Luhan's P.O.V
Yehey!! Noche Buena naaa!!!!!! Nandito kami ngayon sa bahay nag aayos para mamaya. Excited na akoooo
"Oh ayusin nyo na ung lamesa sa may garden. Luhan, Baekhyun at Lay buhatin nyo na ung lamesa dalhin nyo na sa garden. Yoona Yuri at Jessica sapinan nyo ung mga lamesa at upuan. Taeyeon Tiffany at Sunny ilagay nyo na ung mga pagkain sa mga lalagyan at dalhin na dun sa garden ayusin nyo ung paglalagay ah? Chen magsabit ka na ng christmas light pati sarili mo isabit mo na rin! At yung mga natira, lahat ng gifts ilagay nyo na sa ilalim ng christmas tree." Mahabang utos ni Suho. Wow kung maka utos ah...
"Teka, buntis ako di ba pwedeng wag muna akong gumalaw galaw?" Tanong ni Baby Jessica.. Sus tamad talaga nito
"Tse! Tamad ka lang! Sa totoo lang ikaw na nga ung shikshin sa grupo nyo eh! Naging matakaw ka na! Tas tamad ka pa! Taba!" Aba insar ni Camel ung Baby ko ah.. Lumapit ako kay Chen at binatukan ito.
"Tumigil ka Chen ah! Nahihirapan si Jessica ok? Ikaw kaya magbuntis?! Tignan ko lang kung di ka mahirapan."
"Hyung, aray ah?" Chen habang hinihimas ung ulo nya.
"Wag na sya mag anak ilalabas lang nmn nya dun Camel eh." Tao habang tumatawa
"Manahimik ka Panda!" Chen pero binelatan lang sya ni Tao at bumalik na sa gagawin pati rin si Chen nakita ko nmn si Jessica na sinasapinan ung mga lamesa kaya nilapitan ko sya at niyakap sa likod nagulat nmn sya dun
"Yah~! Bakit?" Tanong nya saakin natawa nmn ako sa ka-cutan nya.
"Eh diba nahihirapan ka? Bakit ka pa gumagawa dyan?" Tanong ko habang hinihimas ung tyan nya. Anak ko toh!
"Ehh baka magalit sila saakin kasi nga tamad ako. Baka mamaya sabihin nila di ako tumulong sa paglilinis pero ang dami kong pagkain..." Naka pout nyang sabi. Natawa nmn ako dun at ninakawan sya ng halik. Namula nmm sya dun
"Sooo... Kaya mo yan ginagawa dahil sa..... Pagkain?" Tanong ko. Namula nmn sya at dahan dahan tumango.. Sabi na eh!
"Eh kasi un ung gusto ni Baby eh!" Maktol nya na parang bata. Lumuhod nmn ako para makapantay ung tyan nya hinimas ko nmn un at kinausap
"Baby!!! Si Daddy toh! Pag lalabas ka na, wag mong papahirapan si Mommy ah? Love ko kayo! Muaaah!" Sabi ko at hinalikan ang tyan ni Jessica kahit na maliit pa ito. Bakit ba? Excited na ako lumabas si Baby eh!
"Hon, dun muna ako ah? Tutulong lang ako. Pag kailangan mo ako tawagin mo ako ah? I Love You!" Ako at hinalikan ang noo ni Jessica ngumiti nmn sya at bumalik na sa ginagawa bumalik na rin ako sa ginagawa ko pero napahinto ako nang makita si Chen na nasa may puno. Wag kayo malaki bahay namin kaya may puno.
"Oh Chen, anong ginagawa mo dyan? Mukha kang unggoy na nag hahanap ng saging" Napatingin nmn ako sa likod ng biglang may nagsalita si Jessica pala. Tapos na pala toh sa ginagawa? Hmm.. Sa bagay minsan mabilis kumilos toh.
" Kaya nga Chen. Ano bang ginagawa mo dyan?" Tanong ko. At inakbayan si Jessica
"Grabe ah?! Magkakaanak lang kayo, naging mapangasar na kayo! Tulungan nyo kaya ako dito noh? Inutusan kasi ako ni Suho hyung mag sabit ng Christmas lights. Grabe pagdating saakkin wala akong kasama? Sama ng ugali ni Gramps!" Chen natawa nmn kami ni Jessica at tinulungan na sya.
-----------------
"Merry Christmaaaaaass!!!" Sigaw naming lahat.
"Oh! Bigayan na ng Gifts!!" Suho at pumapalakpak pa. Isip bata lang?
Kinuha ko na ung gift ko at pumunta kay Jessica at sakto papunta rin sya saakin.
"Merry Christmas Sweetie!" Ang dami kong tawag sakanya noh? Trip ko eh bat ba?
"Merry Christmas din!" Masayang bati nya at niyakap ako. Niyakap ko rin sya
"Oh" Sabay abot namin ng gifts sa isa't isa..
"Mamaya na muna natin buksan. Dun muna tayo!" Jessica at hinatak na ako papunta sa barkada.
---------------
Hi Readers baka hindi muna ako makpag UD ah?? Pero itra-try ko kung makakapag UD ako.. Don't ya worry! Kamsahamnida!!
BINABASA MO ANG
Maniac meets Matataray ~EXOSHIDAE~
Подростковая литератураAnnyeong Guys! This is my First or Second Story? I Dunno hahaha.. So Please support my story ;) BaekYeon SuFany ChanSeo SeYoon KaiYul LuSica SooTao XiuNy HyoLay KriStal ChenBomi KyungLli