I dedicate this chapter to Ms.itsKeithAshleyThank you for the Book cover kahit po natagalan ayos lang worth it naman ;) Alam ko naman po mahirap ang buhay studyante hehehe^^, Thank you po ulit, Ganda po :D
_________________
After all the Ceremonies like singing, greetings and dancing with some of my cousin, friend at my family. Hayy, Napag alaman kong sina mom, tita Lenie at Tita Caira ang nag-ayos ng lahat hindi pa nga daw satisfied si Tita Caira kasi Simple pa daw to. Pero buti nalang daw at naawat nina Mom si Tita caira, Babawi nalang daw sya sa 18th birth day ko.
"Para na nga pong 18th birth day ko na ngayon dahil po sa mga ginawa kanina at sa venue, its soo Wonderful po." Masaya kong sagot ko kay Tita Ciara, Nandito na kasi kami sa table kasama ang pamilya ni Tita Ciara at pamilya ni Tita lenie.
"No. For me it's not wonderful, it's so simple. ito kasing mom and tita mo kontra ng kontra eh. But I'm glad that you like the place" Nakangiting sabi ni tita Ciara kaya Nginitian ko nalang rin sya.
"And I hope you also like your escort" Sabi ni Tita Lenie na may kasamang nakalolokong ngiti sa mga labi nila as in NILANG LAHAT.
Bigla naman akong nabulunan dahil sa sinabi ni Tita Lenie at sa mga tingin nila sa akin.
"Here." Sabi ng nasa tabi ko ng tignan ko naman siya parang wala lang sa kanya yung sinabi ng nanay nya, Aiish bat ba kasi ako nag papaepekto sa mga magulang namin Hayyy. =_____=
"Thanks" Sabi ko at kinuha na ang glass of water na binigay nya
"You know what? Bagay kayo.. " Sabi naman ni Tita Lenie na sinang-ayunan naman ng Lahat
"We're not things mom. We're Human." Pamimilosopo naman ni Andrew. Yeah I already know his name now, Sinabi ng MC kanina eh :3
"Aiissh! Whatever son! Sanay nako sa pamimilosopo mo." Sabi naman ni Tita sa anak nya at hinarap na si Mom. Habang naguusap usap silang lahat at hindi na kami ni Andrew ang napagdiskitahan. Hinarap ko sya para itanong na lahat ng tanong ko sa kanya.
"Hoy, Min..." Sabi habang tinutusok-tusok ang balikat nya.
"What?"
"Anong What ka dyan! Diba sabi ko mag-usap tayo? Madami akong tanong sayo no!" Sabi naman sa kanya.
"Edi tara mag-usap tayo." Sabi nya at tumingin sa mga parents naming masayang naguusap-usap.
"Tita Rhianne, Mom..." Tawag nya sa mga mommy namin "Can we go outside for a minute? She will tell me something daw eh" Sabi nya habang naka turo sakin.
Pinalo ko naman yung daliri nyang naka turo sa akin "May itata---" Hindi ko pa natatapos sabihin ang sasabihin ko sana ng magsalita si Mommy.
"Sure, sure. Mag coconfess kana ba sa kanya Lhae? kung gusto mo papaayos ko na ang wedding nyo." Natatawang sagot ni Mom kay Min at kumindat naman sa akin.
"Mom!" Suway ko dahil sa sinabi nya, nakakahiya kaya.
Nagtawanan lang sila at itinuloy na ang kwentuhan
"Tara na." Sabi nya at lumakad na.
Pagkatayo ko napansin kong may nakatingin sa akin at pagkatingin ko yung babaing kaharap ko pala.
Nginitian ko lang sya pero ang isinukli nya ay Snob. Huh? Ano bang ginawa ko sa kanya.
"Rhia!" Napatingin naman ako sa tumawag sa akin si Min pala.
BINABASA MO ANG
Sweet Lovers turn to Mortal Enemies
Teen FictionIto ang kwento ng isang babaeng nag-mahal nang sobra sa kanyang kasintahan na niloko, iniwan at ipinagpalit lang sya sa ibang babae. Pero may darating na lalaking tuturuan ulit syang magmahal. Pero makakayanan nya kayang malaman na ang lalaking mina...