

19 2 0
                                    

*5 năm trước*
Khi quay bộ phim "Song Lang", hai nhân vật chính, Isaac và Liên Bỉnh Phát, đang tập dượt cho một cảnh quan trọng.

Isaac nhìn Liên Bỉnh Phát, trái tim anh đập thình thịch. Đến lượt mình, Isaac đọc lời thoại, nhưng thay vì nói theo kịch bản, anh bỗng thốt lên: "Phát, anh thích em."

Thời gian như ngưng đọng. Liên Bỉnh Phát ngước nhìn Isaac, ánh mắt cậu phức tạp. Có chút ngạc nhiên, có chút thăm dò, nhưng lại không hề khó chịu. Sau một thoáng im lặng, cậu mỉm cười nhẹ nhàng, rồi tiếp tục đọc lời thoại của mình như thể không có chuyện gì xảy ra.

Isaac không chịu bỏ cuộc, anh lặp lại câu nói của mình, lần này với giọng chắc chắn hơn: "Anh thật sự thích em". Liên Bỉnh Phát vẫn giữ vẻ bình tĩnh, nhưng đôi mắt anh đã không còn khó hiểu như lúc đầu. Anh nhìn thẳng vào Isaac, chậm rãi nói: "Tôi là trai thẳng. Tôi nghe nhiều tin đồn về anh rồi, hóa ra là thật."

Isaac như bị tạt một gáo nước lạnh. Tim anh đau nhói. Anh biết rằng, tình cảm của mình là đơn phương. Nhưng anh không ngờ rằng, Liên Bỉnh Phát lại thẳng thắn đến vậy. Như này cũng tốt.

Cả hai tiếp tục tập luyện, nhưng không khí đã trở nên khác hẳn. Isaac cảm thấy ngượng ngùng và xấu hổ. Anh cố gắng tập trung vào vai diễn, nhưng cứ nghĩ đến những gì vừa xảy ra, anh lại không thể tập trung được.

Sau khi kết thúc buổi tập, Isaac lặng lẽ rời khỏi phim trường. Anh đi một mình trên con đường vắng vẻ, tâm trạng rối bời. Anh tự hỏi mình đã sai ở đâu. Tại sao anh lại dũng cảm tỏ tình như vậy? Phải chăng, anh đã quá ngây thơ? Phải chăng, anh đã quá cô đơn?

Lắc đầu một cái, Isaac muốn quên đi cái quá khứ đáng xấu hổ kia.

Khi Hành trình rực rỡ kết thúc, lịch trình bận rộn khiến Isaac và Negav ít có cơ hội gặp gỡ. Dù vậy, Isaac vẫn luôn dõi theo những hoạt động của Negav trên mạng xã hội. Mỗi lần nhìn thấy những hình ảnh tươi cười của cậu, trái tim Isaac lại thổn thức.

Trong những lúc cô đơn, Isaac thường nhớ về những kỷ niệm đẹp với Negav. Anh nhận ra rằng, tình yêu đôi khi không cần phải nói ra thành lời. Có những tình cảm chỉ cần được giữ trong trái tim.

[ISAACxNEGAV] Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ