8. Dog Tag

319 7 5
                                    

5, 6, 7, 8.

Okay, it's afterclass today. Urgh. It's our practice of course, I never knew na ganito pala magiging kaharsh lang naman. Si Chester magkadapa dapa na, tapos si Nicko, uh, well si Nicko, ayun kailangan na ng medical attention.

Oh did I mention na pumasok din pala si Lawrence? Well, now you know. Fantastic isn't it?

This is not a freaking practice, this is a game of hell. For the first rehearsal nadivide kami into two separate groups, the one is the dancing rehearsal and the other one is singing, nalaglag ako sa dance rehearsal since I'm not that much of a dancer, syemppre kahit co-captain na ako alongside with the two captains, mayroon talaga kaming trainor.

We consumed an hour and a half for this, ayun syempre pagod, magkandabali-bali ba naman ang buto ko, alam mo yung sa Exorcism of Emily  Rose? Parang ganun, minus the horror factor, dagdag mo nalang yung comedy factor. Wala naman akong kaclose, wala naman talaga. Hulaan niyo yung nangyari kay Nicko. Well, huwag nalang, crappy kasi ang systems dito eh. Let's just say that sa sobrang dami ng nag-audition, nagkaroon ng separation, which means, nagkahiwalay yung iisang part. Actually it was my original idea na inapprubahan nila, ang mga captains na ang nagassign sa amin kung paano kami hiniwalay, paghahatian daw nila yung pagtuturo. Nasa Mix Group yung kabute, kilala niyo na yun, si ako naman asa All Guys, well, guys.

*___________*

Friday ngayon, wala man lang akong gagalaan or whatever, busy na din kasi ang mga GIRL friends ko sa kani kanilang mga club and so am I eh may studies pa so kaunti nalang ang time. Pero I doubt it. Well, if I must say, that I need to practice in order to defeat the opposite club nga pala, well, it's not always about the competitions? It's all about fame and fortune, oh c'mon.

After nang rehearsals mayroon silang gimik, syempre, pass ako, di ko naman sila kaclose, mabara-bara ko lang, kawawa lang din. Wait, did I mention na bumalik yung pang-aasar factor ni Nicko for some unknown reason, kaya mejo iwas din naman, well, that's just that.

Super lost in thought na sana ako, uuwi na sana ako eh, nang madaan ako sa locker nang isdang dikya (Nicko). May nakita ako sa tapat nun, at dahil echos ako, ayun isang dog tag, nakaukit. Nicko...... then sa baba nun.... Princess......

Sino yung asong yun? I mean isda si Nicko so dapat diba Fishtag? Eh yung Princess, parang pangalang pang-aso nga? Err, whatever, sinu kaya yun? Kakaintriga. Sakto naman padating ang dambuhalang isda. Intriga mode activate!

"Oi Nicko!"

"Oh! Archie! Banggitan ba ng pangalan?"

crap

"Luko-luko, haha, oh, nailaglag mo ata."

"Ay, yan ba."

parang matamlay niya pang inabot, Oh Em Gee.  Sino si Princess?

"Ex mo noh?" biglang nagulat, 1-0.

"Di ko siya ex, okay?"

"Eh ano lang?"

"Next time kukwento ko na lang."

He's Out of my League (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon