CHAPTER 7
Sa paglipas ng mga araw ay lalong ginanahan ang pinuno sa pagsibol muli ng kanyang section. Muli na namang naghari ang kaingyan sa pagpasok ni Eiyz, ang pinaka jolly sa grupo. Palagi siyang masaya at para bang napaka light ng mood niya. sinundan ito ng pagpasok ni Jea, ang rule breaker at bully sa grupo. Ang dalawang personang ito ay mag iba ngunit silang dalawa ay nagclick na tila ba biglang beatfriends sa grupo.
Eiyz's POV
Isang dapithapon, ika-3 ng hunyo, makulimlim ang kalangitan. Naisipan kong bumisita sa "Montello High: School of Gangsters (Official Group)" , well araw'araw pala kong dumadan dun, as'in DAAN LANG. Then usapan dun ung about sa "BiG CHANGE" and sa Sectioning. I'm really not interested, sabi ko wala akong time. That time kase tinatamad na kong mag'Facebook.
Dumating ang gabi, i think it's past 7 or 8pm . Umuulan ng malakas kasabay ang malakas na pag'ihip ng hangin at matinding tunog ng kulog at kidlat, naisipan ko ulit na dumaan, nakita ko ung post ni "Regine Consunji" about dun sa mga available na Sections. My picture dun, Tinignan ko yun, ang tagal kong tinignan, binabasa kong mabuti eh.
"Ang gaganda naman ng mga name ng sections, ANG ASTIG!" *0*
Nakita ung INVICTUS RULES. Pinasingkit ko pa talaga ang malalaki kong mga mata pra tignan mabuti, na'feel kong my kakaiba sa Section na to and i don't know that feeling tapos hindi ko pa alam meaning nung word na 'Invictus'. LaLo akong naastigan! Iba talaga dating saken ng word na Invictus eh, then tinry kong pumasok.
"kapag ako hindi nakapasa sa interview niLa, hindi na talaga ko magffacebook! Promise!"
"Baliw ka talaga, tigil'tigilan mo na yang pagseselpon mo ah! " sabi ng nanay ko.
Nagsasalita nanaman daw kase ako mag'isa, sya kaya sa lugar ko =.=
Ayun Piniem ko si Patrice Uson, sa totoo lang naweirduhan ako sa DP nea eh *Bulong: quiet Lang kayo, baka marinig tayo nun* Pang'horror kase, tas ung Cover Photo nea. PAMATAY! wengya! xD
*Chat conversation*
Me: Hi ! :) uhmm i wanna enroll po sa invictus po :) okay lang po?
Patrice: Sigurado ka bang ito lang ang papasukan mo?
(nag'uumpisa na kong kabahan >///
Me: Opo, na'Love at first sight ako sa section nio
Patrice: waw, i love that.. so no other section choice?
(nabawasan ang kaba ko kase, mukang mabait naman sya :3)
Me: Wala na po, ai kelangan po ba maraming choices?
Patrice: ang maraming choices ay gawain ng mga taong hindi sigurado sa sariling kakayanan. tell me about yourself
Nagpatuloy ang aming Q & A haha, masyadong mahaba kung sasabihin ko lahat haha. Naalala ko pa na baka daw DESTINY ang pageenroll ko sa invictus, hindi talaga naniniwala sa Destiny eh, pero nung sya ang nagsabi medyo naniwala ako, medyo lang ha xD
Nawala na talaga amg kabang naramdaman ko nung sinabi ni atepat na type nea ko daw ako este ung "Jolly type of a person" . Naeexcite ako sa mga sinasabi nya na my mga activities daw sa mga Section.
"Labanan ng talino, diskarte at computer skills at ang lahat ng ito ay may kinalaman sa montello\arturia" atepat
Anak ng talaga ng bebe, kung alam nya lang! mahina ang brain system ko, medyo madiskarte naman ako at may alam sa computer.
BINABASA MO ANG
#KwentongWattpadNgSectionNamin
Teen FictionHey, fellas! This is where everything started. Yeah, from dust to..well, everything will end up to dust still, I highly reckon. Nevertheless, this is where every breathe started. Seek and you will see. Sound Tracks Invictus Rules: We Can’t Stop Un...