Chapter 9

27 0 0
                                    

Chapter 9

[ Yanjiro's POV ]

* KRRRRRRIIIIIINNGGGGGGGG!! *

Mahabang tunog ng bell.

Yes! Sa wakas! Dismissal time na.

Mababakas nanaman sa mukha ng mga kaklase ko ang malalapad na ngiti, another day has passed! Malapit lapit na rin matapos ang taon! B-)

March 2 na kasi ngayon.

20 days nalang at farewell na namin, ang saya diba?! Hahaha! Pagkatapos ng school, summer na!

Excited na ko, sabi kasi ni Daddy sa Singapore kami mag babakasyon..

Regalo niya narin daw yun samin ni Joey (AN : yung kapatid niya na pangalan eh Joe, Joey ang tawag nila dito kasi nga! Pusong babae hahaha!) kasi all these time, hindi kami naging sakit sa ulo sakanya.

Inayos ko na naman yung mga gamit ko.. dadaanan ko pa kasi si Ela sa room nila.

Bigla naman may pamilyar na bulto ang iniluwa ng pintuan ng classroom namin..yung kapatid ko pala.

Hindi naman kasi kami sabay pumapasok, mas late ang klase nila ng isang oras kaya nauuna ako.

Ano naman kayang ginagawa nito dito?

Lumapit siya sakin, dinikit ang pisni sa pisngi ko na pawang nakikipagbeso beso "Hello there, Big Brother!"

Kahit tanggap ko siya ay medyo naaasiwa parin ako >__<

"What are you doing here? Ano kelangan mo Joey?" dederecho kong tanong habang inaayos yng mga gamit ko..

"Daddy's home." aniya, agad naman ako napatingala sa kanya.

Nakangiti siya.

"What? Just when? Why?" simple kong tanong.

"Kanina lang pagkaalis mo ng bahay. I really have no idea Big brother, sabi niya lang umuwi tayo ng maaga." napatango tango naman ako.

"Urgent matters DAW" he said, emphasizing the word 'daw'.

Ano kaya meron?

Ganon ba yun kaimportante at kelangan pang biglaang umuwi si Dad all the way from US?

Napaisip ako.. hmm.. siguro nga.

Kinuha ko na yung bag ko.

"Pupuntahan ko lang si Ela. I will just tell her di ko siya maihahatid."

Before I left, I heard Joey mumbled. "That brat. Since when niya pa naging chapperaun ang kuya ko? Tss" I can sense that Joey he rolled his eyes..

Di ko na yun pinansin at dali daling pumunta sa room nila Ela.

Hay, ewan ko ba, simula dati palang ang bigat na ng dugo ni Joey kay Ela.

Siguro dahil mas maganda to sakanya? Haha, the idea made me grin. XD

Agad ko namang natanaw si Ela sa tapat ng room nila, mukhang nag uusap usap pa sila ng mga kaklase niya..

"Oh nandito ka na pala" she said and flashed a sweet smile.

Naririnig ko namang nag iiritan ang mga kaklase niyang babae, tss. What can I do? Gwapo ata ako, hehe ;)

I smiled back and said "Ela, sorry di kita maihahatid. Something came up, sorry talaga."

Nabura ang mga ngiti sa labi niya. I know she's disappointed.

I patted her haid and said "Don't worry kid, I promise I'll make it up to you tomorrow." I left a sweet smile and said "Take care little sister"

My Past, My Present, My FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon