~9

120 3 0
                                    

~Chapter 9: Is that a Yes or a No??~

MICH'S POV

Grrr... I really really hate Daniel Jacob Ramirez with all my heart!! >< Grabeh sya!! I didn't expect na hindi na nya itutuloy ang panliligaw nya sa akin, balak ko pa naman syang sagutin this Valentine's day!! "-__- Inintindi ko sya na hindi nagparamdam ng ilang days pero kahit ngayong Valentine's di manlang sya nakapagtext?? Oh how pathetic! Makakapagtext parin naman siguro sya kahit busy sya nohh??

"Anak, bakit hindi mo yata ginagalaw yang pagkain mo??" Sabi sa akin ng nanay ko. Oo nga pala nakain kami ngayon ng lunch.

"Wala po akong gana eh! Wala rin po ako sa mood ngayon.." Nakabusangot ko namang sagot.

"Siguro yung Daniel ang iniisip mo noh?? Bakit, di ba nagparamdam ngayon??" Tanong nang nanaya ko.

"Oo nalang po. Ewan ko sa kanya, kahit manlang text wala akong natanggap mula sa kanya." Iritable kong sagot na nakabusangot padin ang pagmumukha ko.

"Hayy nako anak, malay mo may surprise.." Sabi ng nanay ko habang nakain.

"Pero hindi pa nga po sya nagpaparamdam sa akin tapos surprise kayo dyan?? Psh." Sabi ko sa nanay ko.

"Bahala ka nga kung anong isipin mo dyan basta mamaya magbihis ka at may pupuntahan tayo..' Sabi ng nanay ko pagkatapos nya kumain.

"Okayy!" Sagot ko nalang at natapos na din kumain. Umakyat naman ako sa kwarto ko matapos kong maghugas ng mga pinggan.

~~

Nakahiga ako sa kama ko ngayon at nagmumu-muni. Leche talagang Daniel na yan!!! Makita ko lang sya nakoo.. Ililibing ko sya ng buhay!! >:D

Para naman mabawasan ang pagka-BV ko, kinuha ko nalang ang CP ko at nagsoundtrip. Nakashuffle pa naman yung mga music ko kaya sa hindi inaasahang moment, nagplay yung kanta ni Yeng Constantino na Alaala.. (Play nyo nalang po yung video na nasa multimedia :DD Para mas feel nyo ang pagbabasa!! Lol. :PP)

*Araw araw ay naghihintay sa'yo

Dala-dala ang pangarap na hindi nabuo

Bawat alaala moy nagbabalik

Hindi pa rin malimot, ang mga sandali*

Yung totoo, bakit ako natatamaan?? Pak na pak!! Bawat word na kinakanta ni Ms. Yeng sumasampal sa napakaganda kong fes. Hayyss, dedicated yata yong song na ito sa kin eh! Psh, feeler ko lang eh! Pero talaga, every word na nakapaloob sa kanta nakakarelate ako. -___-

*Nagbabakasakali na muli kang magbalik

Sana nama'y iyong marinig

At kung sakaling, lubusang mawala

'Wag naman sana....

Nasaan ka na ba??

Kanina pa ako nag-iisa

Nasaan ka na ba??

Samahan mo naman ako..

Sinta....*

Nasaan ka na nga ba Daniel?? Bakit hindi ka na nagpapakita o nagpaparamdam manlang?? Araw-araw akong umaasa sa'yo. Umaasa ako na hindi ka parin tumitigil sa panliligaw mo sa akin, umaasa na mahal mo parin ako. Nagbabakasakali ako na magpapakita ka na ngayong araw, ngayong araw ng mga puso.. Alam kong masyado na akong nagiging OA, pero miss na miss na kasi kita eh! Pumapangit tuloy ako sa sobrang pagpapakasenti ko sa'yo eh! 

Batman Ko!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon