Nineteen

52 0 0
                                    

I just changed my profile picture, an Instagram photo. Hihi. Ukie, whatever! HAHAHA! 

Chapter 19: 

SAM'S P.O.V. 

Hay, napakabilis ng araw. Uuwi na kami. Bye Timberland! Ang daming memories ang nangyari dito, may mga revelations..  nung sinabi sa akin ni Harry na may gusto siya sa akin, may mga kilig din.. nung nagslow dance kami ni Harry nung midnight party.. may mga worst nightmare ding nangyari.. yung muntik na akong magahasa.. may mga unforgetable moments .. nung naging kami ni Niall.  

"Hay, ang bilis ng araw.. uuwi na naman tayo" sabi ni Quintell habang nagiimpake din katulad ko. 

"Oo nga, nakakairita lang isipin. Ugh, malamang malapit na naman ang pasukan, 1 month na lang" sabi ko habang inaayos ang mga tupi ng aking damit at pinapasok sa aking maliit na maleta.

"Ano ba yan! Wag mo nga ipaalala yang pasukan na yan, naiinis ako kapag naririnig ko yan" hay, ayaw na ayaw ni Quintell ang pasukan, pumapasok lang siya dahil sa baon at nandoon ang mga kaibigan niya, pero hindi naman ako katulad niya. 

"Ha ha! Sorry Quintell, kamusta na nga pala kayo ni Harry.. Ano nang nangyayare sa inyo? Ang tagal ko ng walang alam na balita tungkol sa inyo.." at tinupi ko na ang pinakahuling damit na nasa closet at pinasok sa loob ng maleta. 

"Ay, hindi ko pa ba nasabi sayo na... kiniss niya ako nung day na nagsapakan sila ni Niall" sinara ko na ang zipper na maleta. 

"What? Talaga? I-elaborate mo naman.." sabi ko at lumapit sa kanya, nakiupo ako sa sahig habang tuloy-tuloy pa rin siyang nag-aayos ng gamit sa maleta niya. 

"Kasi... after niyang lumabas ng kwarto mo after ng sapakan, pumunta kami dun sa mini bar. Siya lang naman yung uminom tapos nung binalik ko na siya sa kwarto, lasing na lasing siya nun tapos nung pinupunasan ko na yung mga kamay niya ng towel.. bigla siyang bumangon then he kissed me." pagpapaliwanag niya at natapos na din siya sa pagiimpake. 

"OH. MY. GOSH. Ano na ba yung relationship status niyong dalawa? huh?" tinanong ko siya. 

"Huh-uh, Ewan! Ewan ko du-dun sa kanya.. tsaka parang nawawala na yung pagkagusto ko sa kanya-" natigilan siya bigla. 

"Huh? Hindi mo na nagugustuhan si Harry? Hay nako Quintell, alam ko kapag nawawalan ka na ng gusto sa isang tao... ibig sabihin nun may nagustuhan ka ng iba, kilala kita Quintell haha!" kilalang-kilala ko yan si Quintell.

"U-uh, eh basta ewan!" at ngumiti na lang siya sa akin. 

QUINTELL'S P.O.V. 

QUINTEEEEEELL, ang shunga-shunga mo talaga! Bat mo pa sinabi kay Sam na hindi mo na nagugustuhan si Harry. Nako, baka mahalata niya na may crush ako sa-sa boyfriend niya. Letseng feelings to! Nak ng weteng! 

"The car's already here!!" sigaw ni Niall na nakasilip ang ulo sa pinto ng aming kwarto. 

"Oh, were coming.." sabi ni Sam at tumayo na kaming dalawa, hinila na ang aming mga maleta palabas. Hindi ko makakalimutan ang experience na toh. Hay. 

Palakad na kami pababa. Nasa harapan namin si Sam at Niall, ayun PDA. Hindi masyadong napapansin ni Harry ang dalawang love birds dahil busy kakatext.  Nakangiti pa nga eh. 

"Who's that?" tinanong ko si Harry. 

"Oh, its Jessica" sinagot niya ako. Urgh! Kalandian na nga niya kagabi, magkatext pa rin sila. 

Wait, 

Nagagalit ako means nagseselos pa ako.

So...

Its Through Our Voices (Summer with Harry & Niall - Tagalog Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon