Chương 10: Giông Bão Bên Trong Lâu Đài

2 1 0
                                    

Cánh cửa phòng hội nghị nặng nề khép lại sau lưng Kaiser và Isagi, không khí trong phòng trở nên đặc quánh, tràn ngập sự căng thẳng và nghi ngờ. Các tướng lĩnh, quan lại, và những người trung thành với Kaiser đang đứng tụ tập, nhưng ánh mắt của họ không còn sự tin tưởng tuyệt đối như trước. Những ánh mắt ấy giờ đây đầy mờ ám, một số ngầm trao đổi với nhau những cái nhìn lén lút, còn một số khác thì giữ vẻ mặt trầm ngâm, như thể đang cân nhắc từng lời nói.

Kaiser không hề tỏ ra lo sợ. Hắn bước vào giữa phòng, đôi mắt sắc bén quét qua từng khuôn mặt. "Hãy báo cáo tình hình cho ta," giọng hắn vang lên, trầm và đầy quyền lực.

Isagi đứng gần đó, im lặng quan sát, không dám lên tiếng. Cậu biết rằng giờ đây, không chỉ bản thân mà cả vương quốc đang đứng trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng chính trị. Những kẻ phản bội không chỉ có thể là kẻ lạ mặt bên ngoài mà có thể là chính những người đã từng cống hiến cho Kaiser.

Một tướng lĩnh trung tuổi, người có tên là Hakeem, là người đầu tiên lên tiếng. Hắn không nhìn trực tiếp vào Kaiser mà cúi thấp đầu, đôi tay vắt sau lưng. "Hoàng đế, những báo cáo gần đây cho thấy có sự gia tăng không thể phủ nhận về sự đối đầu trong nội bộ cung đình. Các quan chức trong Hội Đồng Tối Cao đang ngày càng tỏ ra không hài lòng với cách trị vì của ngài."

Isagi nhận thấy trong ánh mắt của Hakeem có một thứ gì đó không rõ ràng. Một tia nghi ngờ? Hay là sự mưu mô không thể che giấu?

"Vậy sao? Ta nghĩ họ đã quen với quyền lực của ta từ trước đến nay. Còn sự bất mãn thì có lý do gì không?" Kaiser đáp, giọng hắn không mảy may thay đổi, nhưng đôi mắt sắc lạnh của hắn phản ánh một sự cảnh giác sâu sắc.

Hakeem im lặng một chút, rồi mới tiếp tục, đôi chút ngập ngừng. "Lý do không rõ ràng. Nhưng những cuộc họp bí mật diễn ra thường xuyên trong những ngày gần đây, và chúng ta nghi ngờ rằng một số người đã bắt đầu hành động."

Ngay lúc đó, một trong những tướng lĩnh khác, một người đàn ông trẻ tuổi có tên Radwan, đứng lên, ánh mắt đầy căng thẳng. "Những người trung thành với Hoàng đế không thể đứng nhìn. Chúng ta phải hành động ngay bây giờ, nếu không sẽ quá muộn!"

Kaiser vẫn không để lộ cảm xúc, nhưng trong sâu thẳm ánh mắt hắn, Isagi cảm nhận được sự nặng nề của trách nhiệm. Hắn không chỉ là hoàng đế của một vương quốc, mà còn là người đang đối diện với chính sự phản bội ngay trong lòng mình.

"Ta biết," Kaiser nói, giọng hắn lạnh lùng. "Vì thế, ta mới cần sự trung thành của các ngươi. Nhưng nhớ rằng, trong những lúc như thế này, chỉ có lòng trung thành thật sự mới đủ sức bảo vệ vương quốc này."

Phòng hội nghị chìm trong sự im lặng, từng người đều hiểu rằng giờ đây họ không chỉ phải đối mặt với kẻ thù bên ngoài, mà còn phải chọn lựa giữa trung thành và phản bội. Và đôi khi, trong những giây phút đó, lòng trung thành lại trở thành thứ mỏng manh nhất.

Isagi cảm nhận rõ sự căng thẳng. Mặc dù cậu không phải là một người chiến đấu trong những cuộc tranh đấu chính trị này, nhưng cậu hiểu rằng mỗi quyết định của Kaiser lúc này đều có thể thay đổi vận mệnh không chỉ của hắn mà còn của cả đất nước này.

"Ta đã chuẩn bị kế hoạch. Nhưng chúng ta cần sự hỗ trợ của các ngươi." Kaiser lên tiếng, ánh mắt không rời khỏi những người đứng xung quanh. "Chúng ta không thể để vương quốc rơi vào tay những kẻ bất trung. Các ngươi phải quyết định, có đứng về phía ta, hay để cho vương quốc này lâm vào hỗn loạn."

Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào những người trong phòng, sự im lặng kéo dài khiến Isagi cảm thấy nghẹt thở. Cậu không thể làm gì ngoài việc đứng đó, đôi tay siết chặt, nhưng trái tim cậu lại không khỏi lo lắng cho Kaiser. Nếu có ai trong số này phản bội hắn, liệu mọi chuyện sẽ đi đến đâu?

Cuối cùng, một trong những quan lại già, người có tên Faris, lên tiếng, ánh mắt của ông ta mơ hồ. "Hoàng đế, chúng ta cần phải hành động một cách thận trọng. Một cuộc chiến quyền lực không thể chỉ dừng lại ở những lời tuyên bố. Chúng ta cần sự liên kết với những kẻ mạnh mẽ hơn bên ngoài cung điện, nếu không..."

Ông ta chưa nói hết câu, nhưng ánh mắt ấy khiến không khí càng thêm căng thẳng. Liệu có phải Faris đang ám chỉ việc sẽ liên minh với những thế lực bên ngoài để chống lại Kaiser?

"Tôi không cần liên minh với kẻ yếu." Kaiser nói, giọng hắn lạnh như băng, ánh mắt dứt khoát và đầy quyền uy. "Chỉ cần những người trung thành với ta đứng lại với nhau, chúng ta sẽ đối mặt với bất kỳ kẻ nào."

Isagi không thể không cảm nhận được sức nặng trong những lời của Kaiser. Hắn không chỉ chiến đấu vì ngai vàng, mà còn vì chính sự tồn tại của những gì hắn đã xây dựng. Và điều này không chỉ đe dọa đến vương quốc, mà còn đến tất cả những gì cậu và Kaiser đã cùng trải qua.

Một tướng lĩnh đứng bên cửa bước vào, mang theo một thư tín, vội vã đưa cho Kaiser. Hắn mở ra, đôi mắt liếc qua tờ giấy, sau đó ngẩng lên, khuôn mặt hắn nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

"Có tin từ ngoài cung. Một thế lực mạnh mẽ đang tiếp cận biên giới phía Bắc. Đó là lực lượng quân đội của vương quốc láng giềng." Hắn nắm chặt bức thư trong tay. "Họ đang tiến về phía chúng ta. Một cuộc chiến giữa các vương quốc có thể là điều không thể tránh khỏi."

Cả phòng lặng đi, không ai nói gì trong vài giây. Cuộc chiến trong vương quốc còn chưa xong, giờ đây, một mối nguy lớn hơn đang đến gần.

Kaiser siết chặt tay, đôi mắt hắn đầy quyết tâm. "Vậy thì chúng ta phải chuẩn bị. Không chỉ để bảo vệ ngai vàng mà còn để bảo vệ vương quốc này. Không ai có thể làm chúng ta yếu đi, dù là từ bên trong hay bên ngoài."

Isagi đứng im, trong lòng như có một cơn sóng ngầm. Cậu hiểu rằng sắp tới sẽ là những ngày tháng gian nan, những thử thách mà không ai có thể lường trước được. Nhưng một điều cậu chắc chắn là, dù mọi chuyện có thế nào, cậu sẽ không bỏ rơi Kaiser.

Họ cùng nhau, đứng vững, đối mặt với sóng gió phía trước.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 3 hours ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[KaiIsa]Mon EmpereurNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ