Chapter 31

73 4 0
                                    

Jessica's P.O.V

Andito ako ngayon sa kwarto ung mga anak ko nasa mga kaibigan ko. Kinuha nila dito at ibinaba nila kung tinatanong nyo kung nasaan si Luhan, ewan ko. Bigla nlng nawala sa tabi ko. Misan nagigising ako ng mga madaling araw tas nakikita ko sya gising pa rin at ngumingiti habang nakahawak sa Cellphone nya. Mamaya nga kukunin ko cellphone nun at baka may mabasa pa ako dun. Letse yun! Di pa nga kami kasal nagloloko na.

Nanonood lang ako dito nang may biglang pumasok. Si Luhan

"Hon, may pupuntahan muna ako ah? Saglit na saglit lang ha? babalik rin ako agad" Luhan sabay halik sa pisngi ko at lumabas na.

'Sundan ko kaya' Naisip ko. Tama! Susundan ko yun. Bumaba na ako at pagbaba ko nakita ko sa bintana na pasakay pa lang sya sa kotse nya

"Oh, Sica, saan ka pupunta? Di ka pa ba kakain?" Tanong saakin ni Kuya habang karga si Baby Xander

"Kuya, babalik rin ako agad" Paalam ko sa kanya

"Huh? Eh paano tong si Alexis? Eh kanina pa iyak ng iyak" Baekhyun habng hinehele si Baby Alexis. Oo nga pala. Iyakin pala toh si Alexis

"Baekhyun, umakyat muna kayo sa kwarto at padedehin mo. May gatas na sya dun. Ganun din Kuya ang gawin mo kay Xander. Alis na ako!" Paalam ko sa Boys ung mga Girls kasi nasa kusina ata at nagluluto silang lahat kaya si Kuya at Baek muna ang may hawak sa mga anak ko.

Sumakay na ako sa kotse ko at sinundan na si Luhan. Patago ko syang sinundan nagtaka ako nang bigla syang tumigil. Tinignan ko kung nasaan na kami pag tingin ko, nasa may restaurant kami.

Anong gagawin nya dito?

Tanong ko sa sarili ko. Bat nmn sya dito pupunta? Aish! Bumaba na sya at ako nmn ay nag tago sa may sasakyan ko para di nya ako makita. Bumaba na rin ako ng sasakyan. Yung pinagparkan ko ng sasakyan ko ay malayo sa sasakyan ni Luhan baka mamaya mahuli nya pa akong sumusunod sa kanya. Nakita ko syang pumasok sa restaurant at..at...at
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
May hinalikan syang babaeng maganda at sexy. Talong talo ako.. Ang sakit! Niloloko na pala nya ako. Nakita ko syang inakbayan ang babae at pumunta sila sa table for 2 at magkaharap silang naupo dun at hinawakan ni Luhan ung kamay nung babae. Di ko na kaya. Ang sakit! Sakit! Kinuhanan ko sila ng picture. Pagbaba ko ng cellphone ko, nakita ko syang nakatingin na saakin kaya nanlaki ang mata ko at agad agad syang tumayo mula sa pagkaka-upo.

Lagot ka Jessica! Nakita ka nya!

Tumakbo na ako papuntang kotse ko at nung tumingin ako sa likod ko, sinusundan nya ako. Mas lalo ko pang binilisan ang pagtakbo ko nung nasa tapat na ako ng pinto ng kotse ko bubuksan ko na sana ung pinto pero laking gulat ko ng may yumakap saakin mula sa likod . Umiiyak na ako. Di ko na kaya. Bakit nya ako niloloko? Dahil ba may anak na ako? Dahil ba, hindi na ako virgin? Dahil ba may nakauna na saakin? o dahil ba nandidiri na sya saakin?

Naramdaman kong mas humigpit ung yakap nya saakin nung marinig nya ung mga hikbi ko.

"Honey..." Bulong nya. Pumipiglas ako sa mga yakap nya pero lalaki sya at mas malakas sya saakin kaya  di nya ako pinakawalan sa mga bisig nya. Napaupo nlng kami sa may lapag buti nmn at walang masyadong tao dito

"Luhan, bakit mo ako niloloko?" Buong lakas kong tanong sakanya

"Honey..." Bulong nya kaya nainis na ako at buong lakas kong tinanggal ang mga braso nya saakin at humarap sakanya sabay

*PAK*

"Gago! Tinatanong kita, sumagot ka!" Sigaw ko sa kanya sa gitna ng paghikbi ko. Masakit pala

"Jessica, d-di kita niloloko. L-let me explain." Sya at nakikita ko sa mga mata nya na naluluha na rin sya

"Explain?! Explain what?! Ha?! Sapat na ang mga nakita ko! Sapat na Luhan! Niloloko mo ako!! Ayoko na sayo! I'm breaking up with you!" Dahil sa sinabi ko tumulo na ng tuluyan ang luha nya.

"N-no.. N-no J-jessica.. You're kidding me right? N-no d-don't d-do t-this t-to me Ho-honey p-plss.." Luhan at nagtangka syang hawakan at lapitan ako pero lumayo ako

"We're over" Ang huling sabi ko bago ako sumakay sa sasakyan. Masakit ang ginawa nya. Sobrang SAKIT!

Luhan's P.O.V

'I'm breaking up with you'

'We're over'

'I'm breaking up with you'

'We're over

Paulit-ulit na lang yan nag-uulit sa isipan ko. Ang sakit na nakipag hiwalay saakin ang babaeng mahal ko ng dahil sa isang maling akala.

Akala nyang nambababae ako. Akala nya, niloloko ko sya. Akala nya nagsawa na ako sa kanya at akala nya di ko na sya mahal. Pero mali lahat ng yan! Mahal na Mahal ko si Jessica. Di ko magagawang manloko sakanya. Yung nakita nyang babae na kasama ko sa restaurant, Ate ko yun! Oo may Ate ako. Di ko lang nasabi sa kanya. Si Ate, sobrang close na close kami nyan. Kaya ganun ung kinilos ko dahil andun ang manliligaw nya na ayaw na ayaw syang tigilan. Ganun ang ginagawa namin pag may mga manliligaw sya. Nag aakto kaming may relasyon pero, magkapatid lang kami.

Di ako papayag na mawala sya saakin.
Di ako papayag na maghiwalay kami
Di ako papayag na umalis sya ng hindi pa ako nakakapag explain sa kanya.

MAHAL NA MAHAL KO SI JESSICA PARK

Maniac meets Matataray ~EXOSHIDAE~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon