Three

133 6 0
                                    

Batman Ko!
forgottendaydreamer

••

Lucky or Unlucky?

Third Person's Point of View

Another day of classes na naman at nakaready na si Mich para sa pagpasok sa school. Maaga na sya napasok sa school ngayon kaya hindi na sya nalalate, pero ang hindi nya alam wala silang klase ngayon at may nakahandang sorpresa para sa kanya ang mga estudyante.

Nasa school naman si Brigitte ngayon, talagang inagahan nya ang pagpasok nya para magawa ng maayos ang kanyang plano para kay Mich. Alam nyo ba kung ano ang balak nyang gawin kay Mich? Gusto nyo ba malaman?

Well, secret muna. So ayun, ilang oras din silang nagprepare para sa gagawin nilang surprise kuno na pinlano nila.

At si Batman-- este si Daniel naman, hindi din nya alam ang gagawin ng mga tao sa school. Nasa garden lang sya at may ginagawang kung ano.

So eto na ang ginagawa ng tatlo hanggang sa oras na para pumasok si Mich. Inabangan naman ni Brigitte at ng mga iba pang estudyante ang pagdating nya at si Daniel naman, inaabangan din nya si Mich pero palihim nga lang.

Mich's Point of View

Nandito na ako sa school namin ngayon. I just noticed na parang may mali sa mga tao dito. Alam nyo yung parang may gagawin silang hindi maganda?Kasi inaabangan nila ako tapos yung mga  estudyante dito may masama ang tingin, naka evil smile at kung ano-ano pang mga itsura.

Psh. Pabayaan ko na nga lang yan sila, baka nagpapapansin lang. Ang feeler ko lang! Para namang may gustong pumansin sa akin? Pero pinapansin nga nila ako kaso para manlait at para ibully ako. Bakit ba ang unfair ng mundo? Sana maganda nalang ako para hindi na ako minamaliit ng mga tao dito.

So eto na, naglalakad na ako sa hallway. Talagang nakakatakot yung mga tingin nila ah. Tapos parang kinakabahan ako? Hala! Baka nga may gagawin to sila?

Nasa building na ako ngayon at alam nyo kung ano ang nangyari? Ganito yun, bigla nalang may naghulog ng itlog sa akin. Ang saya diba? Nakakainis lang, eh kalalaba lang ng uniform ko eh! Buti nalang may isa pa akong extra sa bahay!

Tapos yun, hinayaan ko lang yung una pero akala ko yun lang... Pero hindi pala, bigla nalang naging sunod-sunod ang paghagis at pagbagsak sa akin ng itlog. Tapos ang pinakamasaya pa sa ginawa nila, binuhusan lang naman nila ako ng isang timbang harina. Pakshet!! >< Sobra ba sila, ano ba ang ginawa kong kasalanan para gawin nila to sa akin??

"Yan lang ba ang kaya nyo?? Gawin nyo lahat ng gusto nyo sa ken..." Sabi ko and with that, a tear fell down on my cheek. Suddenly,  my eyes started to become black like I'm going to be unconcious any minute from now.The last thing I know is a man is carrying me but I did not see his face because my eyes just closed..

~~

DANIEL'S POV:

Yeahh!! May POV na ako.. Pero let's forget about that now because I'm carrying Mich right now and I'm going to bring her to my house. I know that she's not safe if I will bring her in our school clinic because I know Brigitte will do something terrible.

"Tama na!! Tigilan nyo na nga si Mich, wala naman syang ginagawang masama sa inyo eh!" Galit kong sigaw kanina sa mga estudyante at tumingin kay Brigitte na halatang sya ang may pakana.

"Eh kaya lang naman namin to ginagawa dahil nilalandi ka nyang babaeng yan!" Sabi ni Brigitte at nagulat naman ako! Nilalandi?? Eh hindi naman eh! Ni hindi nya nga ako kilala eh! Loko to sila ahh.. Dahil sa akin, kaya nila ginaganto si Mich. Naguguilty naman ako.

"Mali ka! Ako ang lumalapit sa kanya at hindi sya! Mahal ko sya at eag na wag nyo nang tangkaing saktan ulit sya kundi malalagot kayo sa akin.." Sabi ko sa kanila at umalis na habang buhat si Mich.

Well, tama kayo ng narinig. Mahal ko si Mich, matagal na kaso natotorpe ako eh! At alam ko rin na inuuna nya ang pag-aaral kesa sa lovelife kaya nirerespeto ko yun at hanggang pagsulyap nalang ang nagagawa ko. Recently nga, diba nililigtas ko na sya mula sa mga tao na nangaapi sa kanya dahil hindi ko na kaya makita na nahihirapan sya.

~~

MICH'S POV

Nagising na ako mula sa pagkahimatay ko. Shuckksss anchakit ng ulo ko! Ano ba toh??? Teka, nasan ako?? Hindi naman eto yung kwarto ko eh! Maliit lang kaya kwarto ko tapos hindi ganto kaganda.. Hala... Baka may kumidnap sa kin!! O.O Teka bakit iba na din suot ko??

"Oh, gising ka na pala Mich.." Sabi ng isang pamilyar ba boses at alam ko na kung kanino.... Kay Daniel??? Pero bakit?? Paano?? Don't tell me??

"Wag ka magpanick, di kita kinidnap o ano man... Dinala kita sa bahay ko kasi napagtripan ka ng mga estudyante dun at wala din tayong klase. Hindi ko naman alam papunta sa inyo kaya dito kita dinala. Iba na rin yung damit mo saka nalinisan ka na din kasi inutos ko kay yaya syempre babae ka at lalaki ako diba??" Sabi nya bago pa ako magreact. Salamat naman...

"Thank you!!" Sabi ko sa kanya with full of hiya on my body.

"You're always welcome!!" Nakangiti nyang sabi sa akin at tinabihan ako sa kama.

~~

Pabitin muna... Sorry kung ngayon lang updatteeee, umalis kasi kami eh! Tapos nagedit pa ako ng mga photos para sa ma cover ng stroies ko... Pagpasensyahan na lang po. :D

~AgentYellow26

Batman Ko!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon