A/N: Chapter này mình viết lâu rồi mà giờ mới đăng 😂
Summary: Aventurine sau khi giúp người Scuta ở Caelum-XIII giành được độc lập thì cậu được Mẹ tôn kính tặng cho một "hộp quà" khiến cho cơ thể bị teo nhỏ thành bé con mười tuổi. Theo như Ratio tìm hiểu thì viên đá mà Aventurine được tặng giúp phục hồi vết thương nhưng tác dụng phụ là khiến cơ thể bị teo nhỏ trong vài ngày. Trong khi đó thì Aventurine có một cuộc họp rất quan trọng với Diamond...
◇ ♠ ◇
Aventurine bé lần đầu tiên ngồi vào bàn ăn. Tộc Avgin từ khi bị trục xuất đến sa mạc cuộc sống đã vô cùng khó khăn thiếu thốn; sau đó Aventurine lưu lạc và bị bắt làm nô lệ, gần như cả đời chưa bao giờ có một bữa no. Khi nhìn thấy rất nhiều món ăn được bày lên bàn, cậu chỉ có thể ngồi sững ra, trong đầu không biết bao nhiêu suy nghĩ chồng chất. Một mặt cậu sợ rằng đây là dạng bữa ăn vỗ béo súc vật, sau khi cậu ăn no thì sẽ bị mổ lấy thịt. Mặt khác quý ngài tên "Dr. Ratio" kia mặc dù có gương mặt khó chịu cố hữu, lại có vẻ vô hại (Kakavasha ngây thơ không biết rằng vị giáo sư này vừa mới tóm phiên bản người lớn của mình lên giường mà làm đủ trò quấy quá).
Bởi vì họ đã rời khỏi tinh hệ Caelum-XIII từ lâu nên không thể mua thêm quần áo trẻ con hoặc quay trở lại đòi "Mẹ tôn kính" giải quyết rắc rối bà ta vừa gây ra, Ratio bèn giúp Aventurine mặc chiton, mặc dù hơi dài so với cậu nhưng trông vẫn khá tươm tất. Aventurine ngửi ngửi mùi trên bộ chiton, cảm thấy mùi hương của alpha này cũng thật khác biệt. Không giống như thứ mùi có phần áp đảo nồng đậm có phần đáng sợ của những alpha cậu từng thấy, mùi của Ratio rất yên tĩnh dịu dàng. Nếu là Aventurine trưởng thành thì cậu sẽ không bao giờ tin tưởng vào mùi hương vì bản thân cũng dùng nước hoa thường xuyên, nhưng Kakavasha nhỏ có nhận thức khá ít ỏi về thế giới. Giống như một chú chim nhỏ bị xích trong lồng.
"Em ăn đi, tôi có chuẩn bị cả đồ ngọt nữa, nhưng ăn xong bữa chính mới được ăn."
Ratio không quên bày đồ ngọt ở một góc bàn, biết rõ Aventurine vì thích ăn đồ ngọt mà sẽ cố ăn cho hết phần chính. Hắn nhìn kỹ Aventurine trong lúc em ăn, sau cùng rút ra kết luận đây không phải là Aventurine từ trong "quá khứ" bị dịch chuyển tới đây. Những vết thương trên người cậu giống hệt như những vết thương mà Aventurine phải chịu ở Caelum-XIII, có điều chúng trông như đã gần như khỏi hẳn như một phép màu. Viên đá kia có lẽ là thực sự là một công cụ chữa bệnh, nhưng lại có tác dụng phụ là biến bệnh nhân thành trẻ con!
Aventurine chỉ ăn qua loa bữa ăn chính rồi chuyển sang bánh velvet dâu vô cùng bắt mắt. Ratio không giận mà chỉ bật cười, cảm thấy Kakavasha rất đáng yêu.
"Cái này ngon quá."
Kakavasha cảm thán, đôi mắt đá quý sáng rỡ. Ratio lấy thêm vài món đồ ngọt khác cho cậu.
"Nếu thích thì ăn nhiều vào, Aventurine. Nhưng nhớ lần sau cũng phải ăn món chính nữa."
Lần đầu tiên Aventurine nhỏ gặp một người dịu dàng như vậy, thậm chí anh không giận khi cậu làm trái lời mình.
"Anh vẫn gọi tôi là Aventurine, đó là tên của tôi trong tương lai sao?"
"Đúng vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ratiorine] The last of stars
Fiksi Penggemar"Pier Point chúng tôi đang có chương trình làm quen kết thân giữa omega và alpha. Tham gia vào chương trình này, ngài sẽ được ghép đôi với một omega từ phía IPC, đồng thời sẽ được cung cấp nhiều đãi ngộ và chăm sóc dành cho cặp đôi." Ratio đang định...