SAM'S POV
I slowly opened my eyes. Tinignan ko yung phone ko. 10:12am. Bumangon na ako.
"Goodmorning!!!" binati ako ni Harry. As usual, nasa dining table siya nakaupo and eating his cereal. Nginitian ko lang siya habang kinakamot yung mata ko. Umupo ako malapit sa kanya. Eventually, I feel a sudden pain in my head.
"Ugh" reaksyon ko habang nakapatong ang kamay ko sa ulo ko.
"Hey, are you alright?" tanong ni Harry.
"Headache, Haz." sabi ko sa kanya. Tumawa siya bigla.
"Hang over about last night?" tumatawa pa rin siya. I chuckled then rolled my eyes.
"Damn you!!!" sabi ko sa kanya. Kahapon kasi nung umalis si Niall, nagmovie marathon kami. Lahat ba naman ng nakakatakot at nakakadiring movie ay ipanood sakin ng lalaking toh? Paranormal, Saw, etc. Talagang sasakit ang ulo ko dito!
"Here. Eat this." kinuhaan na pala niya ako ng isang bowl ng cereals.
"Oh o-okay." sabi ko.
"NO LEFT OVERS MS. SAM!" sabi niya. Halaaaaa, eto na naman siya, bossy mode na naman tong si lalaking toh.
"Then after you finished your breakfast, here, drink this!" nilagay niya sa table yung isang tablet ng gamot.
"Alright?" nilapit niya yung mukha niya sa akin with a very wide smile.
Tinignan ko siya, konting inches ang layo ng aming mga mukha. But I rolled my eyes at tinaboy ang mukha niya with my hand.
"Okay, okay, Mr. Styles!" sabi ko at sinubo ang isang kutsarita na may cereals.
Tapos na akong uminom ng gamot. Kailangang sundin ang lalaki dahil kukulitin ako niyan kapag nilabag ko. Bumukas na yung pinto ng kwarto ni Harry, it means gising na si Niall.
"Goodmorning babe!" sabi ko kay Niall.
"Goodmorning." unti-unti siyang lumapit.
"Ahm, uh, guys! Randy's inviting us to their house, you up for it?" malamya niyang sinabi. Is he sick? Parang ang tamlay ng boses niya.
"But Sam is-" sumagot si Harry
"Oh sure! We could come over!" but I interrupted him. Alam ko na ang sasabihin niya, na medyo masama ang pakiramdam ko. Totoo nga pero gusto kong pagbigyan si Niall dahil isang way na rin toh of hanging out with him at I must be aware na malapit na rin siyang umalis.
"Okay. We should prep ourselves up already. The earlier the better!" sabi ni Niall and he quickly grab his towel at dali-daling pumasok sa CR para maligo.
He's acting strange. Ang tamlay ng boses niya, madalang siyang maging sweet sakin ngayon. Naaahhhh.
Hindi naman siguro. Baka ako lang 'tong nag-iisip ng mga irrelevant na bagay. He just woke up kaya siya ganyan. :-)
CATH'S POV
"Babe, papunta na daw sila dito." I told Randy after I received Niall's text.
"Oh, great. All set!!!" sabi niya habang tinitignan yung buong kitchen. This is the place where the prank is going to happen.
"Wait, babe, parang halata yung CCTV camera.."
"Hindi kaya! Nasasabi mo lang yan kasi alam mo na may CCTV. Di nila mapapansin yan, trust me." he winked at me. Sa bagay, tama siya...
"Eh yung electronic door tsaka yung switch, oks na ba? I asked habang tinitignan yung door.
"Oh yes! Kagabi ko pa sinet-up toh. Alam mo naman na pagdating sa mga pranks, napakapassionate ko. It may sound weird but its true. Masarap mangtrip!!" he laughed.
BINABASA MO ANG
Its Through Our Voices (Summer with Harry & Niall - Tagalog Version)
FanfictionSam. Meron siyang naging kaibigan na katapat niya ng bintana na si Harry. At sa isang rason ay titira sina Sam kela Harry. Ang hindi alam ni Sam ay marami palang mangyayari sa kanyang summer with Harry. May mga kilig, makikilala niya si Niall. May m...