Chapter 11
Leonelle's POV
*Wssssssh* *Wsssssssshhhhh*
Nandito kami ngayon sa isang private resort sa Zambales. Tapos na kasi ang klase, dito naman namin naisipang mag farewell party, pero over night lang kami.
May mga kasama din kaming Teachers, at ibang parents. Medyo malayo kasi tong lugar na to, pero halos lahat naman sa mga ka-batchmates namin sumama, yung iba nga lang may dala dala pang Chapperaun. *____*
Pero okay na yun.. atleast magkakasama kami.
Ang bilis ng araw no? Junior High na ko sa pasukan! Yiheee ^___^
"Hoy Leo! Tara pupunta na tayo sa beach!" sigaw ni Mel. Kaklase ko. Magkakasama kasi yung mga babae sa isang room tapos yung mga lalaki sa kabila sila.
Malaki din naman yung hotel..
"Oo, magbibihis lang ako!" sagot ko kay Mel.
Binuksan ko na yung maleta ko, kukunin ko na dapat yung pang palit ko..
OH MY GAS! O_O
Panong hindi ako magugulat, eh puro mga Daring na Bathing Suit yung nakasiksik dito. Bwisit ka Manang! Arrgh!!
Banas na banas ako.. Bigla naman bumukas yung pinto.
Si Panch lang pala. "Oy girl, nganga ka nalang dyan? Ikaw nalang hihintay sa baba! Nakakahiya naman sayo te!"
Naiirita ako, sinagot ko naman siya.. "Taeng tae! Di mo ba nakikita, I have a serious situation here!"
Nanlaki naman yung mga mata ni Panch at sinabing, "Goodness! What happened bakla?!"
Tinuro ko yung maleta ko..nakita niya naman yung mga damit ko..
"Pfftt.." nagpipigil siya ng tawa, namumula na siya.
"Pfff----HAHAHAHA," at yun na nga.. Di rin niya napigilan -_______-
"What's funny Pancho!" iritable kong singhal sakanya.
Tumingin naman siya sakin. "Gaga, ayos lang yan. Babae ka naman e. walang problem kung magsusuot ka nyan." He smirked,
"May pagnanasa ka sakin no!" Biro ko sakanya, binigyan ko siya ng nakakalokong ngiti.
Halata naman ang pagkaasiwa sa mukha niya. "Girl, kadiri ka. Anong peg ntin dito? Pompyangan?!" umirap siya. Hahaha. Asar talo.
"Sige na, sige na. Hintayin mo nalang ako. Wala naman na akong magagawa."
Tumngo lang diya, at dumeretso na ako sa banyo.
Pinili kong suotin yung beach shorts, na short shorts. Tas yung pang itaas na parang bra lang siya. Tas ginamit ko yung see-through na pampatong.
Eto na ata yung nakita kong pinakadisente sa mga dala ko e. Bahala na -_____-
After ilang mga minutes, di naman katagalan. Lumabas na ko ng banyo, sinalunong ako ni Panch at niyakap. Umaarte ito n parang nangingiak-ngiyak, "Omy, look at our Baby. Dalaga ka na ngayon sis!"
Binigyan ko siya ng isang malupit na kutos at sinabing "Lul. Ngayon lang to. Animal ka. tara na"
______
Pag dating namin sa lobby, halos malaglag yung mga pangang mga kaklase ko. Lalo na yung mga lalaki, kasama na dun si Dreyan.
0____0 okay. Awwwkwaaaard.
Walang nag sasalita,binasag ko naman yung katanimikan.
"Oy mga ungas! Di porket naka ganto ko eh, gaganyan na kayo. Di tayo talo!" pagibiro ko.
Nagtawanan naman yung mga kaklase ko, yung iba inaasar asar ako. Si Drean naman, over protective. Pag may lumalapit sakin na lalaki, halos patayinna niya sa tingin.
Mabuti nga, hahahaha!
Ayun. Swimming dito, swimming don.
Kulitan.
Harutan.
Sakitan.
Wala nga lang inuman session pero keri lang..
Hanggang matapos yung gabi, halos madaling araw narin kami nakatulog..
Sinusulit na kasi namin. Dalawang taon na lang kasi ggraduate na kami..
Maaga kami umalis ng hotel.. Hinatid naman ako nila Drey hanggang bahay. Our farewell party was really a blast, walang dead air, walang KJ.
Kahit may mga parents and teachers din, nag enjoy parin kami. Sana next schoolyear, mas maging masaya pa..
Sa ngayon magpapahinga muna ako, medyo puyat parin kasi dahil sa kagabi eh. Sige! ^____^
BINABASA MO ANG
My Past, My Present, My Future
Novela JuvenilThis is an on-going series, friends. By next week tapos na to promise. :)