Isagi không thể nào quên được khoảnh khắc đó. Cái ngày mà cậu, một nhà khảo cổ trẻ tuổi, bước vào ngôi mộ cổ đại được giấu kín trong lòng sa mạc. Ngôi mộ này, từ lâu đã bị quên lãng và chưa từng được khai quật. Dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhưng cậu không ngờ rằng cuộc khảo sát này lại dẫn cậu đến một nơi không thể nào tưởng tượng.Bầu không khí trong hang tối và bí ẩn, với những bức vẽ chạm trổ trên tường, mang đến cho Isagi cảm giác kỳ lạ. Cậu cúi xuống, đưa tay sờ vào những ký tự cổ xưa trên viên đá có khắc hình tượng của một thần linh Ai Cập. Đây là một khám phá không ai từng thấy trước đây—một phần của lịch sử bị lãng quên từ lâu.
Khi cậu chạm vào viên đá, mọi thứ xung quanh cậu đột ngột thay đổi. Một luồng ánh sáng mạnh mẽ bùng lên, khiến cậu choáng váng. Trong khoảnh khắc đó, cậu cảm thấy như mình bị cuốn vào một cơn lốc thời gian khổng lồ. Không gian xung quanh biến mất, và mọi thứ chìm vào bóng tối mịt mù.
"Không... Không thể nào!" Isagi kêu lên trong hoảng loạn. Cậu chưa bao giờ gặp phải hiện tượng nào như thế này, dù đã nghiên cứu vô số di tích và cổ vật Ai Cập. Nhưng trước mắt cậu, mọi thứ đang xoay vòng như thể thế giới này không phải là nơi cậu đã sống.
Khi cơn choáng váng qua đi, Isagi nhận thấy mình không còn ở trong ngôi mộ nữa. Cậu đang nằm trên mặt đất cứng, giữa một không gian rộng lớn và kỳ lạ. Trên bầu trời, mặt trời đang chiếu sáng mạnh mẽ, nhưng lại mang một màu sắc không giống bất kỳ mặt trời nào cậu từng thấy. Đâu đó, những cột đá lớn đứng sừng sững, những hình ảnh kỳ lạ vẽ trên các bức tường, và những kim tự tháp khổng lồ.
Isagi đứng dậy, nhìn quanh một cách hoang mang. Cậu nhận ra ngay lập tức mình không còn ở trong thời đại của mình nữa. Những tòa nhà xung quanh, những con người mặc trang phục lạ lẫm, tất cả đều thuộc về một nền văn minh đã tồn tại hàng nghìn năm trước. Cậu đã xuyên không về Ai Cập cổ đại.
"Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?" Isagi tự hỏi trong tuyệt vọng, đôi tay run rẩy, mắt vẫn không thể rời khỏi khung cảnh kỳ lạ trước mắt. Cậu vẫn không thể hiểu nổi mình đã bị kéo vào một thế giới xa lạ như thế này.
Đột nhiên, một nhóm lính mặc giáp đen xuất hiện, vây quanh Isagi. Họ nhìn cậu với ánh mắt đầy nghi ngờ và không chút thiện cảm. Isagi cố gắng đứng vững, nhưng không thể phủ nhận sự hoảng loạn đang dâng lên trong lòng mình. Cậu không biết phải làm gì, và dường như chẳng thể tìm được cách để giao tiếp với những người này.
Một trong những lính đi đầu, một người đàn ông có khuôn mặt nghiêm nghị và dáng vẻ cao ráo, tiến đến gần. Người đó nhìn Isagi một lúc rồi ra lệnh bằng giọng nghiêm khắc: "Ngươi là ai? Tại sao lại xuất hiện ở đây?"
Isagi há miệng, nhưng không thể nói thành lời. Cậu không biết liệu mình có thể giải thích thế nào cho những người này hiểu rằng cậu không phải là kẻ xâm nhập hay kẻ mạo danh. Tất cả những gì cậu có thể làm là chỉ vào chiếc đồng hồ cơ trên cổ tay mình — món đồ duy nhất mà cậu mang theo khi xuyên không.
"Đây là một... một món đồ từ tương lai," cậu nói, giọng không khỏi run rẩy. Cậu thậm chí không biết mình đang cố gắng giải thích điều gì.
Một sự im lặng chết chóc bao trùm. Những người lính nhìn nhau, rồi quay lại nhìn Isagi như thể cậu vừa nói một điều gì đó hoàn toàn vô lý. Người lính chỉ huy bước đến gần hơn, đôi mắt đầy nghi ngờ. "Tương lai? Ngươi là kẻ đến từ đâu? Ngươi có phải là kẻ thám thính của kẻ thù không?"
Isagi hoảng hốt. Cậu không biết phải giải thích thế nào. Trong lúc đang cố gắng tìm ra một lý do hợp lý, một âm thanh vang lên từ phía xa, như thể một cơn sóng vỗ, nhưng lại mạnh mẽ và đầy quyền lực. Những người lính lập tức cúi đầu, và Isagi cảm thấy mình bị kéo về phía trước, vào trong một khu vực rộng lớn hơn.
Trước mắt cậu, một cung điện khổng lồ hiện lên, với những cột đá to lớn và những bức tường khắc họa những vị thần Ai Cập hùng mạnh. Và ở chính giữa, ngồi trên một ngai vàng bằng vàng ròng, là một người đàn ông khiến trái tim Isagi chợt đập mạnh.
Hoàng đế Ai Cập.
Ánh mắt của vị hoàng đế sắc lạnh nhưng lại toát lên sự nghiêm nghị. Mái tóc vàng xanh của hắn được buộc lại gọn gàng, và trên đầu ông là chiếc vương miện bằng vàng lấp lánh. Đây chính là người sẽ cai trị vương quốc này, người mà mọi người trong đất nước này đều tôn kính và sợ hãi.
Vị hoàng đế nhìn Isagi một lúc, rồi khẽ lên tiếng, giọng trầm ấm nhưng đầy uy nghiêm: "Ngươi là ai? Và tại sao lại xuất hiện trước mắt ta?"
Trong giây phút ấy, trái tim Isagi thắt lại. Cậu nhận ra rằng mình không chỉ xuyên không về một thời kỳ xa xôi, mà còn đứng trước mặt người quyền lực nhất của Ai Cập cổ đại. Và giờ đây, cậu phải đối mặt với số phận của mình trong một thế giới hoàn toàn mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiIsa]Mon Empereur
FanficCp:Kaiser x Isagi Một chàng thám hiểm vô tình lạc vào thế giới của vị Hoàng đế Ai cập ..... Kết:? Tình trạng:Đang sáng tác