15. Là sao em ơi?

137 21 6
                                    

*Thực ra tên chap này phải là "Là sao anh ơi?" mới đúng. Nhưng thôi, tôn trọng Nam Bùi, tui giữ đúng tên nguyên tác nhé!*



CHƯƠNG 15. LÀ SAO EM ƠI?


Chung kết diễn ra không phải một mà là hai ngày. Ngày đầu các nhóm sẽ dựng trại, bày sạp hàng và chấm điểm y như một Trại hè thực thụ. Ngày hai mới là phần trình diễn, công bố kết quả và trao giải. Tối ngày chung kết sẽ đốt lửa trại, văn nghệ múa hát tập thể và liên hoan.


Vì thời tiết tốt, tất cả các hoạt động đều diễn ra suôn sẻ, lều trại mỗi nhóm mang một phong cách và chủ đề riêng, dùng cả những chất liệu đơn sơ nhất như bó rơm xin được của dân bản hay cả những món đồ trang trí mà anh em phải vượt bao đường đèo phi xe máy chở về. Không khí sôi động đầy nhiệt huyết, ngập tràn hơi thở thanh xuân. Chập tối, Trại hè còn tổ chức nấu ăn cho các em nhỏ ở điểm trường gần đó và biểu diễn ca nhạc miễn phí cho bà con tới thưởng thức. Nói chung, vừa ghi hình vừa kết hợp hoạt động tình nguyện mùa hè xanh.


Về kết quả của cuộc thi thì không quá bất ngờ. Những bạn trẻ có năng lực vốn đã được dự đoán từ sớm. Một quán quân, hai á quân, ba giải ba và bốn giải khuyến khích. Một nhóm nhạc mới được thành lập, những gương mặt triển vọng được mời đi đóng phim, đóng quảng cáo, đại diện thương hiệu... Thành tích của Sơn Hà studio không quá cao nhưng cũng có được một á quân và một khuyến khích. Điều mà Duy Khánh cảm thấy tự hào nhất là có thể giữ được đủ đội hình đến tận cuối chương trình và sau khi kết thúc, tất cả đều nhận về những hợp đồng giá trị có thể thúc đẩy sự nghiệp của các em sau này.


Buổi tối cuối cùng tại Trại hè, mọi người quây quần bên đống lửa, ca hát, ăn uống, nhắc lại những kỷ niệm khó quên suốt chặng hành trình hơn ba tháng vừa qua, sau đó nắm tay nhau tạo thành vòng tròn, hát vang bài ca "Nối vòng tay lớn" cùng đủ các bài hát thanh niên khác. Tiếng cười chưa giây phút nào dứt, cũng có những giọt nước mắt và những thời khắc lắng đọng, tất cả tạo nên một cái kết trọn vẹn nghĩa tình đầy cảm xúc.


Liên hoan không bao giờ thiếu được khoản rượu bia. Ba tháng sống chung trong trại hè, cùng nhau đi từ nam ra bắc, mọi người từ lâu đã không còn khoảng cách hay khách sáo, anh mời là tôi uống, thề thốt không say không về.


Biết rõ tửu lượng của mình không cao nên Khánh chỉ dám uống đôi chút, nhìn sang bên cạnh đã thấy Nam đang liêu xiêu lắc lư theo điệu nhạc, ánh mắt cũng trở nên lờ đờ.


Không so được với đám thanh niên mười chín đôi mươi đang ầm ĩ đòi đi tăng hai kia, Khánh vội vã khoác tay Nam kéo anh đi về trước. Mấy hôm nay chuẩn bị cho Chung kết ai cũng bận rộn, người đảm nhiệm mấy vai trò cùng lúc như Nam lại càng áp lực, ngay cả thời gian ngủ cũng còn phải đấu tranh, bữa nay lại nốc cả đống rượu bia nữa, chỉ sợ sức khỏe không chịu được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 6 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Nam x Khánh] Xương rồng trổ hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ