Không công khai #8 (+1)

26 4 0
                                    

Rồi em sẽ gặp một chàng trai khác.

Pháp không phải người dễ gần, cậu ấy luôn giữ một khoảng cách vô hình giữa mình và mọi thứ xung quanh. Nhưng tôi may mắn, hay đúng hơn là cố chấp, mà bước qua được khoảng cách ấy.

Cậu bắt đầu nhắn tin với tôi, không nhiều, chỉ là những câu ngắn gọn như “Anh ăn cơm chưa?” hay “Ngủ sớm đi.” Nhưng những tin nhắn đó làm lòng tôi ấm áp lạ thường. Tôi bắt đầu chờ đợi chúng mỗi ngày, như thể thiếu chúng thì ngày của tôi không trọn vẹn.

Những buổi hẹn đầu tiên cũng đơn giản lắm. Cà phê vỉa hè, một chiếc ghế nhỏ dưới gốc cây già, hay chỉ là cùng nhau đi bộ qua những con phố. Pháp không nói nhiều, nhưng tôi lại thích điều đó. Tôi thích cách cậu im lặng ngắm mọi thứ, thích cái cách cậu khẽ cười khi tôi kể những câu chuyện ngốc nghếch.

“Anh hay nói nhảm thật,” Pháp từng bảo, giọng pha chút trêu chọc.

“Nhảm cũng được, miễn làm em cười.”

Câu nói của tôi làm cậu im lặng. Một lúc lâu sau, cậu chỉ đáp nhẹ:
“Cảm ơn anh.”

Cậu luôn vậy, cứ cảm ơn tôi vì những điều nhỏ nhặt. Cậu không biết rằng chính sự hiện diện của cậu đã là món quà lớn nhất đối với tôi.

Nhưng yêu Pháp cũng giống như yêu một ngọn gió. Dễ chịu, dịu dàng, nhưng không cách nào giữ lại được. Có những ngày cậu trở nên xa cách mà tôi không hiểu lý do. Tôi hỏi, cậu chỉ cười, bảo rằng không có gì.

Tôi không biết khi ấy mình nên làm gì. Yêu một người có quá khứ nặng nề giống như đi trên dây, lúc nào cũng chông chênh, nhưng tôi chưa từng nghĩ đến việc buông tay. Với tôi, Pháp là tất cả.

Những ngày đó, dù là ngọt ngào hay khó khăn, đều trở thành ký ức mà tôi chẳng thể nào quên.

---

Yêu Kiều, Dương

20/11/2024|Kitten.qn

Dương Domic x Pháp Kiều | Tình yêu bí mật.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ