♛ MEICO #23 ♛

14.7K 334 19
                                    

Luther Zachary Oxford [POV]

Nagising ako dahil feeling ko may mabigat na nakapatong sa may tiyan ko, Wala akomng naaalalang may tinabi ako, umupo ako ng dahan-dahan at tinanggal ang kumot ng katabi ko, ganon nalang ang gulat ko ng makita ko si rina na naka pang loob lang na damit, napasabunot ako sa bunot ko na dahilan para magmulat siya ng mata.

"What the f*Ck, rina? ganyan ka nalang ba ka desperada ha?!"

Nagsisimula siyang umiyak sa harap ko, hinila niya ang kumot para takpan ang katawan niya.

"Tell me, wala naman hindi ba?" umiyak lang siya ng umiyak. huminga ako ng malalim at sinubukan kong pakalmahin ang isip ko.

"Wa-wala luther, i was drunk last night hi-hindi na ako nag abala pa na pumunta sa kabilang higaan." Nakita ko siyang hindi makatingin ng daretso saken.

"Look, rina. Kaya tayo nandito ay dahil sa theraphy ko hindi ba? Kahit anong gawin mo si rheya pa din!." Gusto ko siyang sigawan, kaso naalala ko na wala nga pala kami sa teritoryo namin, nakiki-silong nga lang pala kami.

"Rheya nanaman? Ako yung kasama mo, Luther. Diba pwedeng ako muna kahit ngayon lang ang tignan mo?" Umiling ako sakniya, hindi ko na siya maintindihan masyado ng malaki ang pinagbago niya simula nung araw na sinabi niya saken ang nararamdaman niya, sinuukan ko ding ignorahan nalang ang sinabi niya at umakto na parang wala lang saken yon.

"Pasensiya kana rina." Paalis na sana ako ng may bigla siyang sinabi na nagpatigil ng hininga ko.

"What do you think, rheya doing right now?"

Humarap ako sakniya na may pagtatakang mukha, nakita ko siyang ngumisi ng malaki saken.

"What?!"

"Oh poor you luther, alam mo bang sobrang close nila ng boss nila ngayon? Knight told me na kumain na sila sa labas." Halos mahigit ang hininga ko sa sinabi niya kaya naman hindi ko alam na napaupo ako sa may sahig sabay sabunot ko sa buhok ko.

"Pupunta tayo ngayon sa doctor ni shintaro! pagkatapos uuwi na tayo sa pinas!." Pumasok ako sa banyo at ginawa ang rituals sa pagliligo, pumikit ako pero ang imahe ng tumatawang si rheya ang nakita kaya naman napangiti ako pero biglang nawala ang ngiti yon ng makita ko siya na si knight ang kasama niya.

"Fuuuuuck!"

Lumabas ako sa banyo, hindi ko inantala si rina na nakaupo pa din sa may higaan, lumabas na ako ng pagkatapos kong magbihis, ayoko siyang kausapin dahil pakiramdam ko walang magadang lalabas sa bibig niya. Nagpasalamat ako kay shin ng pinagdrive niya ako.

Nakarating kami doon na isang oras ang biyahe, tinulungan niya ako pagpasok.

"Filipino?" Tumango si shin saken.

"Oh, shin bumalik ka?"

"Dok, si luther po papa-check ko lang po." Binigay ko na muna yung medical record ko sa pilipinas at agad naman yung binasa ng doktor.

"Hmm.. . Hindi naman serious ang condition mo hijo, basta wag mo lang siya gaanong iisipin and avoid getting mad." Tumango ako sa kniya. "Mapipigilan mo pa yan, Tignan mo kausap kita ngayon parang normal ka lang." Tumayo siya at may kinuha sa cabinet niya. "Ito ang inumin mong gamot kapag feeling mong sumasakit ang ulo mo, papakalmahin ka nito at the same time maalis ang sakit ng ulo mo na cause na pagkawala mo sa sarili." Tinanggap ko ang tatlong maliit na bote na may laman na maliliit na puting pills.

Nakipag-kamay ako sa kniya. "Oo nga pala pag nakita mong papa-ubos na ang laman ng bote mo, you can call me here." Inabot niya saken ang kaniyang calling card. "Para maipadala ko sa'yo ang bagong laman." Tumango ako sakniya at tuluyang lumabas, pagkarating namin sa bahay ni shin ay agad kong kinuha ang maleta ko na walang lingon-likod na iniwan ko sa kwarto na yun si rina.

My Ex is Crazy Obsessed (✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon