♛ MEICO #14 ♛

25.6K 549 36
                                    

Rina Parker [POV]

"Rina? ilang taon na kayo mag kakilala ni luther?" Nag sip muna ako ng sa tequila na nasa baso ko sabay pangalumbaba at tingin sa taong kasama ko, goodthing nasa VIP kami at di na kelangan pa ang sigawan.

"Uhm.. more than 6years? yeah. why?"

"Sa anim na taon bang yun may nabuo bang nararamdaman sa puso mo?." Napatigil ako sa paglalaro ko sa yelo na nasa baso ko sa tanong niya, inangat ko ang baso at inisang lagok ko ang alak, naramdaman ko ang mainit na likido na umagos sa lalamunan ko, pinakiramdaman ko ang sarili ko at sabay kong tinanong 'MERON NGA BA?'  luther is my past fiance nag paubaya ako dahil nakikita ko siya na isang kaibigan lang ang turing niya saken at nakikita ko din sa mga mata niya ang saya sa twing nakakaharap niya si rheya, nung una palang alam ko na no romantic feelings saken si luther at pure friendship lang, alam niyo bang si luther ang first love ko? mula elementary grade 6 hanggang mag kolehiyo kami nilihim ko ang nararamdaman ko. dahil sabi ko nga nakikita lang ako ni luther bilang isang kaibigan, nothing more nothing less. at yung nararamdaman ko? OO mahal na mahal na mahal ko siya.

"Oh? bat ka umiiyak?." napahawak ako sa pisngi ko na may luha palang umagos dito, bat ganun? di ba ako worth na magmahal?

"Wa-wala to napuwing lang ako." yumuko ako at nagsalin ng panibago.

"Hay! naku friend lokohin mo lelang mo, umiiyak ka nanaman pangalawang beses mo na yan ah?." naalala niyo pa ba yung tinawagan ako ni luther na para tulungan siyang pumunta sa spain? at sabi niya bangag ang boses ko? nagdahilan ako ng may H.O ako dahil ayokong mahalata niya na galing ako sa pag iyak ng mga oras na yun.

"Pa-pasensiya kana kung ikaw ang ginagawa kong diary ko ah? haha. alam mo na-." pinunasan ko ang luha ko na patuloy lang sa pag agos.

"Okey lang girl." hinapis niya ang likod ko para itahan ako sa pag iyak.

"Sa Cr lang ako." tumayo ako at kumakapit sa mga nakakapitan para di ako matumba dahil medyo tipsy na ako, nasa may taas na ako when i bumped into someone.

"Aw! I'm Sorry ms." Tinignan ko ang taong nakalahad ang kamay sa harapan ko, pilit ko din inaaninag ang mukha niya pero malabo talaga ang nakikita ko.

"Your Voice is familiar." i heared him chuckle, tinulungan niya akong tumayo.

"Really? Ganun pala ako ka popular kahit boses lang?." aalis na sana siya ng bigla ko siyang pigilan sa may braso niya.

"Ikaw ba si PRINCE KNIGHT ANDRODA? the 5th wealthiest around the world?" Kinurap kurap ko muna ng ilang beses ang mga mata ko para luminaw ang paningin ko, at tama nga ako si knight ang taong nasa harapan ko.

"Wow! alam mo pala ang buong pangalan ko? Ayos." tumingala ako dahil naramdaman ko ang mumunting pagngisi niya.

"Ah ano kasi pde ba tayong mag usap?." Tumango lang siya at kumuha ng isa pang VIP room.

"What now?." sumandal siya sabay kabesa ng pang babae. ininom ko na muna ang nasa baso ko dahil nawala ang alak epekto ng alak na nasa katawan ko, nawala din ang pagiging tipsy ko kanina, huminga muna ako ng malalim kelangan kong itanong at kumpirmasyon doon sa pina imbestiga ko noon.

"Why your obsessed with rheya? to the point na pati fiancee mo nagawa mong patayin?" tumingin ako ng deretcho sa kniya.

"Whoa! whoa! easy easy. pinaimbestiga mo ba ako?." Hindi ako nakakibo sa tinanong niya, lumapit siya sa mesa at pinatong doon ang mga siko niya at nangalumbaba sa harap ko.

"Just Answer my gaddamn question!" binagsak ko ang basong hawak ko sa mesa.

"Kung Oo, lahat ng nakasulat sa puting papel na yun totoo ang lahat ng nakasulat doon." Tinignan ko siya habang siya nakangising naglalaro ng yelo sa baso niya.

My Ex is Crazy Obsessed (✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon