Chapter 1- Finding My Section

10 0 0
                                    

Karen's POV

Haysttt. Pahirapan nanaman maghanap ng section neto. Halos mainip nako sa sobrang dami ng tao, maya maya muntik nakong mapatalon sa lakas ng boses na tumawag saken.

"Kareeeeeennnn" Grabe naman kase makatawag to.

"Ay Palaka, asar naman to nakakagulat" Kahit kelan talaga tong si Kyla kusa nalang sumusulpot.

"Sorry naman? Nahanap mo na ba section mo?" Tanong saken ni kyla.

"Hindi pa nga eh, tara hanapin naten" pag yayaya ko sakanya.

"Pano ako di niyo man lang ako hihintayin? Ganyanan naba? Iwanan?" Isa pa tong si kathryn kusang sumusulpot.

"Ang Drama mo!" Sabay batok ni Kyla.

"Aray ko! Eto na lika na nga" hahaha nakakatuwa lang kase para silang mga batang ewan.

Nang mahanap namen section namen diko alam bat napatili tong si Kathryn at si Kyla. Siguro magkakaklase kame?

"KYAAAAAAAHHHH" Sabay na sigaw nilang dalawa.

"Oy ano ba ang ingay niyong dalawa! Ano bayon? Magkakaklase ba tayo?" Nakakunot kong kilay na tanong.

"Oo bestie magkakaklase tayo nila kyla at hindi lang yon kaklase naten sila Kean, Karl at siyempre si Maaaaaarrrrkkkk" Ano bayan? Ano bang kinababaliwan nila sa tatlong yan diko pa nga mga nakikita yan at nakikilala eh.

"Sino bayan at bakit kilala niyo?" Bigla akong tinarayan ng dalawa.

"Bes ano kaba silang tatlo yung Famous at Heartrobe ng kampus" Sagot ni Kyla. Sus kaya pala mga tuwang tuwa to.

"Nako at dahil nahanap na naten ang section naten mag si uwian na tayo" Pag aaya ko sa kanilang dalawa.

"Hayst okay bestie mauna kana may pupuntahan kase ako eh" Pag papaalam saken ni Kathryn.

"May date nanaman yan si kath, Sige bes ingat ka pauwi. Maya maya uwi narin ako kakain lang ako dito" Sabi ni Kyla.

"Bye, Ingat kayo" Sumakay nako sa kotse ko at nag drive ako pauwi samen.

Love is in the RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon