Chapter 3

29 20 34
                                    

SCHOOL

Ethan POV

Saan na ba ako pupunta?Para kanaman baliw ethan. Kinakausap ko pa ang sarili ko,baliw.

Sino kaya yon? Parehas ng uniform ko. Hmmmmm. Sundan ko nalang kaya siya. Bakas pupunta siya ng School namin. Feelingero naman ako hehehe.

Biglang nalang may tumapik sa aking student din ng sanford university. Kasabay korin kanina pala siya sa bus kanina. DIKO PANSINNNNNN.

"Brother are you okay , it seems that you are new here ?? hmmm(thinking)" ask niya sakin.

Pagkakalarawan ko sa kaniya matangkad moreno at matipuno. Malaki pa katawan. Hmmm. Napaisip ako bigla ah. NVM.

" ahm yess mukang ganon na nga po" nakakahiya mukang akong batang naliligaw.

"Are you loss in a way?? ,by the way i'm Michael philips 2nd year student ,ikaw ?" Nag tanong uli siya sakin.

Makipagkamay nga nakakahiya talaga.

"Ahm 1st year from
architecture class , but i'm clueless where is the university?" Wow napaenglish ako bigla ah.

"ah ganoon ba okay lang yan sumabay kana sakin sa pag pasok" nabigla ako roon sa part nayon ah.

Isang 2nd year sasamahan ako papuntang school. Para talagang akong bata dito. Nagpapasama sa matanda. Pero wala na ko choice malilate nako sa school eh.

"thank you by the way i'm Ethan sanchez" i'm smiled to him.

Habang papalakad kami. Iniimagine kona agad na maganda ang sa university.

"You know Ethan that you are very attractive to the girls and you are truly formal person" ask bigla sakin ni philips.

"Ganoon ba pansin ko nga sa kanila.from the bus ngayon kolang naranasan iyon" sagot ko kay philips.

" sigurado ka!! "Anong statement yan gulat na gulat" Ethan you are very handsome .posibleng maging popular kagad pagtapak mo nang school" ano siya manghuhulanng future ko?

"Hindi ko inaasahan ang mga ganoon sa future ko?" Dinagot ko siya nang nakangiti.

"You are so humble Ethan i want to be like you!!" Ano yan nangangarap ba siya.

"Yeah,yeah yeah" yon talaga sagot ko sa kanya.Hindi thank you or salamat dapat eh?. Pareho lang pala yon .Hehe

A Few moments later
"There we are sanford University!!" Sakirt naman ng sigaw niya.

Pero infairness ang laki pala ng gate ng school. Pero mas malalaki ang mga building . wowoweeee....nakakamangha.

One,two?,three ,four ,five,six,
seven,eight ,nineeee?!!!! Ang dami ng building.Nakakalula pero keri konaman.

"oh pano na yan,papasok nako, kita nalng muli newbie" mukang aalis na siya.

"Thankyou again philips" ang bait naman niya ,sa classmates korin.

"Obsquatulate" ehhhhhhhhh

Anong sabi niyaaaaaaa!!!. Obs what daw? matatalino rin siguro mga tao dito.

Tignan mo kasama ni philips kanina ang pogi !!!!

Ano nanaman mga tingin nila!! Parang gusto ako kunin kikilabotan ako nito.

"Malapit na pala start ng class kailangan ko ng magmadali"
Kaso diko pa alam saan room ko. Ano ba yannnnnn...

Brrrooommmmmmmmm

May pumasok isang bugatti chiron sports car sa gate.

Wowoweee mayaman nga naman hayy. Sana all nakakasakay sa mga kotseng ganyan.Ito lang naman ako sakto lang .

Ayan na si Jacob panol, Jacob jacob jacobbbb..

Mga baliw ba sila sigaw ng sigaw.

"ayan na si Jacob panol. Ayusin ko muna salamin ko" nakakagulat naman siya.

Biglang lumabas si Jacob sa sports car .Biglang naghiyawan ang mga students sa kanya.

"He so very handsome" namangha nalng ako sa face niya.

"You are correct , the true is he is one of the top big 3 investor in this university" sambit ng nanggulat sakin.

"Sorry , nagulat kita by the way i'm Harold romualdez your new classmates" sambit uli niya sakin.

Classmates niya daw. Saka pano niya nasabi?. Manghuhula ba siya.

"Hello to you i'm Ethan sanchez" yon nalng bati ko sa kanya.

"your so formal Ethan" sambit niya

"Ganoon ba sorry di ko maiwasan" nasasabi ko nanaman ang statement nato.

"lets go us to our classroom" aya niya sakin.

Bago lang ako rin ito pero kaya makipag socialize. Sa mga tao.

"Saka pinakauna bagosa lahat. Paano mo nalaman classmate moko?" ask ko kay Harold.

"Madali lang i'm the student president councilor in this school.kaya alam ko kung sino sino ang lumilipat o umaalis dito sa school"

Wow ang galing naman niya."pero privacy nanamin iyon dibah?"

"Don't worry ligtas lahat ang mga personal privacy niyo. Dinamin pinapakilam ang iba pang mga bagay bagay sabuhay niyo" wow very straight siya sumagot ah.

"Well sounds good" mukhang englishera at englishero mga tao sa school nato ah.

Papunta nakami sa isang building, Parang malapit lang ung place ng building sa entrance gate. Saka sa first floor
ang room namin.

+++++Donut forget to comment++++please vote my story++++

Classroomm AWhere stories live. Discover now