Chap 6: Lựa chọn

21 3 0
                                    

Isaac đang trong phòng tập thì chuông điện thoại vang lên.

"Alo em nghe." Isaac nhấc máy.

"Em check file chị vừa gửi đi. Em vừa nhận được lời mời tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai mùa đầu tiên do Yeah1 sản xuất, đây là phiên bản nam của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng rất hot năm ngoái, theo thông tin chị tìm hiểu thì Jun Phạm và ST cũng tham gia, nếu em cũng tham gia thì fan 365 vui lắm đó, đã mấy năm rồi không thấy mấy đứa đứng cùng sân khấu biểu diễn như xưa. Với cũng có những đàn anh hoạt động lâu năm như Tự Long, Phan Đình Tùng, Bằng Kiều ... tham gia nên chắc uy tín đó ... À có cả bé Bỉnh, cậu đó hồi chiếu Song Lang fan ship với em suốt ..."

"Em hiểu rồi! Chị để em suy nghĩ thêm rồi nhắn lại sau."

Isaac cắt ngang chị quản lý đang thao thao bất tuyệt về chương trình mới. Ngồi sụp xuống sàn dựa lưng vào tường, tay đang lướt file PDF vừa nhận.

Isaac nhớ lại khoảng thời gian ở bên Jun. Mối tình đầu trong sáng kéo dài 8 năm. Dư vị ngọt ngào, sự nông nổi bốc đồng của tuổi trẻ, kết thúc trong guồng quay công việc, không ồn ào sướt mướt nhưng âm ỉ nuối tiếc. Không! Đó đã là quá khứ rồi, giờ anh đã ba mươi sáu tuổi, không còn là chàng trai đôi mươi. Chuyện của cả hai đã kết thúc thật rồi. Nếu tham gia cùng một show có lẽ sẽ như những người bạn cũ thôi.

Tuy nhiên còn có cả Liên Bỉnh Phát. Có lẽ sau 5 năm cậu ta cũng đã quên rồi. Nhưng Isaac nghĩ tốt nhất vẫn không nên đụng mặt cả hai người đó cùng lúc. Trong show truyền hình thực tế còn phải va chạm nhiều, tập luyện, xây dựng, concept lên ý tưởng còn phải đối nhân xử thế với các tiền bối. Ôi nhức hết cả đầu. Nhưng thật sự không nên bỏ qua lời mời này, dù sao anh vẫn luôn trân trọng mọi cơ hội được đến gần hơn với khán giả.

Vài ngày sau khi Isaac vẫn đang do dự thì chị quản lý lại gọi đến.

"Em check mail tiếp đi, một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc do Vieon sản xuất tên Anh trai say hi muốn mời em tham gia."

"Chương trình gì vậy chị?" Isaac có vẻ bất ngờ.

"Nghe nói là chương trình âm nhạc thiên về trình diễn nhóm thấy cũng giống chương trình của Yeah1 nhưng nhìn dàn khách mời thì có vẻ là trẻ hơn nhiều, có Hiếu thứ hai, Quang Anh Rhyder, à có cả cậu bé Negav từng tham gia hành trình rực rỡ với em đó. Nếu tham gia show này em sẽ là thành viên lớn tuổi nhất và là tiền bối của tất cả mọi người ở đó. Không ai già bằng em đâu. À có MC Trấn Thành hơn em một tuổi. Vieon cũng sẽ cho em một số quyền lợi trong tương lai. Nói chung là em xem đi rồi chọn. Hai show này diễn ra gần như là cùng thời điểm. "

"Em biết rồi. Có gì em báo lại sau."

Isaac nhìn thấy file chị quản lý vừa gửi, mọi suy nghĩ vẩn vơ mấy ngày nay đều tan biến, anh nhìn đến dòng chữ:

Negav
Đặng Thành An
Năm sinh: 2001
Công việc: rapper.

Trong đầu lại nhớ lại cậu bé trắng trẻo lễ phép đáng yêu trong Hành trình rực rỡ năm ngoái. Hai người vẫn còn giữ liên lạc nhưng vì lịch trình mà có lẽ đã lâu không gặp. Isaac bấm điện thoại gọi vào số của đối phương.

"An hả, anh nè, dạo này em khỏe không? Đang làm gì vậy?" Isaac vui vẻ nói một hơi.

"Em khỏe anh, em đang ở phòng thu." Chất giọng đọng đàm trong cổ bên kia đầu dây cất lên.

"Đang bận hả?" Isaac cắt ngang.

"Không em đang tìm cảm hứng chút thôi. Mà anh gọi em có gì không anh?" Negav tò mò.

"À anh được ... à không em sắp tới định tham gia Anh trai say hi hả?"

"Ờm ... cái này em không biết mình được nói không nhưng mà đúng rồi đó. Sao anh biết?" Negav tự nhiên tỉnh táo hẳn.

"Anh nghe đồn thôi." Isaac bị làm cho bất ngờ buộc miệng nói đại.

Negav giọng vui vẻ: "Ai đồn mà đúng vậy ta? Việt Nam đồn là đúng hả ta."

Isaac cười trừ: "Ha ha ... thôi em làm việc tiếp đi nha."

"Ủa vậy thôi đó hả?" Negav hụt hẫng.

"Chứ muốn sao nữa bé?"

"Dạ hoi được rồi không có gì đâu bye anh."

"Ok bye em."

Sau khi cúp máy. Isaac ngay lập tức nhắn cho chị quản lý một câu:

"Em quyết định rồi!"

.
.
.

Một tháng sau khắp các mặt báo lần lượt đưa tin về hai chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc mới với dàn thí sinh khủng đủ mọi lứa tuổi sẽ ra mắt gần như cùng thời điểm. Trong đó dư luận quan tâm đến việc 3 thành viên của 365daband nhóm nhạc quốc dân một thời của Vpop chia nhau tham gia cả hai. Trong khi Isaac là thí sinh lớn tuổi nhất của Anh trai say hi thì Jun Phạm và ST là thí sinh nhỏ tuổi ở Anh trai vượt ngàn chông gai.

[ISAACxNEGAV] Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ