(A/N)
Babala! asawa ni babalu! Chaarr!!Marami na po itong papalit palit ng Pov's please sana di kayo malito..
Enjoy reading guys!
****
Ayla Pov:Tumatakbo ako ngayon para makahabol sa first subject ko sa school kasi naman tong si Ivan di ako ginising! At saka ang aga nya ngayon ah!
Agad tanaw ko na ang room pumasok ako ng laking gulat ko..
"Aya Laine Ramirez your late." lumaki talaga ang mata ko literal!
What the! Ivan?!
*****
Ivan Pov:Hinintay ko si Carol dito sa Cafe. Wala pang ilang minuto dumating na ito.
"Hi Carol!" bati ko sa kanya.
"Hi kuya Ivan." hay naku! Mga kabataan talaga ngayon makakuya wagas! Feeling ko napakatanda ko sa kanila.
"So ano yung emergency?" naalala ko lang etong cafe na toh laging pinagdadausan ng emergency na paguusap! hahaha..
Huminga ng malalim si Carol.
"Mahal mo ba si Ayla?" woaw!
"B-baket mo naman natanong yan?" napapainom ako ng kape dito!
"Sagutin mo yung tanong ko, yun lang naman Kuya Ivan!" aba't nagagalit pa! sya nga yung nagiinterogate saken ngayon! Sandali ano ba ang sagot ko sa tanong nya?
"M-mahal ko.." sh*t pinagpapawisan ako ng malapot dito ah!
"... bilang matalik na kaibigan.. Hindi!? Ahmm.. special sya saken.."
Susme naman yung sagot ko. Nakatingin sya saken na parang inuusisa pa rin ako.
"Aist!! Basta yun na yun!" ano ba tong babaeng toh!
"Kung ganon pilitin mong pumasok ng Clemente High! Dahil kailangan ka ni Ayla!" kumunot ang noo ko.
"Huh?! Nasisiraan ka na ba ng bait? Alam mo naman ang sitwasyon name-.." narinig ko ang simpleng pagdiin nya sa lamesa and she cut me off..
"Alam ko mahal mo ang kaibigan ko! Alam mo ba she's falling to someone else at dahil dun mapapahamak sya! kaya sana naman Ivan tulungan mo ko!" bulalas ni Carol.
Para akong natuod sa mga sinabe nya. She's falling to someone else.. Sino? Paano? Baket nya di saken sinasabi toh? Naalala ko yung rule namen. Ang panglima na sya mismo ang nagbigay, ang pagiging Honest namen sa isa't isa..
Pero ano yung sinasabi ni Carol na mapapahamak si Ayla? Tsaka baket saken sya humihingi ng tulong?
"B-baket mo saken sinasabi toh Carol?" tanong ko sa kanya.
"Sasabihin ko sayo lahat basta ipangako mo makakapasok ka sa Clemente High kahit na anong mangyari." seryoso nyang sinabe saken.
Nagisip ako, matagal nang magkaibigan sila ng asawa ko alam ko na may mabigat na problema. Gusto ko rin makita kung sino nagkakagusto kay Ayla..
"Okay i help.."
****
Ayla Pov:Anong ginagawa nitong lalakeng toh? Baliw ba sya? Andito kame ngayon sa principal's office.
"Goodafternoon po sir." sabay namen sabi. Napapatingin ako sa gawi nya samantalang sya cool na cool lang.
"Umupo muna kayo." sabi ni Mr. Principal.
Mr.P for short."Alam ko, magiging kumplikado ang lahat para sa inyong dalawa. Pero nagpapa salamat ako sa pagtulong mo samen paaralan Mr. Zamonte." sabi ni Mr. P.
BINABASA MO ANG
My 15 year old Wife
De Todo😭😭 naiiyak ako sa kagalakan!! wow lalim tagalog na tagalog..hehe anyways maraming salamat ng lahat ng silent readers and sa mga nag vote.. Love love ko kayo! hehe Gomawo! Kamsahamnida! Saranghae! 😘😘😘 ~Complete Story~