Chap 7: Anh trai say hi

23 3 0
                                    

Ở Anh trai say hi Isaac cảm nhận rõ nhiệt huyết tỏa ra từ các đồng nghiệp trẻ tuổi, những đàn em dù tuổi đời tuổi nghề còn nhỏ nhưng đam mê với âm nhạc là bất tận. Một lứa nghệ sĩ trẻ tự do, phóng khoáng, thỏa sức thể hiện cá tính, chất riêng không thể nhầm lẫn, khả năng sáng tác, tư duy âm nhạc không bị gò bó trong khuôn khổ, được khán giả yêu thích.

Khác hẳn với thế hệ của Isaac khi hoạt động theo mô hình nhóm nhạc kiểu cũ do công ty định hướng. Sự nghiệp âm nhạc cá nhân của anh cũng gặt hái được những thành công nhất định nhưng vẫn ở trong "vùng an toàn" của bản thân dù đã thử qua từ pop đến ballad đến EDM trong chương trình The Remix 9 năm trước. Tiềm năng của Isaac dường như chưa được khai thác hết khi anh thậm chí có thể tập hát cải lương trong hai tháng để đóng phim. Nhưng thứ khán giả ấn tượng nhất với anh là thiên hướng nghệ sĩ trình diễn chú trọng vào việc khuấy động sân khấu và khả năng hát live ổn định.

Isaac dựa vào kinh nghiệm biểu diễn 14 năm của mình mà truyền đạt lại cho đàn em, cổ vũ rapper tự tin vào giọng hát của mình như cách anh từng dẫn dắt Negav thể hiện bản thân với khán giả trong Hành trình rực rỡ.

Isaac dựa vào sự hoạt ngôn cố gắng thả lỏng bản thân để hòa nhập với không khí với các anh em. Nói không với thái độ trịch thượng bề trên giáo điều. Vì anh muốn bản thân mình trẻ lại, như thể đang tái hòa nhập cộng đồng sau thời gian cách ly Covid-19. Và thật lòng bản thân Isaac cũng mong muốn nắm bắt xu hướng tiếp cận thế hệ khán giả mới hiện tại.

Ngay từ những ngày đầu, Isaac thường xuyên được giao nhiệm vụ trưởng nhóm, gánh vác trọng trách không nhỏ. Vai trò này đòi hỏi sự lãnh đạo khéo léo và tinh thần trách nhiệm cao, khiến anh không ít lần cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, may mắn thay, bên cạnh anh luôn có Negav - cậu em trai đáng mến, người luôn sẵn sàng đứng bên hỗ trợ Isaac. Từ những màn trình diễn "I.C.O.N" đến "Don't Care" hay "Ngân Nga" Negav không chỉ là đồng đội mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho anh.

Dù vậy, không phải mọi chuyện đều suôn sẻ. Trên mạng xã hội, một luồng ý kiến tiêu cực từ antifan bắt đầu thêu dệt, họ chỉ trích Isaac vì cho rằng anh "dính" lấy Negav quá mức. Những lời bình luận ác ý này như đổ thêm dầu vào lửa, khiến sức ép đè nặng lên anh ngày một hơn. 14 năm hoạt động nghệ thuật Isaac chưa bao giờ phải nhận những lời ác ý như vậy.

Trong khoảng thời gian khó khăn đó, Negav không hề do dự viết một bức tâm thư cảm động trên Thread, tuy giấu tên người nhận nhưng ai cũng hiểu rằng đó là gửi cho Isaac.

Sau biến cố, Isaac và Negav lại chung một đội cùng HurryKng, Pháp Kiều, Hieuthuhai. Với "Walk" - màn trình diễn Hiphop đưa Isaac ra khỏi vùng an toàn của bản thân và "Kim Phút Kim Giờ" - ca khúc ballad giúp hai rapper Negav và HurryKng được khuyến khích thể hiện khả năng vocal của mình.

Mối quan hệ giữa Isaac và Negav ngày càng gắn bó hơn.

Trong những ngày luyện tập cùng nhau, Negav dần nhận ra những cảm xúc đặc biệt dành cho Isaac. Ban đầu, cậu nghĩ đó chỉ là sự ngưỡng mộ đối với một đàn anh tài năng, đối xử tốt với mình và ... đẹp trai. Một người yêu thích cái đẹp như cậu sao có thể cưỡng lại sự hoàn hảo trên sân khấu của Người đàn ông đẹp nhất Việt Nam như Isaac. Đến mức khi chọn quà sinh nhật cho anh, Negav không ngần ngại xuống tiền chọn một chiếc nhẫn Cartier đẹp nhất trong cửa hàng, vô tình lại là loại hay dùng để đính hôn. Mỗi khi nhìn thẳng vào đôi mắt sắc bén của đối phương, Negav cảm nhận sự rộn ràng khác lạ trong tim mình. Đó không chỉ là cảm giác đối với một người anh nữa mà còn điều gì đó sâu sắc và phức tạp hơn, như thể tình cảm đơn thuần dần chuyển hóa thành một thứ cảm xúc mạnh mẽ hơn. Cậu cần phải biết con tim mình đang mong muốn điều gì.

Ngược lại, đối với Isaac, một Negav vui vẻ thoải mái, nghĩ gì nói đó, xả láng với bạn bè đồng trang lứa trong Anh trai say hi này khác với cậu bé hiền lành hơi e dè, rụt rè, không dám bung xõa hết mình, sợ nói điều không đúng trong Hành trình rực rỡ. Một phiên bản tốt hơn là điều tích cực. Isaac đã nhìn thấy quá trình trưởng thành của cậu bé này, anh thấy mình như một người cha nuôi con mọn như anh từng nói sẽ nuôi cậu nhóc này. Isaac cũng đã 36 tuổi rồi, ở tuổi anh người ta chưa lập gia đình thì cũng có người yêu. Còn anh vẫn còn sống trong bóng tối quá khứ và không dám hi vọng một tình yêu đẹp ở tương lai. Chính Isaac cũng không xác định được tình cảm mình dành cho Negav là gì?

Sự khác biệt trong suy nghĩ của cả hai lại vô hình chung đưa cả hai đến gần nhau hơn.

Negav cố gắng tìm cách bộc lộ cảm xúc của mình với Isaac.

Trong khi đó, Isaac thấy mình cần phải bảo vệ Negav mà không nhận ra rằng sự gần gũi ấy có thể mang nhiều ý nghĩa hơn đối với chàng trai trẻ.

[ISAACxNEGAV] Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ