Ánh nắng buổi sớm mai len lỏi qua cửa sổ máy bay, đánh thức người đàn ông đang ngủ. Anh chàng dụi mắt, nhìn ra khung cửa. Phía dưới, những tòa nhà cao tầng của Sài Gòn dần hiện ra rõ nét. Một cảm giác vừa quen vừa lạ bao trùm.
Anh là Isaac, một ca sĩ kiêm diễn viên người Việt Nam, tên thật là Phạm Lưu Tuấn Tài, sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ, là cựu trưởng nhóm 365daband - Một trong những nhóm nhạc hàng đầu Việt Nam.
Isaac nhớ lại những ngày tháng tuổi trẻ đầy nhiệt huyết khi còn là thành viên của 365daband.Cái cảm giác đứng trên sân khấu, hàng ngàn ánh mắt đổ dồn về phía mình, trái tim anh như muốn vỡ tung vì sung sướng. Rồi những buổi tập luyện miệt mài, những lần chạy show đến khuya cùng các thành viên khác, trách nhiệm to lớn khi bản thân là nhóm trưởng, tất cả đều là những ký ức đẹp mà anh sẽ không bao giờ quên.
Và cả mối tình kéo dài năm với một thành viên cùng nhóm cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc đời Isaac. Hai người đã từng yêu nhau say đắm, cùng nhau trải qua biết bao nhiêu khó khăn, cùng nhau gặt hái quả ngọt trong sự nghiệp cũng như nếm trái cấm của tình yêu. Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Khi 365 thông báo ngưng hoạt động vào năm 2016, mỗi thành viên đều có những định hướng phát triển của riêng mình. Dần dần xa mặt cách lòng chuyện tình ngày đó dần chỉ còn là những người bạn bình thường. Dù đau lòng nhưng hai người vẫn luôn trân trọng những kỷ niệm đẹp trong quá khứ.
Sau khi 365daband tan rã, Isaac thử sức với nhiều vai trò khác nhau. Sự nghiệp diễn xuất tuy thành công với vai kép hát cải lương Linh Phụng trong Song Lang và võ sĩ judo mất đi thị lực trong Anh trai yêu quái. Tuy nhiên âm nhạc vẫn luôn là đam mê lớn nhất của anh. Isaac sở hữu cho mình nhiều ca khúc nổi tiếng với đa dạng thể loại như Giá ngày đầu đừng nói thương nhau, Anh sẽ về sớm thôi, Tôi đã quên thật rồi, Tắt đèn, Đau đầu, Yêu không nghỉ phép ... song vẫn anh chưa tìm được cho mình hướng đi phù hợp với bản thân về lâu về dài.
Bước ngoặc thay đổi cuộc đời Isaac là khi tình cảm đơn phương của anh dành cho một bạn diễn trong một bộ phim bị từ chối. Đó cũng là giọt nước tràn ly khiến anh quyết định sang Mỹ để nghỉ ngơi và tìm lại chính mình. Gia đình anh đã chuyển sang đây định cư từ lâu. Ban đầu anh chỉ định rời Việt Nam một thời gian ngắn vì rất nhớ khán giả nhưng đại dịch Covid-19 bùng phát khiến anh phải ở lại lâu hơn dự kiến.
Ngay lúc này đây, khi đặt chân trở lại Sài Gòn, Isaac cảm thấy một trang mới của cuộc đời đang mở ra. Anh nhận được lời mời tham gia chương trình truyền hình thực tế đầu tiên trong sự nghiệp tên "Hành trình rực rỡ" với vai trò thành viên chính thức. Đây là chương trình quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam do Đông Tây Promotion sản xuất và sẽ được phát sóng trên VTV3. Isaac tin rằng đây sẽ là một cơ hội để chính mình bắt đầu lại.
Bước ra khỏi sân bay, Isaac hít một hơi thật sâu. Anh nhìn xung quanh, mọi thứ dường như đã thay đổi rất nhiều từ sau đại dịch.
Isaac mỉm cười, một nụ cười chứa đựng cả sự tự tin và hi vọng. Anh không còn là chàng trai 20 tuổi thân cô thế cô từ Cần Thơ đi xe đò lên Sài Gòn casting Vietnam Idol hơn 15 năm trước. Hiện tại anh đã có chỗ đứng nhất định trong bản đồ Showbiz Việt.
Chỉ là anh vẫn còn những việc dang dở, những điều chưa trọn vẹn ... và một trái tim cô đơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ISAACxNEGAV] Người Theo Đuổi Ánh Sáng
Fiksi PenggemarCouple: Isaac (Phạm Lưu Tuấn Tài) x Negav (Đặng Thành An) Thể loại: Boylove, Fanfic, HE. Lưu ý: Tất cả thông tin đều là GIẢ, không có gì là thật cả, nếu có chỉ là trùng hợp thôi. Truyện được viết theo phong cách 7 thực 3 hư còn tác giả thì như chơi...