Không công khai #8

17 4 0
                                    

Rồi em sẽ gặp một chàng trai khác.

Tôi gặp Thanh Pháp vào một chiều mưa. Mưa không nặng hạt, chỉ rả rích đủ làm người ta lạnh. Cậu ấy ngồi thu mình dưới mái hiên quán cà phê, tay run run cầm ly nước đã cạn. Gương mặt xanh xao, đôi mắt cụp xuống như chứa đựng cả bầu trời buồn bã. Tôi không biết tại sao mình lại bước tới, chỉ là đôi chân như có ý thức riêng, kéo tôi lại gần cậu.

“Em sao thế?” Tôi hỏi, giọng trầm nhưng không giấu nổi sự quan tâm.

Cậu ngước lên nhìn tôi, ánh mắt ấy như có gì đó chạm thẳng vào tim tôi. Một lúc lâu, cậu mới lắc đầu, nhỏ nhẹ đáp:
“Không sao đâu, anh.”

Nhưng tôi biết là có. Một người bình thường sẽ không ngồi giữa trời mưa như vậy. Tôi lúng túng không biết nên nói gì tiếp, nhưng lại không nỡ rời đi. Cuối cùng, tôi ngồi xuống bên cạnh cậu, lặng lẽ nhìn những giọt mưa rơi ngoài hiên.

“Anh ngồi đây làm gì?” Cậu hỏi, giọng hơi run vì lạnh.

“Vì em.”

Tôi không biết mình đã lấy đâu ra can đảm để nói điều đó, nhưng khi câu trả lời thoát ra, tôi nhìn thấy một thoáng ngỡ ngàng trong đôi mắt cậu. Và rồi, cậu cười. Một nụ cười rất nhẹ, rất thoáng qua, nhưng cũng đủ để khiến tôi quên đi tiếng mưa rơi lạnh lẽo xung quanh.

Tôi không biết rằng, từ khoảnh khắc đó, cậu đã bước vào cuộc đời tôi như một cơn mưa. Lặng lẽ, nhưng để lại những dấu vết không thể xóa nhòa.

---

Yêu Kiều, Dương

20/11/2024|Kitten.qn

Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam.💐

Dương Domic x Pháp Kiều | Tình yêu bí mật.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ