Summer Day 30

80 2 0
                                    

KeanuDela Vega

Eliannawas fetch here by his father dahil merong na close na deal sina Tito at Tita. Ijust pack my things dahil uuwi kami sa Pilipinas the day after tomorrow.

*knocks*

Wishingit's Elianna that come back. Pagbukas ko, sinara ko ulit iyon.

"Hoy!Gago ka Keanu! Buksan mo to"

"Letchengto, walang utang na loob"

Dire-diretsolang ako sa kwarto para magligpit, mabubuksan naman niyan nila and dami pangarte. Pumasok silang tatlo sa kwarto. Si William humiga sa kama, dumapa din siDavid. Si Benj naman tumayo lang sa drawer at sumandal.

"Hoyyung snapback mo andun sa labas" Tumango lang siya sakin.

"Girlfriendmo to pre?" Tanongni David habang binuksan ang iPhone ko. Binatokan ko naman siya at kinuha yunsa kanya.

"Hahaha!Ganda ah! Pag iniwan ka, bigay mo sakin ah" Sabi naman ni William at inagawsakin yung iPhone ko at tiningnan pa ang lockscreen na dalawa kami ni Eliannakanina. She's wearing Benj's cap, ang ganda niya diyan. Siyempre, pogi ko dindyan.

"Benj!Tingnan mo" Sabaypakita ni William ky Benj, nilapit naman ni Benj ito. Tiningnan niya ito ngmaigi, his forhead creased.

"Potaka Kean! Hindi mo man lang kami pinakilala" Sabay batok ni David sakin.

"Gagyou! Nakita na yan ni William!"

"Sobrangganda! Sobrang sexy! Third base ka na, Ke?" Sabay tawa pa nila ni David.

Lumipadnaman yung middle finger ko sa kanila. I respect Elianna SO MUCH.

"Kelannaging kayo, Ke?" Tanongni Benj at binalik ky William yung iPhone ko.

"SummerDays. Best friends sila ni Rayna"

"Rayna?"

"Yes,my cousin. Why? You know her?"

Benjshook his head. I nod. Inayos ko na yung mga gamit ko, sila nag kwe-kwentohanlang ng kung ano ano. Si Benjamin naman nakaupo lang at nakikinig.

"Haneppre! Aalis ka talaga ng Canada para palagi kayong magkasama?" –William

"Yes.It's like hell when I'm away from her"

"Boom!Walang forever" Sabaytawa ni David. I smirk and shook my head at them.

Nagkwentopa sila ng mga ano ano pa diyan, siyempre boys talk. Mawawala ba yungkabastosan ni William?

BenjaminDomingo

"Pasokna ako" Paalamko sa kanilang tatlo na nagtatawanan.

Elianna

Ifelt thousand stabs in my chest. Why I let her go before? What stupid decisionit was? Akala ko noon okay lang, akala ko noon kung makikita ko siya wala na. Ilet myself surround with girls, okay naman yun eh. Wala ng problema pero kaninanung nakita ko siya at nalaman ko na girlfriend siya ng kaibigan ko. Shit!Bigla na lang sumakit, mas masakit pa pag-iwan ko sa kanya sa Pilipinas!

Ganunpa din siya, she still likes wearing mycap. Kwinento ko lang si Elianna sa kanila with only a name Lianna I didn't even told them the fullname.

Hindiko naman alam na magpinsan pala si Keanu at Rayna Dela Vega. Rayna is Elianna'sbest friend, alam kong galit sakin yun dahil sa ginawa ko sa kaibigan nila.Siyempre sino ba naman hindi magagalit sa ginawa ko? Elianna attempted suicidebecause of me, pero nagpakabato ako.

Love On My Summer DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon