LBTS --- Chapter 1

74 4 4
                                    

Sana po magustuhan niyo! :)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Chapter 1

Maddi's POV

Haaayyyy. Monday nanaman. Kailangan ko ng bumangon at baka malate nanaman ako sa first subject namin.

After kong maligo, bumaba na agad ako para kumaen ng breakfast.

"Goodmorning anak!" Mama.

Oo nga pala magpapakilala muna ako. I'm Maddison Fernandez. College student, at may isa akong kapatid, si ate Maegan. Di ko na siya masyadong nakakasama sa bahay kasi may sarili na siyang pamilya. She's married and may babies na sila. Twins ^^ Si Stephen at Sophia. Yan muna for now makikilala niyo naman ako soon.

I'm on my way to school. Ang ganda ng langit ngayon! Kapag pumapasok ako, palagi kong pinipicturan ang langit. Nakaka ganda kasi ng mood yung iba't-ibang form ng clouds.

 *Click*

Napicturan ko na :) 

Itatago ko na sana yung cellphone ko ng may tumawag sakin.

"Maddi!" Loraine.

"Oh, Loraine. Anong nangyare sa mukha mo?" Pano ba naman kasi puro make-up yung mukha niya. Ang pula ng labi -_-

"Seriously? Mag aapply ka ba sa bar?" tanong ko pero syempre joke lang yon. haha.

"Che! Sayang naman make up ko." Sabi niya with matching padyak padyak pa.

"Eh para saan ba kasi yan? Tss. mukha kang bakla."

"Huh? E kasi may bago akong crush. Si--------" naputol yung sasabihin niya ng may tumawag samin.

"Maddi/Loraine!" Sina Althea, Jemerald at Cassie. Mga bestfriends ko din.

Althea: bakit may kasama kang bakla Maddi?

Jemerald: clown yan!

Cassie: baka baklang clown. Hahah.

"Che! Palibhasa mga losyang kayo!" Loraine.

"Hahaha. Pero bakit ka nga nakamake up Lors?" Tanong ko.

"Kasi may bago nga akong crush."

Ako: Sino?

Cassie: Pang-ilan na yan?

Althea: Tss. Sure kang crush lang?

Jemerald: No comment.

"Ngayon ko lang narealize yung kagwapuhan niya eh. Kaya nga ako nag make up para mapansin niya ako. ayon sa mga kaibigan niya, gusto daw nun yung palaging nakaayos." Kinililig pa tong babae na to (_ _")

“Bakit? Ibig sabihin ba ng naka ayos is yung naka make-up?” Jemerald.

“Oo nga Loraine, kahit naman wala kang make-up maganda ka pa din.” Ako.

“Mas maganda nga lang ako.” Cassie.

“HAHAHAHA. Gutom lang yan girls. Tara na baka malate pa tayo eh.” Althea.

Love behind the SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon